Skip to main content
sharethis

หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลและมิวสิค วิดีโอเพลง ‘Born To Die’ ออกไปได้ไม่นาน โลกใบนี้ก็ได้แซ่ซ้องสรรเสริญศิลปินคนใหม่ที่กำลังมาแรงนามว่า Lana Del Rey ที่จริงเธอเป็นที่รู้จักมาก่อนหน้านี้แล้ว กับเพลง ‘Video Game’ ในปี 2001 แต่ยังไม่ดังเปรี้ยงป้างเท่าตอนนี้นั่นเอง เหตุที่ดังก็เพราะผลงานเพลง ‘Born To Die’ นี่แหละ แค่ชื่อเพลงก็น่าสนใจแล้ว พอคลิกเข้ามาฟังคุณก็จะได้พบกับผู้หญิงหน้าตาสวยคลาสสิก ตามแบบฉบับ Old Hollywood (หลายคนบอกว่าหน้าเธอสวยเก๋แบบเรโทร และดูดีๆ หน้าตาเธอสวยไม่ต่างจากอะเดลเลย แต่เป็นภาคที่ผอมกว่าสักสองสามเท่าเท่านั้นเอง) แต่พอดนตรีบันเลงขึ้น คุณก็จะแปลกใจกับซาวนด์ที่แปลกประหลาดผสมผสานทั้งงานกอสเปลและดนตรีแบบเวิลด์มิวสิค (แรงบันดาลในงานเพลงของเธอมาจากศิลปินสามคนคือ เอลวิว เพรสลีย์, เคิร์ธ โคเบน และบริตนีย์ สเปียร์ส !) และพอเธอเปิดปาก (ที่หลายคนบอกว่าเบี้ยว) ร้องเพลงเท่านั้น คุณก็จะได้ซาบซึ้งกับน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ ใหญ่ทุ่ม นุ่มนวล และทรงพลัง จากใบหน้าสวยๆ ที่คุณไม่คาดว่าจะร้องเพลงแบบนี้ หนำซ้ำมิวสิค วิดีโอ ก็น่าทึ่งไม่แพ้กัน กับการนั่งร้องเพลงในโบสถ์ (โบสถ์ Palace of Fontainebleau ในฝรั่งเศส) มีเสือสองตัวนอนอยู่ข้างๆ (ส่วนพระเอกมิวสิค ที่เปลือยยืนกอดกันเบื้องหลังเป็นธงอเมริกันนั้นคือแฟนหนุ่มของเธอเอง Bradley Soileau) เพียงเท่านี้ชื่อของลาน่า เดล เรย์ ก็กลายเป็นชื่อติดหู ที่ทุกคนอยากทำความรู้จัก และเกิดกระแส Love/Hate ขึ้นมาทันที พวกที่เกลียดก็บอกว่าเธอสวยศัลยกรรมชัดๆ ทั้งปาก จมูก ทั้งหน้าตา ผม ทุกอย่างดูเฟคไปหมด เสียงแม้มีเอกลักษณ์จริง แต่ก็ไม่ได้ดีเด่อะไรมากมาย ส่วนพวกที่ชอบก็จะบอกว่าแนวดนตรีของเธอแปลกเปรี้ยว มีเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ และมีการนำเสนอที่แตกต่าง ทั้งเนื้อเพลงและมิวสิควิดีโอ (กำกับฯ โดย Yoann Lemoine ที่มีผลงานก่อนหน้านี้คือ มิวสิค วิดีโอเพลง Teenage Dream ของเคที่ เพอร์รี่) ที่ดูเป็นงานศิลปะมากๆ เธอคือศิลปินที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองตัวจริง! ไม่ว่ายังไงก็แล้วแต่ ตอนนี้เธอก็ดังเป็นพลุแตกไปแล้ว ไม่ใช่แค่ในเรื่องผลงานเพลงเท่านั้น แต่ความสวยแบบเรโทร ฮอลลีวู้ดคลาสสิกของเธอยังไปเตะตาฝั่งแฟชั่นอีกด้วย เพราะตอนนี้เธอกำลังตระเวณขึ้นปกนิตยสารเป็นว่าเล่น ไม่ว่าจะเป็น i-D, V, Billboard, Q และ Interview ฉบับประเทศรัสเซีย ฯลฯ รวมๆ แล้วก็เกือบ 10 ฉบับแล้ว และคาดว่าคงไม่หยุดอยู่เพียงแค่นี้...โปรดติดตามตอนต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net