Skip to main content
sharethis

\เฉลิม\" ขอเวลา 2 สัปดาห์ มอบนโยบายให้ สตช. ลั่นเดินหน้าปราบยาเสพติด เผยเตรียมตั้งวอร์รูมทำลายเว็บหมิ่นสถาบัน พร้อมให้ สตช.ตามเรื่องนักข่าวโดนขู่ต่อ 26 ส.ค. 54 - เว็บโพสต์ทูเดย์รายงานว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เปิดเผยว่า ขอเวลา 2สัปดาห์ จะแสดงความเห็นถึงแนวทางการทำงานที่จะมอบนโยบายให้สตช. แต่เรื่องยาเสพติดถือเป็นงานที่ถนัด ส่วนตัวมีข้อมูลพร้อมเข้าไปดูแล ทั้งนี้ จะมีการตั้งวอร์รูมดูแลเรื่องเว็บหมิ่นสถาบัน โดยจะไม่ยอมให้มีเว็บหมิ่นในรัฐบาลนี้ ส่วนกรณีที่นักข่าวถูกข่มขู่ก็จะให้สตช. เข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนการดูแลกระทรวงยุติธรรม รัฐบาลไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายเพราะเป็นเรื่องของศาล พร้อมเรียกร้องว่าทุกฝ่ฟายไม่ต้องเป็นกังวล เรื่องของการเช็คบิลในกระทรวงยุติธรรม เพราะเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของรัฐมนตรี ส่วนการที่นายอภิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กังวลเรื่องการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น รับปากว่าจะดูแลให้ดี “ล่าสุดได้ติดต่อขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดรฯ ซึ่งนายขวัญชัยรับปากว่า จะดูแลด้วยความเรียบร้อย”รองนายกฯ กล่าวและว่า ส่วนกรณีนักศึกษาเอาพวงหรีดให้นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่บริเวณหน้าอาคารรัฐสภา และถูกกลุ่มคนเสื้อแดงรุมทำร้าย ซึ่งเรื่องนี้จนได้สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในรายละเอียดทั้งหมดแล้ว และยอมรับว่าเป็นเรื่องที่มีอะไรซ่อนเร้นแต่ยังไม่ขอเปิดเผย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนภารกิจแรกในวันนี้ (26 ส.ค.) เวลา 15.00 น. ตนจะเดินทางไปเยี่ยมตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่โรงพยาบาลตำรวจด้วย"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net