Skip to main content
sharethis

23 มิ.ย.54 เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่า ที่วัดปทุมวนารามราชวิหาร เมื่อเวลา 17.00 น. นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย สมาชิกกลุ่มประกายไฟ พร้อมด้วยสมาชิก 4 คน เดินทางมาที่วัดปทุมวนารามฯ เพื่อแสดงออกแนวความคิดทางการเมืองโดย นอนเรียงกัน 3 คน ทำเหมือนคนตาย พร้อมนำป้ายข้อความต่างๆ ยกคำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่พูดถึงเหตุการณ์เกี่ยวเนื่องกับกรณีมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การเมืองในโอกาสต่างๆ ที่มีความหมายว่า ต้องมีผู้รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของประชาชน มาแสดงด้วย ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต้องเดินหลบและเดินผ่านอย่างทุลักทุเล ขณะเดียวกันก็มีผู้ให้ความสนใจมุงดูเป็นอันมาก แต่บางคนก็แสดงอาการไม่พอใจ และต่อว่า “ไร้สาระ” “อัปมงคล” นายเทวฤทธิ์ กล่าวว่า พวกตนตั้งใจมาทำกิจกรรมเพื่อเสนอข้อมูลอีกด้านให้สังคมรับรู้ ว่า ที่ตรงนี้มีคนถูกทำให้เสียชีวิตจริงๆ ให้คนที่ผ่านไปมาได้เห็นว่ายังมีข้อมูลอีกด้าน มีความจริงนอกเหนือจากคำปราศรัยในวันนี้ ถ้าถามว่าการจงใจมาทำกิจกรรมบริเวณวัดปทุมฯ ซึ่งใกล้กับจุดที่พรรคประชาธิปัตย์ปราศรัยจะเป็นการยั่วยุหรือไม่ คำตอบของพวกตนก็คงเหมือนคำตอบของนายอภิสิทธิ์ที่มาจัดการปราศรัยบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์ของคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม พวกตนจะไม่เข้ายุ่งกับการปราศรัยของพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ปล่อยให้หาเสียงไป เรามาทำกิจกรรมแค่นี้ก็พอแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า จากนั้นเวลา 17.45 น. มีกลุ่มสหายแดง โดยนำป้ายแสดงภาพเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อปี 2553 และข้อความเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้เสียชีวิต พร้อมนำธูป เทียนมาจุด เพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อวิญญาณผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุมด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net