Skip to main content
sharethis

\วิเชียร\" ระบุสั่งย้าย\"พ.ต.อ.สมชัย อินทโสตถิ\" ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ฐานบกพร่องไม่เฉพาะปล่อยเสื้อแดงประชิด \"อภิสิทธิ์\" ตะโกนไล่ ยังไม่จัดกำลังรปภ.ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงด้วย 10 มิ.ย. 54 - เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่าเมื่อเวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณี พล.ต.ต.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.สมชัย อินทโสตถิ ผกก.สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มาช่วยราชการ สภ.แม่ออน โดยระบุว่า สอบเบื้องต้นพบข้อบกพร่องหลายอย่างชัดเจน ในการจัดกำลังดูแลความปลอดภัยผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่ สภ.แม่ริม ไม่ใช่เฉพาะกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงบุกประชิดตัวตะโกนด่าขับไล่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะลงพื้นที่หาเสียงเมื่อ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เท่านั้น แต่พบว่าหย่อนยานในการปฏิบัติหน้าที่หลายครั้งในการดูแลผู้สมัครส.ส. รวมทั้งไม่จัดกำลังรักษาความปลอดภัยตามแผนวางไว้ ซึ่งคำสั่งดังกล่าวเป็นการพิจารณาของผู้บังคับการในพื้นที่ จึงมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่อื่นชั่วคราวและหาคนอื่นมาทำหน้าที่แทน พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีหมู่บ้านเสื้อแดง ยังไม่ทราบรายละเอียดแต่เชื่อว่ามีจริง จะต้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งได้มอบหมายให้ตำรวจดูแลแล้ว หากเป็นการประชุมปราศรัยหาเสียงเพื่อเตรียมการเลือกตั้งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่หากพบกระทำผิดกฎหมายก็จะต้องดำเนินการจับกุมทันที ส่วนความคืบหน้าเหตุคนร้ายยิงนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ เพื่อไทย ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net