Skip to main content
sharethis

คนร้ายบุกยิง นายทองนาค เสวกจินดา แกนนำในการต่อต้านกิจกรรมถ่านหินในชุมชนตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากที่มีการปิดถนนประท้วงไปก่อนหน้านี้ รวมถึงมีโทรศัพท์ข่มขู่ก่อนเกิดเหตุ 28 ก.ค. 54 - ร.ต.อ.วิชิต ลุนผา ร้อยเวรสภ.เมือง จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณร้านขายก๋วยเตี๋ยวหน้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคนบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลมหาชัย ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายทองนาค เสวกจินดา อายุ 47 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด9 มม.เข้าไหล่ซ้าย 3 นัด หน้าท้อง 2 นัด ราวนมด้านซ้าย 2 นัด และด้านหลังอีก 2 นัด จากการสอบสวน พ.ต.ต.พงษ์ศิริ เก่งนอก สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ผู้ตายเป็นแกนนำในการต่อต้านกิจกรรมถ่านหินในชุมชนตำบลท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากที่มีการปิดถนนประท้วงไปก่อนหน้านี้ และก่อนเกิดเหตุ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ตายมาแจ้งความไว้ว่า มีคนโทรศัพท์ขู่ว่า ที่ไปเป็นแกนนำในการประท้วง จนกระทั่งมาเกิดเหตุร้ายถูกยิงเสียชีวิต ด้านพี่สาวผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้พบเห็นเหตุการณ์อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายได้นั่งอยู่ที่หน้าบ้านคนเดียว ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน โดยคนขับสวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ คนซ้อนสวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีเขียวและสวมหมวกกันน๊อกทั้งสองคน ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊กสีดำเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาจอดบริเวณข้างร้าน แล้วคนซ้อนก็ลงจากรถเดินอ้อมไปยิงด้านหลังนายทองนาคจำนวนหลายนัด ก่อนวิ่งขึ้นรถหนีไป ที่มาข่าว: มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net