Skip to main content
sharethis

ตัวแทนกลุ่มวิทยุชุมชนสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ ยื่นหนังสือตรวจสอบหน่วยงาน \ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในภาคเหนือ\" และ \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" ว่ามีตัวตนจริงหรือใหม่ หลังออกจดหมายคุกคาม เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 54 ที่ผ่านมา นายจักรพันธ์ บริรักษ์ หรือดีเจหนึ่ง ได้เดินทางไปยังศาลากลาง จ. เชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือขอความกรุณาตรวจสอบชื่อหน่วยงาน \"ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในภาคเหนือ\" และตัวตนของ \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" ที่อ้างว่าเป็นผู้อำนวยการศูนย์แห่งนี้ รวมถึงหน่วยงานด้านความมั่นคงของ จ.เชียงใหม่มีนโยบายส่งจดหมายในลักษณะนี้ไปหาบุคคลใดๆ หรือไม่ หลังจากที่ตนและผู้เกี่ยวข้องถูกจดหมายคุกคามมาก่อนหน้านี้ (อ่านเพิ่มเติม: ‘แผนผังล้มเจ้า’ ยังตามหลอนวิทยุชุมชน ‘ดีเจหนึ่ง’ ถูกคุกคามต่อเนื่อง) โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของ จ.เชียงใหม่ ได้ส่งตัวแทนมารับเรื่อง และระบุว่าหน่วยงานฝ่ายปกครองของ จ.เชียงใหม่ ไม่มีชื่อหน่วยงานและบุคคลนี้ โดยจะทำการนำหนังสือร้องเรียนไปให้ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ และทำการตอบข้อร้องเรียนนี้อย่างเป็นทางการในลำดับต่อไป ทั้งนี้นายจักรพันธ์ระบุว่าหากภายในสัปดาห์หน้ายังไม่ได้รับการตอบกลับอย่างเป็นทางการ ตนจะเดินทางมาสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง เรียน ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เรื่อง ขอความกรุณาตรวจสอบชื่อหน่วยงาน บุคคล กลุ่มสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ เป็นภาคประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่ที่ดำเนินกิจกรรมรายการวิทยุชุมชน โดยมีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่ความรู้ในระบอบประชาธิปไตย แต่ทั้งนี้ในช่วงการดำเนินกิจกรรมตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2553 เป็นต้นมา ทางสมาชิกของกลุ่มถูกจดหมายคุกคาม ข่มขู่โดยอ้างว่าเป็นหน่วยงานชื่อ \"ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในภาคเหนือ\" และมี \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" เป็นผู้อำนวยการศูนย์ ทางกลุ่มจึงได้ทำหนังสือมาเพื่อสอบถามดังนี้ 1.มีหน่วยงานชื่อ \"ศูนย์ติดตามสถานการณ์ความมั่นคงภายในภาคเหนือ\" และมี \"นายอารยะ วิริยะรุ่งเรือง\" เป็นผู้อำนวยการศูนย์นี้จริงหรือไม่ 2. หน่วยงานด้านความมั่นคงของจังหวัดเชียงใหม่มีนโยบายส่งจดหมายในลักษณะนี้ไปหาบุคคลใดๆ หรือไม่ ทั้งนี้ทางกลุ่มหวังว่าจะได้รับความกรุณาในการชี้แจง จึงเรียนมาเพื่อขอความกรุณา นายจักรพันธ์ บริรักษ์ ตัวแทนกลุ่มสร้างสรรค์สังคมเชียงใหม่ 2 ธ.ค. 2554"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net