Skip to main content
sharethis

\กลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อพม่า\" ออกแถลงการณ์ระบุยังมีนักโทษการเมืองในพม่าที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัว ชี้จะแก้ปัญหาหลักสิทธิมนุษยชนได้ต้องปฏิรูปการเมืองและประชาธิปไตยควบคู่กัน พร้อมเรียกร้องให้พม่าปล่อยนักโทษการเมืองที่เหลือทั้งหมด เมื่อวานนี้ (13 ต.ค.) กลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อพม่า ได้เผยแพร่แถลงการณ์ \"หนึ่งก้าวย่างบนหนทาง ที่ยาวไกล\" โดยชี้ว่าแม้ทางการพม่าจะปล่อยตัวนักโทษกว่า 6 พันคนและในจำนวนนี้มีนักโทษการเมืองรวมกว่า 200 คน แต่ยังมีนักโทษจำนวนมากที่ไม่ได้รับการปล่อยตัว โดยขอเรียกร้องให้ทางการพม่าปล่อยตัวนักโทษการเมืองทั้งหมด ทั้งยังระบุด้วยว่าการนิรโทษกรรมที่เกิดขึ้นจะถือว่าได้แก้ไขปัญหาหลักด้านสิทธิมนุษยชนในพม่าก็ต่อเมื่อได้ดำเนินการควบคู่กับการปฏิรูปทางการเมืองและประชาธิปไตยอย่างแท้จริงเท่านั้น สำหรับแถลงการณ์ของกลุ่มสมาชิกรัฐสภาอาเซียนเพื่อพม่ามีรายละเอียดดังนี้ 000 หนึ่งก้าวย่างบนหนทางที่ยาวไกล ตามที่รัฐบาลพม่าประกาศว่าจะนิรโทษกรรมแก่นักโทษในพม่า จำนวน 6

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net