'จิตภัสร์' นำหลากสีต้านแก้ 112 'นิติ มธ.2501' จี้ปลด 'อาจารย์นิติราษฎร์'

จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี' และแกนนำเสื้อหลากสีลั่นชุมนุมทุกเสาร์ต้านข้อเสนอ 'กลุ่มนิราษฎร์' ด้านกลุ่ม 'นิติ มธ. 2501' จี้ปลดอาจารย์ 'นิติราษฎร์' ลั่น ห้ามใช้สถานที่ มธ. จัดกิจกรรมจาบจ้วง ด้าน 'ชวน' เชื่อ ม.112 แก้ไม่ได้แน่นอน 28 ม.ค. 55 - เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่าที่ลานพระบรมรูปทรงม้า น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือ \ตั๊น\" อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกลุ่มเยาวชนคนไทยหัวใจรักสถาบัน และ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี รวมทั้งประชาชนประมาน 200 คน ได้ออกมารวมตัวแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบัน และต่อต้านกลุ่มนิติราษฎร์ที่ออกมาเสนอแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 นั้น โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีการสักการะพระบรมรูปทรงม้า และอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มต่างๆ เพื่อแสดงจุดยืน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมถอย ต่างยืนฟังแถลงการณ์กลางสายฝน อีกทั้งยังได้ตั้งโต๊ะแจกเอกสารสำหรับลงชื่อคัดค้านการแก้ไขกฎหมาย มาตรา 112 ด้วย นพ.ตุลย์ เปิดเผยว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพื่อมาแสดงจุดยืนคัดค้านการแก้ไขมาตรา 112 และต่อต้านการแสดงความคิดเห็นที่บิดเบือนของกลุ่มนิติราษฎร์ ซึ่งเกินความเป็นจริง โดยมีข้อสังเกตหลายอย่างที่มีความน่าสงสัย โดยมีคนโพสต์ข้อความไปในทางที่ผิดของการให้ร้าย และเข้าเกี่ยวข้องกับสถาบัน รวมถึงการเข้าใจผิดของหลักการประชาธิปไตย ซึ่งเป็นของคนหมู่มาก ไม่ใช่ของคนมีอำนาจเพียงกลุ่มเดียวเท่านั้น แต่ตัวแทนที่ได้รับคัดเลือกจากระบอบประชาธิปไตยต้องเป็นตัวแทนทำเพื่อประเทศ ขาติ ไม่ใช่มาเปลี่ยนแปลง หรือลดบทบาทอำนาจของสถาบันลง สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ทั้งนี้ เราได้ล่ารายชื่อแล้วประมาน 3

Comments

เอ้าเวรแล้ว

เอ้าเวรแล้ว ไอ้เราก็เชื่อโดยจริงจัง ว่าทาญาติเบียร์สิงห์ ออกรณรงค์ต่อต้านการดื่มเบียร์ เพราะรู้สำนึกบาปมหันต์ ไม่อยากมอมเมาประชาชนให้ฉิบหายอีกต่อไป ที่ใหนได้กลายเป็นว่า เราโดนเพื่อนอำ เขาจะรณรงค์ต้านการแก้ ม.112 ไม่ได้รณรงค์ ประชาชนให้เลิกดื่มเบียร์สิงห์สักหน่อย เรื่องการดื่มเบียร์หรือซื้อเบียร์ดื่ม
ให้สิทธิ์เสรีภาพประชาชนเต็มที่ กี่ขวดกี่ลังก็ว่าไป ให้สิทธิ์แม้กระทั่งเลือกตายหลังการดื่ม จะตายระหว่างเมาเพราะทะเลาะกับเมีย เมียจับครกทุ่มหัวคอหักตาย หรือเป็นโรคตับแข็งตายในระยะยาว เลือกไดั แต่เรื่อง ม.112 ห้ามแก้ไขเด็ดขาด อย่ามาวุ่นวาย ไปหาเงินซื้อเบียร์เย็นๆดื่มดีกว่า เพื่อสร้างความร่ำรวยให้ครอบครัว

