Skip to main content
sharethis

ผู้ว่าการการประปานครหลวงแนะให้ประชาชนสำรองน้ำประปาเต็มที่ ระบุวิกฤตน้ำท่วมรุนแรงกว่าที่คาด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าขณะนี้การประปายังผลิตน้ำได้ปกติและได้มาตรฐาน นายเจริญ ภัสระ ผู้ว่าการการประปานครหลวง(กปน.) กล่าวว่า ขอให้ประชาชนสำรองเก็บน้ำประปาไว้ให้เต็มที่ เพราะวิกฤตน้ำท่วมในครั้งนี้ มีความรุนแรงมากกว่าที่คนส่วนใหญ่คาดคิด อย่างไรก็ตามขณะนี้การประปายังสามารถผลิตน้ำได้ตามปกติและยันว่ามีคุณภาพดีตามมาตรฐานองค์การอนามัยโลก สามารถใช้และบริโภคได้อย่างปลอดภัย \กปน.ยืนยันว่าพูดแต่ความจริง เนื่องจากเรื่องคุณภาพน้ำ เป็นสิ่งสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคน้ำประปากว่า 10 ล้านคน หากเมื่อใดที่ กปน. ไม่สามารถจะผลิตน้ำประปาให้ได้ตามมาตรฐานก็จะบอกความจริงให้ประชาชนได้ทราบโดยจะไม่มีการปิดบังแต่อย่างใด\" นายเจริญกล่าว อย่างไรก็ตามในวันที่ 24 ต.ค. เครือข่ายผู้นำชุมชนจากชุมชนต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียงแนวคลองประปา อาทิ ชุมชนหลักสี่ บางซื่อ ฯลฯ ได้มาขอพบผู้บริหารของการประปาเพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกรณีน้ำท่วมคลองประปา โดยมีนายยงยุทธ์ อภัยจิรรัตน์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ กปน. ให้การต้อนรับและชี้แจงสร้างความเข้าใจว่า น้ำที่ไหลล้นจากคลองประปานั้น เป็นน้ำที่ท่วมล้นมาจากคลองบางหลวงเชียงราก ผ่านแนวกั้นน้ำของคลองประปาเข้ามาจนกลายเป็นพื้นน้ำแผ่นเดียวกันแล้ว ที่ผ่านมาแม้ กปน.จะได้สร้างแนวคันกั้นน้ำไว้ในระดับสูงกว่า ปี 2538 ที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่มาแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถต้านทานได้ จึงเป็นเหตุสุดวิสัย น้ำดังกล่าวได้เอ่อล้นจากคลองประปาจนไปท่วมบ้านเรือนประชาชน 2 ฝั่งคลอง ซึ่งขณะนี้ ทั้ง กปน. และ กทม. ได้เร่งแก้ไขให้แล้ว สามารถแก้ปัญหาได้ดีในช่วงแนวคลองประปาตั้งแต่คลองบางเขนเป็นต้นไปจนถึงสามเสน และบริเวณหน้าโรงงานผลิตน้ำบางเขน แม้ยังมีน้ำรั่วซึมออกมาจากคลองอยู่บ้าง แต่ก็สามารถระบายลงคลองได้ โดยไม่มีการท่วมขัง ส่วนแนวคลองทางด้านเหนือนั้นยังแก้ไขได้ไม่สมบูรณ์ ซึ่งผู้นำชุมชนต่างรับทราบและจะได้สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในชุมชนต่อไป ที่มา: เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net