Skip to main content
sharethis

นายกรัฐมนตรีฮุนเซน ของกัมพูชา ประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลประจำปี ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบทศวรรษพุ่งขึ้นเป็น 247 คน 15 ต.ค. 54 - ASTV ผู้จัดการออนไลน์รายงานว่า นายกฯฮุนเซน ระบุว่า เงินงบประมาณที่นำไปใช้ในการจัดเตรียมงานเทศกาลน้ำ ที่กำหนดให้มีขึ้นในกรุงพนมเปญระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. จะนำไปช่วยเหลือประชาชนหลายหมื่นครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ \หากเราไม่นำเงินงบประมาณไปเตรียมงานเทศกาลในกรุงพนมเปญ เราจะสามารถนำเงินส่วนนี้ไปช่วยเหลือปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของประชาชนและซ่อมแซมความเสียหาย\" นายกฯฮุนเซน แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์ของประเทศวานนี้ (13 ต.ค.) และว่าระดับน้ำในแม่น้ำตนเลสาบตอนนี้สูงมาก เมื่อไหลผ่านเมืองอาจเป็นอันตรายกับผู้ที่มาร่วมงาน เจ้าหน้าที่กัมพูชาระบุว่า บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนมากกว่า 270

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net