ธุรกิจบาป ธุรกิจจันไร

ธุรกิจบาป ธุรกิจจันไร ผิดศีลธรรม ธุรกิจน้ำเมา ครอบครัวมันหากินกลับเรื่องเสื่อมทราม ให้ต่อต้านเลิกซื้อสินค้าของมันเสียให้หมด อย่าไปสนับสนุนซื้อเบียร์ของมัน กินเข้าไปแล้วทำให้ครอบครัวทะเลาะเบาะเเว้งเเตกแยก ช่วยบอกให้ทุกคนเลิกดื่ม เลิกซื้อมันไป

ก็นั่นไง

ก็นั่นไง ก็เข้าสภามันก็ถูกแล้ว ได้ไม่ได้ไม่เห็นเป็นไร มันจะมาห้ามสิทธิตามรัฐธรรมนูญได้ไง พวกเขาในฐานะประชาชนก็ต้องปกป้องสิทธิ์ของเขาไม่ให้ใครมาใช้ข่มเหงได้ง่าย ๆ เรื่องรักกันใครชอบใคร ใครชังใครพวกมึงห้ามกันได้รึไงว่า มึงบังคับให้ใครรักกันได้ไหม ปาดโธ่

ทำได้แค่นี้นับตั้งแแต่

ทำได้แค่นี้นับตั้งแแต่ 28/1/2555 ผมจะเลิกดื่มเบียร์ตระกูล"สิงห์"ตราบชั่วชีวิตนี้

แปลกดีว่ะ ม.112

แปลกดีว่ะ
ม.112 มันมีมาพร้อมกับการเกิดของโลกเลยหรือไง
จึงแก้ไขหรือยกเลิกไม่ได้
สมมติว่า ถ้านิติราษฎร์ขอแก้ไขให้มีโทษถึงประหารชีวิต จะไม่มีใครคัดค้านใช่ไหม
แก้ไขกฎหมาย แม่งบอกจาบจ้วงถาบัน
จ้วงตรงไหนวะ
ก็เขาเสนอให้กำหนดคนฟ้องเป็นการเฉพาะ ไม่ใช่ให้ใครที่ไหนก็ได้ฟ้อง
และขอให้พิจารณาโทษทัณฑ์ที่เห็นว่ามันหนักเกินไป
จ้วงตรงไหน บอกทีเ้ด๊ะ ควายเอ๊ย

ธุรกิจบบาป มอมเมาประชาชน

ธุรกิจบบาป มอมเมาประชาชน ครอบครัวที่ประกอบธุรกิจแบบนี้ มีแต่ล่มจมเข้าสักวัน เมื่อบาปตามทัน สุราเมระยะมัจฉะปมาทถานา......ขอให้ธุรกิจน้ำเมานี้จงพินาศขาดทุนย่อยยับ ประสบภัยพิบัติทุกทิวาราตรีกาล อย่าได้มีวันฟื้นคืนดี

เรียน

เรียน ท่านอดีตท่านผู้แทนที่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

สำหรับท่านฯ คงต้องบอกว่า ประเทศนี้จงจำไว้ จงอย่าขอแก้กฎหมายเป็นการจาบจ้วง เอ แล้วตอนที่ พวก ฯพณฯ ท่านยึดอำนาจแล้วแก้ ม.112 ในปี 2490 2519 เป็นการจาบจ้วง หรือเปล่านะ ปกป้องสถาบันฯ จริงหรือเปล่านะ หรือใช้เป็นข้ออ้าง จะว่าไปแล้ว ก็ออกจะช้าไปนิด โดนพ่อคุณทั้งสอง อาดีต ฯพณฯ ไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ และ %$#%%^$ บรรณวิทย์ เก่งเรียน แย้งซีนไปก่อน วันหน้าคิดอะไรให้เร็ว ๆ หน่อยจะได้ไม่ถูกแย้งซีนอีก เอ หรือ ต้อง ขอ พิ ณา ก่อนเลยช้าไปหน่อย ฮิ ฮิ

ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก

ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เอ้า

เอ้า เธอเป็นลูกเจ้าของผลิตเหล้าเหรอ
ผมมุสลิม ไม่ดื่มเหล้าอยู่แล้ว
แต่เธอ ก็ชาญชัยดีนะผมว่า เธอแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อในหลวง
ผมว่า เป็นสิทธิของเธอนะ รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายก็ไม่ได้บัญญัติในการแสดงออกเกี่ยวกับความรักด้วย
ผมว่า หากพวกที่ไม่ชอบที่เธอแสดงออก พวกคุณที่ไม่ชอบ ก็น่าจะเดินขบวนด้วยก็ได้นะ แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ ของการหมิ่นเจ้า เวร!

