Skip to main content
sharethis

ประชาไทบันเทิง: Sungkyankwan Scandal รักเร้นในโรงเรียนชายล้วน

หลิ่มหลีเพิ่งหายตาบวมหลังจากนั่งดูซีรีย์เกาหลีจบไปห้าเรื่องซ้อน .. อิอิ อดหลับอดนอนไม่เป็นอันทำมาหากินกัน เอ่ะ..หลิ่มหลีมีงานทำด้วยหรอ

ฮ่าๆๆๆ แหม จะไม่ให้อดใจไหวได้อย่างไรกัน แต่ละเรื่อง พระเอกเกาหลีประกายโอโม่หล่อเหลาน่า...มากเลยค่ะ น่าเอามาอยู่ในอ้อมใจอ้อมกอดนะคะ อย่าได้คิดอะไรมากไป หลิ่มหลีก็แก่แล้ว สูงวัยแล้ว พระเอกเกาหลีที่หลิ่มหลีดูนี่ ยี่สิบต้นๆ อายุคราวลูกทั้งนั้น เฮ้อ.. อยากรีบตายไปเกิดใหม่ จะได้ทันหนุ่มๆ พวกนี้จริงๆเลย

ฮา หลิ่มหลีก็เพ้อเจ้อเป็นกิจวัตรค่ะ อิอิ

หลิ่มหลีได้รับมอบหมายจากสาวๆ หลายนางสาวที่อยากจะทดลองดูซีรีย์เกาหลีสักเรื่อง แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มจากเรื่องไหนดี ในการรีวิวซีรีย์ดีดีสักเรื่อง แบบว่า เธอพอรู้ว่ามันคงดี เพราะฮิตกันเหลือเกิน แต่ก็ไม่รู้ว่าควรจะเลือกเรื่องไหนอย่างไร

จริงๆแล้วในเวปพันทิพห้องเฉลิมไทย กรุ๊ปย่อย บันเทิงเอเชีย ก็มีติ่งหูเกาหลีหลายคนพร้อมจะตอบให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทราบนะคะ ว่า เรื่องไหนน่าดูอย่างไร เป็นไปในแนวไหน เพียงแค่ไปตั้งกระทู้ถามเขาก็ตอบ หรือไม่กล้าตั้งกระทู้ถาม ลองเลื่อนหน้าเพชไล่ๆลงมาเรื่อยๆ ก็จะเจอสักกระทู้จนได้ค่ะ

หลายๆครั้ง ที่มาเฟียพันทิพจะขี้หงุดหงิดบ้าง เวลาใครไปตั้งกระทู้ถาม ก็จะบอกว่า ทำไมไม่ลองไล่ๆหาดูก่อน ตั้งถามบ่อยๆ ขี้เกียจตอบแล้ว

เฮ้อ.. หลิ่มหลีเห็นคนขี้หงุดหงิด หลิ่มหลีก็ถอนหายใจ อยากจะบอกว่า โดยสันดานสลิ่ม ไม่ชอบถาม ไม่ชอบค้นหา ไม่รู้ก็ยอมไม่รู้ กูไม่รู้ กูก็ไม่ตาย อยากจะให้กูรู้ ก็ป้อนให้กูรู้สิ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

มันเป็นแบบนี้จริงๆ ถ้าคิดไม่ออกว่า ใครเป็นแบบนั้น ...คนเป็นแบบนั้นคือหลิ่มหลีเอง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

อะไรจะปลอดภัยเท่าเลือกด่าตัวเองก่อน คิกๆๆๆ

อ่ะอ่ะ กลับมา หลิ่มหลีจะรีวิวซีรีย์เรื่องที่หลิ่มหลีชอบม๊าก อันนี้ชอบด้วยความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ รักพระเอกค่ะ อิอิ

ถ้าคุณเป็นสาวที่ชอบอยู่ท่ามกลางหนุ่มๆมากหน้าหลายตา หลิ่มหลีแนะนำ แต่น แตน แต๊นนนนนนน ซีรีย์ยอดนิยมเรตติ้งกระฉูดฉุดไม่อยู่ เรื่อง Sungkyankwan Scandal เลยค่ะ

