Skip to main content
sharethis

อภิสิทธิ์-ชวนนท์ ดาหน้า ปัดตกข้อเสนอมัลลิกา บุญมีตระกูล เมื่อเวลา 14.31น. อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความในเพจส่วนตัว ระบุว่า \ผมยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีนโยบายที่จะปิดเฟสบุ๊คหรือยูทูปครับ\" ขณะที่ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 13:30น. ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผยแพร่คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ช่วง3-4 วันที่ผ่านมามีความพยายามในการบิดเบือนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนโยบายปราบปรามเว็บหมิ่นของ ปชป. ยืนยันว่า ปชป. ต่อต้านการใช้เว็บไซต์หรือเครื่องมือสื่อสารอื่นๆ ในการกล่าวร้าย ให้ร้าย โดยเฉพาะใช้ในการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ขณะเดียวกัน เราไม่เคยมีนโยบายปราบปรามเว็บไซต์ที่มีการสื่อสารอย่างสร้างสรรค์ เป็นปกติ รวมทั้งเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ในการเป็นช่องทางให้กับพี่น้องประชาชนในการพูดคุยและแลกเปลี่ยนความเห็นซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญ และเป็นสิทธิเสรีขั้นพื้นฐานของประชาชนทุกคน ทั้งนี้ โฆษก ปชป. ระบุต่อว่า ขอยืนยันว่า ไม่เคยมีนโยบายปราบปรามหรือปิดเว็บไซต์ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ หรือยูทูป เพียงแต่ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ถ้าใครเห็นพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม การใช้เว็บไซต์เหล่านี้โจมตีผู้อื่นหรือสถาบันอันเป็นที่รัก ได้โปรดแจ้งมายังพรรคประชาธิปัตย์ตามช่องทางที่จะมีการเปิดต่อไป"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net