Skip to main content
sharethis

เมื่อหัวค่ำวานนี้ (17 ต.ค.) นายศศิน เฉลิมลาภ เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร ได้บันทึกคลิปวิดีโอลงใน youtube ของมูลนิธิ วิเคราะห์สถานการณ์น้ำท่วมที่กำลังไหลเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพมหานครในวันที่ 17 ต.ค. 2554 หลังน้ำเข้าท่วมนวนคร โดยเตือนผู้อาศัยในพื้นที่กรุงเทพชั้นนอก ซึ่งอยู่นอกเขตคันกั้นน้ำ เฝ้าระวังในช่วงนี้ 1-2 วันนี้ พร้อมย้ำไม่ให้ใช้คำว่าอพยพ และให้เก็บของขึ้นที่สูง ขณะที่กรุงเทพมหานครชั้นใน เลขาธิการมูลนิธิสืบนาคะเสถียร แนะนำให้เฝ้าระวังสถานการณ์พร้อมเก็บของไว้ในพื้นที่สูง โดยคลิปดังกล่าวมีรายละเอียดการนำเสนอดังนี้ ที่มา: มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร youtube.com/Seub2010 ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ สถานีโทรทัศน์ทีวีไทย ได้นำเสนอสกู๊ปข่าวความยาวประมาณ 6 นาที ดำเนินรายการโดย น.ส.เสาวลักษณ์ วัฒนศิลป์ วิจารณ์การทำงานของ ศปภ. ที่อาจไม่ได้มีจุดบอดแค่ความไม่เป็นเอกภาพ แต่การวิเคราะห์สถานการณ์น้ำก็อาจมีปัญหา โดยท้ายสกู๊ปได้ถามไปยังรัฐบาลหรือ ศปภ. ว่านอกจากเอกภาพและประสิทธิภาพแล้ว ข้อมูลและข้อเท็จจริงที่รัฐบาลหรือ ศปภ. มีอยู่ตรงตามข้อเท็จจริงและเปิดเผยต่อสาธารณชนจริงหรือไม่ ที่มา: ทีวีไทย, 17 ต.ค. 54

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net