Skip to main content
sharethis

\กนก รัตน์วงศ์สกุล\" ชี้เสื้อแดงเกณฑ์คนมาจาก ตจว. อ้างประชาธิปไตย-ต่อสู้เผด็จการทั้งที่หลังปี 49 มีนายกรัฐมนตรี \"เป็นของเขา\" ถึง 2 คน แต่พอคนที่ 3 มาเป็นนายกฯ มาจากสภาเดียวกันแท้ๆ กลับไม่ยอมรับ ชี้ประเทศไทยกำลังจะได้รัฐบาล ได้นายกฯ ที่ทำเพื่อคนๆ เดียว เพื่อคนในตระกูลเดียว พร้อมเรียกร้องผู้อ่านช่วย \"พระสยามเทวาธิราช\" คุ้มครองประเทศไทย วันนี้ (12 มิ.ย.) นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวรายการข่าวข้นคนข่าว ได้โพสต์เผยแพร่บันทึกในเฟซบุค \" Kanok Ratwongsakul\" ตั้งชื่อหัวข้อว่า \"อย่าให้พวกเผาเมืองยึดประเทศไทย\" โดยเขาชี้แจงกรณีที่ก่อนหน้านี้เขาไม่สามารถล็อคอินหน้าเฟซบุคของเขาด้วย ก่อนที่จะมีผู้ช่วยเหลือทำให้สามารถกลับมาเล่นใหม่ได้ โดยบันทึกของกนก โจมตีขบวนการคนเสื้อแดง และพรรคเพื่อไทยอย่างดุเดือด \"เขาเกณฑ์คนต่างจังหวัด อ้างว่ามาเรียกร้องประชาธิปไตย อ้างว่าต่อสู้เผด็จการ ทั้งที่หลังเผด็จการ ปี 49 มีนายกฯ เป็นคนของเขาถึง 2 คน พวกเขาทำไมไม่รู้สึกว่าต้องเรียกร้องประชาธิปไตย ... ทำไมไม่ออกมาต่อสู้กับ ทหารหรืออำมาตย์ พอคนที่ 3 ขึ้นมาเป็นนายกฯ จาก ส.ส.ชุดเดียวกันโหวตในสภาแท้ๆ พวกนี้ไม่ยอมรับ\" ตอนหนึ่งของบทความระบุ เขาเห็นว่า เมื่อคนกลุ่มนี้ต่อสู้ตามระบอบแพ้ในสภาแล้ว จึงออกมายึดถนน ยึดสี่แยก โจมตีองคมนตรี ทำเว็บไซต์ลบหลู่สถาบันพระมหากษัตริย์ \"มีใบปลิวอ่านผวนคำกลับมาก็เห็นชัดเจนว่า ด่าทอสถาบันรุนแรง! ชายชุดดำฆ่าทหาร! ลอบยิงเอ็ม 79 ฆ่าตำรวจ ประชาชน\" นายกนกระบุในบทความของเขา ตอนท้ายบทความเขาเรียกร้องให้ผู่อ่านช่วยพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองประเทศไทยด้วย \"ไม่น่าเชื่อว่า 2 เหตุการณ์ทำลายชาติใน 2 ปีที่ผ่านมากำลังผ่านไปเหมือนเกิดอัคคีภัยธรรมดาๆ ลำพังแค่แกนนำราว 20 คนที่ยุให้คนเผาบ้านเผาเมือง..กำลังจะได้เป็น ส.ส. ก็ยากจะทำใจแล้ว แต่นี่..เรากำลังจะได้รัฐบาล ได้นายกฯ ที่รู้ทั้งรู้ว่า เขาทำเพื่อคนๆเดียว เพื่อคนในตระกูลเดียวเท่านั้น?!?\" \"พวกเรา..จะไม่ช่วยพระสยามเทวาธิราชคุ้มครองประเทศไทยแล้วหรือครับ?\" สำหรับรายการข่าวข้นคนข่าว ที่นายกนกเป็นผู้ประกาศข่าว เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทวิเคราะห์ข่าวประจำวัน ผลิตโดย บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เนชั่นทีวี ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 21.50-22.45 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี นอกจากนายกนก ยังมีผู้ประกาศข่าวคนอื่นๆ ได้แก่นายธีระ ธัญไพบูลย์ และนายกำภู ภูริภูวดล โดยรายละเอียดบันทึกของนายกนกมีดังนี้ 000 \"อย่าให้พวกเผาเมืองยึดประเทศไทย\" by Kanok Ratwongsakul on Sunday

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net