Skip to main content
sharethis

มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลเพื่อไว้อาลัย \จายแสงจื้น\" หรือ \"ซะคะฮะ\" ผู้สื่อข่าวและศิลปินสำคัญรัฐฉานในหลายเมืองในรัฐฉานรวมทั้งย่างกุ้ง ขณะที่สถานีวิทยุซึ่งกระจายเสียงเป็นภาษาไทใหญ่ได้เปิดเพลงซึ่งเป็นผลงานของเขา เพื่อเป็นการรำลึกถึงผู้จากไป บรรยากาศในงานสวดอภิธรรม \"จายแสงจื้น\" ผู้สื่อข่าวและศิลปินคนสำคัญของรัฐฉาน เมื่อคืนวันที่ 18 ก.ย. ที่วัดป่าเป้า จ.เชียงใหม่ นิทรรศการแสดงประวัติและผลงานของ \"จายแสงจื้น\" จัดแสดงที่วัดป่าเป้า จ.เชียงใหม่ ผลงานตีพิมพ์ส่วนหนึ่งของจายแสงจื้น รวมถึงอุปกรณ์การทำข่าวของเขา ถูกนำมาจัดแสดงด้วย จายแสงจื้น (คนยืนซ้ายสุด) ถ่ายภาพร่วมกับผู้ก่อตั้งวงดนตรี \"เจิงแลว\" (Freedom Way) วงดนตรีซึ่งสมาชิกวงประกอบไปด้วยนักต่อสู้เพื่ออิสรภาพในรัฐฉาน ภาพนี้ถ่ายในปี 2529 ในภาพประกอบด้วย (แถวยืนจากซ้ายไปขวา) จายแสงจื้นหรือ \"ซะคะฮะ\"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net