Skip to main content
sharethis

\พรรคเพื่อฟ้าดิน\" และ \"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย\" จัดเดินรณรงค์ \"โหวตโน\" ที่เชียงใหม่ โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมรณรงค์ \"โหวตโน\" ที่จัดพร้อมกันทั่วประเทศ ขณะที่เสื้อแดงที่ตลาดวโรรสตะโกน \"เบอร์ 1\" สวน วันนี้ (18 มิ.ย.) ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อฟ้าดิน และผู้สนับสนุนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยใน จ.เชียงใหม่ ราวสามร้อยคนได้รวมกันที่หน้าชมรมมังสวิรัติแห่งประเทศไทย สาขาเชียงใหม่ ถ.มหิดล จ.เชียงใหม่ เพื่อเดินรณรงค์โหวตโน หรือ การลงคะแนนในช่องไม่ประสงค์จะลงคะแนน หลังจากตั้งขบวนแล้ว พันธมิตรฯ เชียงใหม่ ได้เริ่มเคลื่อนขบวนรณรงค์ซึ่งมีทั้งการเดินเท้า ขบวนรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ จาก ถ.มหิดล เข้าสู่คูเมืองเชียงใหม่ด้าน ถ.บุญเรืองฤทธิ์ ก่อนเลี้ยวขวาที่แจ่งหัวรินเข้าสู่ ถ.มณีนพรัตนฺ์ เลี้ยวขวาที่แจ่งศรีภูมิ เข้าสู่ถนนชัยศรีภูมิ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนช้างม่อย ผ่านตลาดวโรรส เข้าสู่ถนนช้างคลานผ่านย่านไนท์บาร์ซาร์ โดยสองข้างทางที่ขบวนรณรงค์เคลื่อนผ่าน ผู้สนับสนุนพันธมิตรฯ ได้แจกจ่ายสติ๊กเกอร์โหวตโน และใบปลิวชี้แจงเหตุผลที่ต้องโหวตโนด้วย โดยการเดินขบวนสิ้นสุดในเวลาประมาณบ่ายโมงเศษ โดยหลังจากนี้ในช่วงบ่าย พันธมิตรฯ เชียงใหม่ได้จัดเสวนาเรื่องโหวตโนที่โรงแรมซีเอส เชียงใหม่ ย่านไนท์บาร์ซาร์ ถ.เจริญประเทศ ซอย 8 โดยมี พล.ต.ท.สมเกียรติ พ่วงทรัพย์ นางมาลีรัตน์ แก้วก่า นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และนายชัยพันธ์ ประภาสะวัต ผู้อำนวยการสถาบันสิทธิชุมชน เข้าร่วมในการเสวนา ทั้งนี้ระหว่างที่พันธมิตรฯ เชียงใหม่ ขบวนเคลื่อนเข้าสู่ตลาดวโรรส ด้านถนนวิชยานนท์ ได้มีพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนซึ่งเป็นผู้สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงได้โบกธงแดง และตะโกนตอบโต้ขบวนของพันธมิตรฯ ว่า \"เบอร์หนึ่ง เบอร์หนึ่ง\" ขณะที่ขบวนของพันธมิตรฯ ตะโกนว่า \"โหวตโน โหวตโน\" แต่ไม่มีเหตุการณ์กระทบกระทั่งใดๆ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวางกำลังดูแลสถานการณ์ที่ย่านตลาดวโรรสด้วย สำหรับการเดินรณรงค์โหวตโนใน จ.เชียงใหม่ วันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเดินรณรงค์โหวตโนทั่วประเทศของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยมีรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ มีการรณรงค์โหวตโนของพันธมิตรฯ โดยตั้งขบวนที่ ถ.อิสรภาพ ย่านวงเวียนใหญ่ ฝั่งธนบุรี และการรณรงค์ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา [1] ด้วย ขณะที่เมื่อวานนี้ (17 มิ.ย.) เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า มีการรณรงค์โหวตโน ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ด้วย [2]"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net