Sungkyankwan Scandal เป็นซีรีย์ที่ทำเป็นหนังโบราณแต่งตัวแบบเกาหลีโบราณ ย้อนไปสู่โรงเรียนชายล้วน อร๊ายยย พระเอก พระรอง พระร้าย ตัวประกอบ หน้าใสหล่อเหลาทุกคน ชนิดว่า แค่จิ้นว่าได้ไปอยู่ท่ามกลางหนุ่มๆหน้าตาใสๆเหล่านั้นแล้ว โอ้ย.... ก็เคลิ้มตายไปเลยค่ะ

แต่คุณๆที่ดูอาจจะโมโหแกมอิจฉานิดหน่อย เพราะเรื่องนี้นางเอกฉลาดมากและปลอมตัวเป็นชายเข้าไปเรียนหนังสือ อยู่ท่ามกลางหนุ่มๆทั้งโรงเรียน กรี๊ดดดดดดด ...ลองนึกสิคะ ว่า สาวนางเดียวอยู่ท่ามกลางหนุ่มๆนับร้อยคน เฮือก..... โอ้ย สมองหลิ่มหลีคิดแต่เรื่องลาม๊กอยู่ในใจ คิกๆๆๆๆ

ประชาไทบันเทิง: Sungkyankwan Scandal รักเร้นในโรงเรียนชายล้วน

พระเอกของเรื่องนี้คือ มิกกี้ ยูชอน หนึ่งในสมาชิกทงบังชิงกิที่ปัจจุบันคือสมาชิกของวง JYJ ค่ะ เล่นเป็นพระเอกเรื่องแรก แล้วเพลงประกอบก็ไพเราะมากค่ะ JYJ เป็นคนร้อง

เรื่องราวของเรื่องนี้ เป็นเรื่องของโรงเรียนชายล้วนในประเทศเกาหลีสมัยโบราณ ซึ่งต้องสอบเข้า และยังกีดกันไม่ให้ผู้หญิงได้เรียนหนังสือ และนางเอกผู้เป็นลูกสาวของบัณทิตที่ต้องโดนฆ่าตายเพื่อปกป้ององค์กษัตริย์

เมื่อหมดผู้นำในครอบครัว ทุกคนก็ลำบากกันหมด นางเอกผู้ได้รับการศึกษาจากพ่อและเฉลียวฉลาดมากก็แอบทำเฉลยกับเก็งข้อสอบไป ส่งขายที่ร้านหนังสืออยู่อย่างสม่ำเสมอก็ได้เงินมาเลี้ยงครอบครัว

ซุบซิบ ตามเรื่องราวนี่ สมัยโบราณของเกาหลีการที่ผู้หญิงรู้หนังสือเป็นความผิดด้วยนะคะ อันตรายมากเลยค่ะ

เรื่องนี้นางเอก(แสดงโดยพัคมินยอง)เป็นตัวเดินเรื่องหลักค่ะ วุ้ย หลิ่มหลีก็อิจฉาไม่อยากจะเอ่ยถึงเท่าไร แต่ทำไงได้ หลิ่มหลีเล่าต่อนะคะ

นางเอกเกิดความจำเป็นต้องใช้เงิน (เหมือนเดิม นางเอกเกาหลีเดือดร้อนการเงินเกือบทุกเรื่อง) ก็แอบปลอมเป็นผู้ชายไปสอบเข้าโรงเรียน Sungkyankwan แทนคนสอบคนอื่น ทีนี้ก็มาเจอพระเอก ไปทำอีท่าไหน อ่อยกันยังไงหลิ่มหลีก็ไม่ขอเล่า เพราะหลิ่มหลีมัวแต่ตาร้อนกัดฟันอิจฉาที่นางเอกได้เข้าใกล้ชิดมิกกี้ยูชอน ของหลิ่มหลี เอ้ยไม่ใช่ ของเหล่าสาวกทั้งหลาย

ไปไปมามา นางเอก !!!!!!!! ก็ต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปเรียนหนังสือกับหนุ่มๆนับร้อยคน โอ้ย..อยากจะกระชากเสื้อกรีดร้องด้วยความอิจฉา เรื่องนี้ แม้แต่พระรองฝ่ายร้ายกาจก็ยังน่ากินเลยค่ะ สาวๆดูเรื่องนี้ ไม่เผลอกัดฟัน หลิ่มหลีให้ตบตับแตกเลยค่ะ

