Skip to main content
sharethis

นักท่องเที่ยวนับหมื่นร่วมงานเคาท์ดาวน์‎เขื่อนภูมิพล รมว.ไอซีที ตรวจเขื่อนโต้คำทำนาย ด้าน ส.อบจ.ตาก แจ้งจับพ่อ \ด.ช.ปลาบู่\" ข้อหาเล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวเมืองตากได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม หลั่งไหลเที่ยวเขื่อนภูมิพลนับหมื่นร่วมงานเคาท์ดาวน์ 31 ธ.ค. 54 - สำนักข่าวไทยรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่เขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก คึกคักเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสถานที่ถูกทำนายของเด็กชายปลาบู่ว่าเขื่อนจะแตกในวันปีใหม่ ปรากฏว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่องนับหมื่นคน เพื่อร่วมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่เขื่อนภูมิพลร่วมกับจังหวัดตากและองค์การบริหารส่วนจังหวัดร่วมกันจัดขึ้นบริเวณสันเขื่อน โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. วันนี้ พร้อมการแสดงระบำเกลียวเชือกของชาวปากะญอ การละเล่นพื้นบ้าน และอื่น ๆ รวมทั้งจับสลากรางวัลกว่า 50 รางวัล รมว.ไอซีทีตรวจเขื่อนภูมิพล-สจ.แจ้งจับพ่อ \"เด็กชายปลาบู่\" ด้านข่าวสดรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร (ไอซีที) พร้อมคณะนักวิชาการ-วิศวกรและผู้เชี่ยวชาญและชำนาญการกระทรวงไอซีทียกคณะเดินทางมายังบริเวณสันเขื่อนภูมิพล การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.สามเงา จ.ตาก เพื่อดูความพร้อมและมาร่วมสยบข่าวลือคำทำนายของ \"เด็กชายปลาบู่\" ซึ่งแพร่กระจายอยู่ในโลกอินเตอร์เน็ต โดยอ้างว่าเขื่อนภูมิพลจะแตกในวันที่ 31 ธันวาคม 2554 ขณะเดียวกัน นายสงคราม มนัสสา ส.อบจ.ตาก.เขต 4 อ.เมืองตาก เข้าแจ้งความกับร.ต.ท.ชัยวัฒน์ พริ้งสกุล ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ตาก ให้ดำเนินคดีกับนายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี 234/1 ม.1 บ้านตามูล ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ในข้อหาเล่าความเท็จทำให้ประชาชนชาวเมืองตาก ได้รับความเสียหายทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม นายสงคราม ให้การว่า นายทองใบให้สัมภาษณ์เผยแพร่ทางสื่ออินเตอร์เน็ตถึงเรื่องราวคำทำนายของเด็กชายปลาปู่ ลูกชายที่เสียชีวิตไปแล้วกว่า 38 ปี บอกเล่าเรื่องเขื่อนภูมิพล อ.สามเงา จ.ตาก จะพังเพราะแรงแผ่นดินไหว จากนั้นกระแสข่าวนี้ก็ร่ำลือกันอย่างหนักในโลกอินเตอร์เน็ต เป็นเหตุให้ประชาชนชาวจังหวัดตากได้รับ รับความเสียหายและตื่นตระหนกตกใจ ที่สำคัญทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดเสียหายมาก ด้านร.ต.ท.ชัยวัฒน์บันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน และเรียกนายสงครามมาให้ปากคำอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค.2555 หากเขื่อนไม่แตกจริงเหมือนคำทำนายด.ช.ปลาบู่ วันเดียวกัน ที่สำนักสงฆ์ลับแล ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี นายทองใบ คำสี อายุ 73 ปี เผยกรณีบุตรชาย ชื่อ ด.ช.ปลาบู่ ได้เสียชีวิตมาแล้ว 37 ปี แต่ด.ช.ปลาบู่ ได้ทำนายทายทักชะตาเมืองไทยและต่างประเทศเอาไว้เมื่อ 37 ปี มาแล้วอ้างบอกว่า ระลึกชาติได้ และมีผู้ไม่หวังดี นำไปลงในเน็ตว่าเขื่อนจะแตกในคืนวันที่ 31 ธ.ค.นี้ ตนเองไม่ได้พูดอย่างนี้ มีบุคคลบางคนนำเอาไปลงเน็ตเกินความจริงเกินไป ที่ปลาบู่ ลูกชายพูดกับตนเมื่อ 37 ปีมานั้น ยังไม่รู้ว่า จะเป็น ตรุษฝรั่ง ตรุษจีน หรือปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ ที่บอกว่าเป็นคืนวันที่ 31 ธ.ค. นี้ นั้นตนเองไม่ได้พูดอย่างนี้ ขอให้ทุกคนทราบไว้ด้วย อย่าตกใจ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net