Skip to main content
sharethis

ศาลจังหวัดพระโขนงยกฟ้องทุกข้อหา นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์, สุรชัย นิลโสภา ,ชาตรี ศรีจินดา ผู้ต้องหาคดีผู้หญิงยิง ฮ.หลังขังฟรี 15 เดือน แต่ยังต้องขังต่อรออุทธรณ์ โดยยังไม่มีใครยื่นประกันตัว 25 ส.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลจังหวัดพระโขนงได้อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 4 สำนักงานอัยการสูงสุด ฟ้องนางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือจ๋า พร้อมกับพวกอีก 2 ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนที่ไม่ได้รับใบอนุญาตร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิด กฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม โดยศาลได้มีคำสั่งให้ยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา แต่ศาลยังสั่งให้ขังตัวไว้ในระหว่างรออุทธรณ์ รายงานจากศาลพระโขนงยังมีความคืบหน้าต่อว่า เจ้าหน้าที่ศาลได้แจ้งกับทนายจำเลยว่า วงเงินประกันอยู่ที่350,000บาท /ผู้ต้องขัง1รายสำหรับคดีนี้ ทั้งนี้ในปัจจุบันยังไม่ได้มีครอบครัว ญาติมิตรหรือคณะบุคคลใดที่ได้แสดงเจตจำนงค์ว่าจะเข้ายื่นประกันตัว นางนฤมลและพวก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้สนใจติดตามคดีดังกล่าวจำนวนมาก ประมาณ 70 คน จนแน่นห้องพิจารณาคดี เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่ข้อมูลคดีนี้จนเรียกกันติดปากว่า “คดีผู้หญิงยิง ฮ.” วันที่ 10 เม.ย.53 ทั้งนี้ จำเลยทั้ง 3 คน ได้แก่ นางนฤมล วรุณรุ่งโรจน์ หรือจ๋า วัย 50 ปีอาชีพค้าขาย พร้อมกับพวกอีก 2 คนเป็นจำเลยคือ สุรชัย นิลโสภา อายุ 33 ปี อาชีพขับแท็กซี่ และ ชาตรี ศรีจินดา อายุ 28 ปี อาชีพทำสวน ทั้งหมดถูกจับกุมที่บ้านพักในวันที่ 3 พ.ค.53 พร้อมของกลางที่เจ้าหน้าที่DSIแจ้งว่าพบอยู่ในท่อระบายน้ำในบริเวณบ้าน ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบ อนุญาตให้ได้ และร่วมกันมีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองโดยผิด กฎหมาย และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนจะออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบ ครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอม ซึ่งที่ผ่านมากว่า 15 เดือน จำเลยทั้ง3คนไม่เคยได้รับสิทธิในการประกันตัว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net