หลังจากนั้นในโรงเรียน ก็มีการแข่งขันโน่นนี่มากมาย เหมือนกับแข่งกีฬาคณะ แข่งความรู้โอลิมปิก แข่งให้ได้รางวัลจากองค์กษัตริย์ มีแอบไปขึ้นครูกับนางโคมเขียวด้วย มีการแบ่งแยกชนชั้นกันในโรงเรียนด้วย ตลกดีค่ะ

แบบเรื่องนี้เป็นอะไรที่เต็มไปด้วยเรื่องราวพื้นๆของการใช้ชีวิตประจำวันของนักเรียนชายนะค่ะ ไม่ได้มีอะไรแปลกๆ

แต่มันไม่ใช่แค่นั้น เรื่องของเรื่องคือ มันมี Mission จากองค์กษัตริย์ที่ต้องการให้หาRoadMap ของการพัฒนาประเทศจากองค์กษัตริย์องค์ก่อน ที่ตามหากันมาหลายปี และที่เคยเป็นเหตุให้พ่อนางเอกตายด้วยค่ะ เรื่องราวมันซับซ้อนมากมายนัก

เรื่องนี้มีแต่ความตื่นเต้ลค่ะ ไหนจะนางเอกจะโดนจับได้ว่าเป็นผู้หญิง ไหนจะนางโคมเขียวหลงรักนางเอก ไหนจะพระเอกเกิดความรู้สึกรักนางเอกจนยอมเป็นเกย์ อร๊ายยยยยยยยยยย สนุกค่ะ

เรื่องราวที่น่าสนใจมันมีให้ชวนนึกชมถึงการสอดแทรกนิสัยใจคอของคนในชาติ ให้กับคนในชาติเกาหลีกันเอง เช่นเรื่องของสปิริตของการเลือกผลประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าผลประโยชน์ส่วน ตัว การรักษาความถูกต้องมาก่อนการรักษาสัมพันธ์ส่วนตัว การมองให้เห็นถึงคุณค่าของคำว่าชนชาติใหม่ การที่เห็นว่าการพัฒนาชาติของเขาโดยยึดสถานการณ์ในปัจจุบันเป็นหลักมากกว่า จะต้องดำเนินรอยตามคำสั่งเสียงของบรรพบุรุษซึ่งเก่าและล้าสมัยไปแล้ว

ไหนจะเรื่องราวของการเล่นเกมการเมืองระหว่างคณะเสนาบดีและองค์กษัตริย์ ที่สามารถเอาโรงเรียนชายล้วนมาเกี่ยวข้องด้วยได้ นี่มันยอดเยี่ยมมากทีเดียวค่ะ บอกให้รู้ว่า เกาหลีในสมัยโบราณนั้น ทุกอย่างก้าวของกษัตริย์ล้วนแล้วแต่เป็นไปเพราะการเมือง ไม่เว้นแม้แต่การก้าวเข้าไปเยี่ยมโรงเรียนขององค์กษัตริย์ที่แทรงซึมไอเดีย การเรียนการสอนของตัวเองไว้ในระบบการศึกษา

ฮั่นแน่..คิดอะไรกันอยู่ คิกๆๆๆ

เรื่องนี้มีทั้งหมด 16 ตอน ทุกตอนก่อนจบ จะจบด้วยหน้าของมิกกี้ ยูชอน และเสียงเพลงที่ร้องโดยคิมจุนซูจากJYJ สมาชิกวงเดียวกัน เป็นเพลงOST ที่ไพเราะมากเลยค่ะ แค่นี้หลิ่มหลีก็ฟินจนสลบแล้วสลบอีกค่ะ เฮ้อออออ... จุดสุดยอดของชีวิต

แต่ตอนนั่งดูเรื่องนี้ หลิ่มหลีก็จะปากจัดไปหน่อย ด่านางเอกไว้เยอะมาก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ โมโห โมโห ไปดูกันเองนะคะ ว่าทำไมหลิ่มหลีถึงโมโห ฉุน ฉุน ฉุน อ๊ะ จริงๆก็ไม่มีอะไรหรอกค่ะ

นอกจากอิจฉา มีฉากพระเอกนางเอกจูบกัน

โอ้ย... โมโห แค่คิดก็โมโห อิจฉาตาร้อนนน

อยากเป็นนางเอก กระซิกๆๆๆๆ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net