Skip to main content
sharethis

วันที่ 3 ส.ค. 54 ที่ศาลอาญารัชดา เวลาประมาณ 13.00 น. นายยศวริศ หรือ ประมวล ชูกล่อม ( เจ๋ง ดอกจิก) จำเลยในคดีหมายเลขดำที่ อ.2740/2553 แถลงรับสารภาพต่อศาล ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยก่อนหน้านี้ ศาลนัดสืบพยานโจทก์ในช่วงเช้า อัยการฝ่ายโจทก์ จำเลย และทนายจำเลย เดินทางมาศาล ภายหลังเสร็จกระบวนการในช่วงเช้า ทนายความแจ้งว่าศาลได้อ่านอธิบายคำฟ้องและชี้แจงให้จำเลยฟัง และสอบถามจำเลยว่าจะให้การรับสารภาพหรือปฏิเสธ จำเลยจึงแถลงขอเลื่อนการสืบพยานเป็นช่วงบ่ายเนื่องจากต้องการปรึกษากับแกนนำเสื้อแดงคนอื่นๆ ก่อนว่าควรรับสารภาพหรือไม่ เมื่อเริ่มกระบวนพิจารณาคดีในช่วงบ่าย จำเลยแถลงรับสารภาพต่อศาลทุกประเด็นตามคำฟ้องโจทก์ อัยการฝ่ายโจทก์ และทนายจำเลยจึงแถลงไม่ติดใจสืบพยาน ศาลจึงยกเลิกนัดสืบพยานโจทก์ในวันนี้และยกเลิกวันนัดสืบพยานที่เหลือทั้งหมด ต่อมาทนายจำเลยขออนุญาตยื่นแถลงการณ์ปิดคดี ศาลกำหนดให้เวลายื่นแถลงการณ์ 15 วัน และนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 สิงหาคม 2554 จบการพิจารณาคดีเวลาประมาณ 14.30น. เจ๋ง ดอกจิก หรือ จำเลยในคดีนี้ ถูกกล่าวหาว่า ทำความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 จากการปราศรัยบนเวทีของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2553 สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 10 จึงเป็นโจทก์ยื่นฟ้องตามข้อหาดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2553 *มีการแก้ไขเนื้อหาบางส่วน (4 ส.ค.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net