Skip to main content
sharethis

กลุ่มสยามสามัคคีระบุขึ้นป้ายไม่เลือกคนเผาเมืองไม่ได้กล่าวหาใคร เพียงแต่บอกว่าอย่าเลือกพวกเผาบ้านเผาเมืองและพวกแค้นเคืองสถาบัน เพราะจะกระทบกระเทือนการปกครองของประเทศ ด้านเพื่อ​ไทย มอบทีม กม.รวบรวมหลักฐาน ​เล็ง​เอาผิด ที่มาภาพ: คุณดาบมะเขือเทศ เว็บบอร์ด Internet Freedom 29 มิ.ย. 54 - นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มสยามสามัคคี กรณีขึ้นป้าย \ไม่เลือกคนเผาบ้านเผาเมือง ไม่เลือกพวกแค้นเคืองสถาบัน\" ว่า ยอมรับเป็นผู้ขึ้นป้ายดังกล่าวเพราะเป็นห่วงประเทศ ส่วนใครที่ไม่ใช่คนเผาบ้านเผาเมือง หรือไม่ใช่พวกแค้นเคืองสถาบัน ก็ไม่ควรร้อนตัว เนื่องจากบนป้ายไม่ได้ระบุถึงพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ต้องการบอกว่า การเลือกตั้ง 3 ก.ค.ต้องไม่เลือกคนที่ไม่ดี ต้องไม่ให้คนไม่ดีมาปกครองบ้านเมือง ในที่นี้คนไม่ดีคือคนเผาเซ็นทรัลเวิลด์ เผาสยามสแควร์ เผาเซ็นเตอร์วัน เผาบิ๊กซี เผาศาลากลางจังหวัด ซึ่งขณะนี้ต่างกล่าวหากันไปมา แต่สำหรับผู้ที่ไม่ใช่คนพวกนี้ อย่ากินปูนร้อนท้อง เพราะชาวบ้านจะเข้าใจผิด \"กลุ่มสยามสามัคคี มีวัตถุประสงค์ชัดเจนคือ ปกป้องสถาบัน ที่พวกเราออกมาก็เพื่อปกป้องสถาบัน เราคิดว่าการเมืองไทยในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งใช้ปกครองประเทศมาตั้งแต่ปี 2475 เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับประเทศไทย เราจึงเลือกทางนี้ และเราก็บอกต่อว่า พวกไหนที่แค้นเคืองสถาบันอย่าเลือกเข้ามาให้กระทบกระเทือนการปกครองของประเทศ\"นายสมชายกล่าว นายสมชาย กล่าวว่า กลุ่มสยามสามัคคี ดำเนินการเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ หมวดที่ 3 เรื่องสิทธิเสรีภาพของชนชาวไทย มาตรา 28 สิทธิเสรีภาพที่ไม่ละเมิดบุคคลอื่นและไม่เป็นปฏิปักษ์กับรัฐธรรมนูญ มาตรา 45 เรื่องเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และตามหมวดที่ 4 หน้าที่ของชนชาวไทย มาตรา 70 หน้าที่พิทักษณ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และมาตรา 71 หน้าที่การป้องกันประเทศ นายสมชาย กล่าวยืนยันว่า กลุ่มสยามสามัคคี ยืนยันเป็นเจ้าของป้าย แต่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมือง หรือไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการแจกซีดีใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อ​ไทย มอบทีม กม.รวบรวมหลักฐาน ​เล็ง​เอาผิด สยามสามัคคี ขึ้นป้าย​โจมตี ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าของวันเดียวกัน (29 มิ.ย.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ​โฆษกพรรค​เพื่อ​ไทยกล่าว​ถึงกรณีที่กลุ่มสยามสามัคคี ขึ้นป้ายขนาด​ใหญ่​ไม่​ให้ประชาชน​เลือกพวก​เผาบ้าน​เผา​เมือง ​และพวกล้มล้างสถาบันว่า ​การขึ้นป้าย​โจมตีพรรค​การ​เมือง​ใด​การ​เมืองหนึ่ง​ในช่วง​ใกล้​การ​เลือกตั้งนั้น ​เป็น​เรื่องที่หวังผลทาง​การ​เมืองส่งผล​ให้ตัดคะ​แนน​เสียงของพรรค​การ​เมือง​ใด​การ​เมือง​ได้ ​ทั้งนี้ กลุ่มสยามสามัคคีน่าจะมีบิ๊กนัก​การ​เมืองอยู่​เบื้องหลัง​ซึ่งสอดคล้องกับ​การ​แจกซีดี​โจมตีพรรค​เพื่อ​ไทย ก่อนหน้านี้ ดังนั้น​เชื่อว่า น่าจะ​เป็นกระบวน​การกลุ่ม​เดียวกัน นายพร้อมพงศ์ ​ได้กล่าวว่า ทีมกฎหมายพรรค​เพื่อ​ไทย กำลังรวบรวมหลักฐาน​ทั้งหมด​เพื่อหาช่อง​เอาผิด ส่วนคณะกรรม​การ​การ​เลือกตั้ง (กกต.) ​และ​เจ้าหน้าที่ของบ้าน​เมืองจะต้อง​เร่งดำ​เนิน​การ พร้อม​ทั้งวิงวอนขอ​ให้กลุ่มคนที่​ใช้วิชามาร ​ทำ​ให้ประชาชน​แตก​แยก​และ​ไม่สร้างสรรค์ หยุดพูด​ในวังวนข้อกล่าหา​เดิมๆ ที่​ไม่มีมูล​ความจริง​แล้วหันมาพูด​แบบสร้างสรรค์ดีกว่า อนึ่งเมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 54 ที่ผ่านมาที่ที่​โรง​แรมสยามซิตีกลุ่มสยามสามัคคี นำ​โดย พล.อ.สม​เจตน์ บุญถนอม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net