เด็กช่าง wrote:ม.112

[quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]
-ดีตายล่ะพวกเด็กช่างสมองกลวง ทั้งฆ่าคนทั้งยึดอำนาจแย่งชิงอำนาจ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเลวเหลือบรรยายยังยกหางตัวเอง สมองกลวงจริงๆ

เห็นด้วยที่ต้องปลดอาจารย์นิติ

เห็นด้วยที่ต้องปลดอาจารย์นิติราษฎร์

มันสมองขนาดนี้ควรจะให้มาเป็นผู้วางแนวทางกฎหมายของประเทศครับ

น่าจะให้พวกท่านอาจารย์มาวางระบบกระบวนการยุติธรรม ป้องกันไม่ให้มีระบบตุลาการพิบัติขึ้นมาสร้างความอยุติธรรมอีก

แล้วอีกอย่าง ไอ้พวกที่พ่อแม่ผลิตเหล้าเบียร์มามอมเมาคนในประเทศ ทำให้เกิอุบัติเหตุคนตายเยอะแยะ ยังเสล่อมาทำเป็นรักชาติ รักสถาบัน ถ้าพวกมรึงโครตมรึงรักประเทศนี้จริง คงไม่ผลิตเหล้า เบียร์ มาฆ่าคนในประเทศหรอก

-คุณหนูน้ำบาปสู้ด้วยหลักเหตุผ

-คุณหนูน้ำบาปสู้ด้วยหลักเหตุผลและหลักประชาธิปไตยของมวลชนจะดีกล่าวใหม่ ดีกว่าเทียวไปไล่คนนั้นคนนี้ออก นิสัยแบบนี้มันนิสัยของพวกสมองกลวง วางอำนาจบาทใหญ่

0000000000000 wrote:เด็กช่าง

[quote=0000000000000][quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]
-ดีตายล่ะพวกเด็กช่างสมองกลวง ทั้งฆ่าคนทั้งยึดอำนาจแย่งชิงอำนาจ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเลวเหลือบรรยายยังยกหางตัวเอง สมองกลวงจริงๆ[/quote]
เลิก ม.112 ก่อนสิกผมอาสาจะบอกมเด็ช่างว่าสิ่งที่อยู่บนหัวพวกเรานะหนักหัวจนคอเคล็ด

เด็กช่าง wrote:ม.112

[quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]

ไอ้เด็กเวร เด๋วป้าตบฟร่ำ บอกว่าอย่าออกมาเสนอหน้า..บอกให้กลับไปขันนัอตเก็บตะปู เก็บของใน เวิร์คช้อปให้เรียบร้อย หยั่งงนี้มันน่า ฟาดหน้าด้วยไมัที เด๋วเอาระเบิดปาแม่บเรย ดีนะป้าแก่เเหร่วไม้งั้น .สัด

เสรีภาพ wrote:เอ้า

[quote=เสรีภาพ]เอ้า เธอเป็นลูกเจ้าของผลิตเหล้าเหรอ
ผมมุสลิม ไม่ดื่มเหล้าอยู่แล้ว
แต่เธอ ก็ชาญชัยดีนะผมว่า เธอแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อในหลวง
ผมว่า เป็นสิทธิของเธอนะ รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายก็ไม่ได้บัญญัติในการแสดงออกเกี่ยวกับความรักด้วย
ผมว่า หากพวกที่ไม่ชอบที่เธอแสดงออก พวกคุณที่ไม่ชอบ ก็น่าจะเดินขบวนด้วยก็ได้นะ แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ ของการหมิ่นเจ้า เวร![/quote]
-ใช่เธอแสดงออกตามสิทธิ์เสรีภาพของเธอไม่มีใครไปเดินขบวนประท้วงเธอหรอก แต่เธอก็ต้องเคารพในการแสดงออกของคนอื่นด้วย ก็เหมือนท่านเสรีภาพที่แสดงความคิดเห็นนั้นล่ะไม่มีใครเขาว่าท่านหรอก แต่การที่ท่านกล่าวหาว่าพวกที่มีแนวความคิดทางการเมืองต่างจากพวกท่านเป็นพวกล้มเจ้าไม่จงรักภัภดี หมิ่นสถาบัน มันเป็นการใส่ร้ายป้ายสีแอบอ้างสถาบัน เพือหวังผลทางการเมืองชัดๆ อย่าสมองกลวงมากท่านเสรีภาพ

