Skip to main content
sharethis

นพ.ตุลย์ลั่นไม่ได้ขวาง-แต่คัดค้านการล่าชื่อแก้ ม.112 จึงไม่ถือว่าผิดกฎหมาย อัด \วรเจตน์\" นั่นแหละที่ทำผิดกฎหมายเอง ด้านโฆษก ปชป. เรียกร้องคนไทย ชาว ม.ธรรมศาสตร์ แสดงจุดยืนต่อต้าน เพราะการล่าชื่อแก้ ม.112 ถือเป็นการกำเริบเสิบสาน จงใจปล่อยให้เกิดความอาฆาตต่อสถาบันฯ นพ.ตุลย์ชุมนุมอนุสาวรีย์ชัย คัดค้านนิติราษฎร์ล่าชื่อ ตามที่วันนี้ (15 ม.ค.) ที่ห้องประชุมศรีบูพา (หอประชุมเล็ก) มธ.ท่าพระจันทร์ มีการเปิดตัวคณะรณรงค์แก้ไขมาตรา 112 หรือ \"ครก.112\" นั้น ในขณะเดียวกัน มีความเคลื่อนไหวของเครือข่ายพลเมืองอาสาปกป้องแผ่นดิน หรือ \"กลุ่มเสื้อหลากสี\" นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ รวมตัวกันในเวลา 16.00 น. ที่อนุสาวรืย์ชัยสมรภูมิ โดยในเฟซบุคของกลุ่มระบุว่า เพื่อเคลือนไหวเพื่อแสดงพลังปกป้องสถาบัน พระมหากษัตริย์ โดยมีการตั้งโต๊ะล่ารายชื่อคัดค้านการแก้ไข หรือ การยกเลิกกฎหมายอาญา มาตรา 112 ในทุกกรณี ยังระบุด้วยว่า \"จะคัดค้านการนำเงินภาษี ไปแจกจ่ายให้กับผู้ทำผิดกฎหมายที่ออกมาเผาบ้านเผาเมือง\" \"ถ้าทุกคนไม่ออกมาคัดค้านมติคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ ต่อไปพวกเราจะกลายเป็นคนที่ทำมาหากินแล้วจ่ายภาษีเลี้ยงโจรแดงให้มันมาเผาบ้านเผาเมืองอีก ขอเชิญออกมาคัดค้านกันเยอะๆ และ วันอังคารที่ 17 มกราคม 2555 เวลา 9.00 น. เรียนเชิญทุกท่านร่วมยื่นหนังสือคัดค้านการนำเงินภาษีไปเยียวยาผู้กระทำผิดกฎหมายให้กับนายกรัฐมนตรี ณ. ทำเนียบรัฐบาล พบกันบริเวณ หน้าประตู 4\" เว็บไซต์ของกลุ่มระบุ เผยถ้าล่าได้ครบหมื่นจะไปยื่นที่รัฐสภา - คานข้อเสนอ \"นิติราษฎร์\" โดยหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ยังรายงานว่า นพ. ตุลย์ ให้สัมภาษณ์ว่าขณะนี้ล่ารายชื่อเพื่อคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ได้ 1

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net