Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่รัฐฉานภาคใต้ ทำให้บ้านเรือนและเส้นทางคมนาคมถูกน้ำท่วมเสียหาย ขณะที่ค่าโดยสารรถประจำทางและราคาสินค้าเพิ่มสูงขึ้น สำนักข่าวฉาน รายงานว่า จากเหตุมีฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เส้นทางคมนาคมในรัฐฉานภาคใต้ระหว่างเมืองดอยแหลม เมืองตองจี เมืองหยองห้วย และอีกหลายเมืองถูกตัดขาดจากเหตุมีน้ำท่วมสูง กระทั่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา รถยนต์ยังไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่ในหลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมหนักทำให้บ้านเรือนนับร้อยหลังและเส้นทางหลายสายถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย จากเหตุการคมนาคมเป็นไปอย่างยากลำบาก ทำให้ราคาค่าโดยสารรถประจำทางและค่าขนส่งสินค้าเพิ่มสูงขึ้น ค่าโดยสารรถบัสระหว่างเมืองปางโหลง–ตองจี ระยะทาง 100 กม. ปรับขึ้นหนึ่งเท่าตัวจาก 5,000 จ๊าต เป็น 10,000 หมื่นจ๊าต ขณะที่ราคาสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคเช่น น้ำมัน และข้าวสาร ก็เพิ่มสูงเช่นกัน ทั้งนี้ แหล่งข่าวในพื้นที่เผยว่า เหตุน้ำท่วมหนักในพื้นที่รัฐฉานภาคใต้ซึ่งทำให้เส้นทางคมนาคมหลายสายถูกตัดขาดนั้น ทำให้มีรถยนต์ติดค้างตามเมืองต่างๆ เป็นจำนวนมาก ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่ http://www.khonkhurtai.org/ \คนเครือไท\" เป็นศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยเครือข่ายสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net