เสรีภาพ wrote:เอ้า

[quote=เสรีภาพ]เอ้า เธอเป็นลูกเจ้าของผลิตเหล้าเหรอ
ผมมุสลิม ไม่ดื่มเหล้าอยู่แล้ว
แต่เธอ ก็ชาญชัยดีนะผมว่า เธอแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกถึงความรักที่มีต่อในหลวง
ผมว่า เป็นสิทธิของเธอนะ รัฐธรรมนูญหรือกฎหมายก็ไม่ได้บัญญัติในการแสดงออกเกี่ยวกับความรักด้วย
ผมว่า หากพวกที่ไม่ชอบที่เธอแสดงออก พวกคุณที่ไม่ชอบ ก็น่าจะเดินขบวนด้วยก็ได้นะ แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ ของการหมิ่นเจ้า เวร![/quote]

อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ

ผมว่าแล้ว อย่าไปยุ่งกับ ม.112

ผมว่าแล้ว อย่าไปยุ่งกับ ม.112 เพราะคนท่ไม่เห็นด้วยมันมีเยอะ แทนที่จะให้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ได้มีโอกาส ทำงานให้เต็มท่ กลับเป็นวาต้องมาคอยตอบคำถามกับนักข่าว และถ้ามันร้ายยิ่งกว่านั้น ถ้าดึงดันจะผลักดันแก้ให้ได้ และอีกฝ่ายไม่ยอมก่อม็อบชนม็อบ ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์จะอยู่อยางไร ผมว่าหยุดเถอะนะนิติราษฎร์ ขอโอกาสให้คุณยิ่งลักษณ์บริหารประเทศ ด้วยสถานการณ์ที่สงบ ให้เศรษฐกิจมันเชิดหัวขึ้นก่อนนะ ขอร้องล่ะ

เด็กช่าง wrote:ม.112

[quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]

นี้ละ ครับ คนดีมีเหตุผล หนึ่งใน 2 แสนของ ดร.เสรี ละครับ

เท่าที่อ่าน

เท่าที่อ่าน นิติราษฎร์เสนอแก้112 ให้มีผู้ฟ้องเฉพาะ ไม่ใช่ใครๆก็ฟ้องได้ อาจมีการแกล้งได้เช่นกรณีอากง หลักฐานไม่ชัดเจน แต่โดนไป20ปี คุณจิตตภัส ทำด้วยความจริงใจหรือโมหะ อยากเด่นดังเหมือนเด็กตุลย์ ภายภาคหน้าอีกสัก10 ปี คุณจิตภัสกับเวรตุลย์ยังจะยึดมั่นความคิดเช่นนี้หรือไม่ พูดละเอียดไม่ได้เดียวโดน112 ถ้ารักสถาบันจริงใจ ต้องสนับสนุนให้แก้ ที่ออกมาเสนอหน้าช่วงนี้คล้ายกับรักสถาบันเพื่อตัวเองทั้งนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่ควรเทิดทูน รักษาไว้คู่เมืองไทย แต่ถ้าทำร้ายปชช โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ควรมีการแก้ไข แล้วปชช จะเคารพรักเอง ไม่ต้องบังคับ คนไทยน่ะโว้ย ไม่ใช่คว-ย ดูกษํตริย์จิกมี่ พระองค์ทำองค์กลมกลืนกับปชช.ได้ยอดเยี่ยม ของไทยเราก็มีเหมือนกัน หลายพระองค์ อย่างที่พูดเสนอหน้าคัดค้านเพื่อให้ตัวเองดูเป็นคนรักสถาบัน ดูเป็นคนดี high soแปดสาแหรก เหมือนตระกลูที่ขายแอลกอฮอล์ จนร่ำรวย ต้องบริจาคเงินให้มากเพื่อให้ดูดี ที่แท้มันก็ขายน้ำเมา ทำผิดศีล

อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร

อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ
-----------------------------------

เจอแแมลงสาปนี่ผมเหยียบและฆ่าทิ้งจริงๆด้วย ไม่รู้ว่าอย่างงี้ละเมิดสิทธิ์แมลงสาปอะเปล่าดิ๊ มันชอบเข้าตู้เสื้่้อผ้า เวรอีกแล้ว
ไม่รู้เป็นไง ผมนี่ชอบตบตียุ่งอย่างแรง เพระามันชอบเสือกที่โดนตัวแล้วดูดเลือด ไม่รู้ว่าละเมิดสิทธ์สิทธ์ของยุ่งไหม
จริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งนักหรอกกับพวกคุณๆเสื้อแดงืที่คอยเป็นหางกับพวกนิติราษ แต่ก็ทนไม่ได้อยู่กับการที่พวกคุณๆชอบที่จะให้กฎหมายเปิดกว้าง ให้หมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ได้ เวรมากๆเลยพวกคุณจัญไรน เห็นๆ

ชนชั้นไพร่

[quote=ชนชั้นไพร่][quote=0000000000000][quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]
-ดีตายล่ะพวกเด็กช่างสมองกลวง ทั้งฆ่าคนทั้งยึดอำนาจแย่งชิงอำนาจ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเลวเหลือบรรยายยังยกหางตัวเอง สมองกลวงจริงๆ[/quote]
เลิก ม.112 ก่อนสิกผมอาสาจะบอกมเด็ช่างว่าสิ่งที่อยู่บนหัวพวกเรานะหนักหัวจนคอเคล็ด[/quote]
-เรื่องเลิก112พูดตามความจริงเลิกไม่ได้หรอกครับ แค่นักกฎหมายหัวก้าวหน้าอย่างกลุ่มนิติราษฏร์ต้องการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมป.อาญา ม112ให้เขากับหลักการประชาธิปไตยสากลและเข้ากับยุคสมัยยกสถาบันให้อยู่เหนืออำนาจทางการเมืองจริงๆ(บริหาร ตุลาการ นิติบัญญัติ ทหาร)พวกหัวเก่ายังออกมากล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีแถมข่มขู่ประชาชนและกลุ่มนิติราษฏร์ ยังกับว่าประเทศนี้ปกครองโดยเผด็จการอำมาตย์ ถ้าจะลงประชามติพวกหัวเก่าพวกนี้มันก็ไม่ยอมเพราะมันรู้ว่าถ้าลงประชามติพวกมันแพ้แน่ๆ และพวกหัวเก่าพวกนี้มันไม่เคยยอมรับเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนเสียด้วย เสียงส่วนใหญ่เงินน้อย แต่เสียงส่วนน้อยเงินหนา
-เราก็แค่ข้อให้พวกหัวเก่ายอมลงประชามติและยอมรับในประชามติของมหาชนทางข้างหน้าก็จะเปิดเอง

เด็กช่าง wrote:ม.112

[quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]

ใครว่าคนดีไม่เดือดร้อน เวลาเดือดร้อนเขาไม่เป็นข่าวก็มี ที่เห็นๆอย่างอ.สุธาชัยที่โดนจับกุมคุมขังอย่างไร้เหตุผล ด้วยปรากฏอยู่ในผังล้มเจ้า แต่จริงๆ แล้วเขาจะจับกุมคุมขังทุกคนที่ไม่สนับสนุนพรรคปชป เพราะทหารเขาอุตส่าห์ปล้นอำนาจมาฝากไว้ให้ในมือ หนอยดันมาเรียกร้องให้ยุบสภา เลยต้องจัดผังล้มเจ้าเพื่อคุมขังจับกุมและเผลอๆอาจจะ ยิงแม่งเลย อย่างที่พวกถ่อยจากนรกชอบทำมาตลอด

ถ้าจะปลด อาจารย์นิติราษฎร์

ถ้าจะปลด อาจารย์นิติราษฎร์ ต้องปิดโรงงานผลิตเบียร์สิงห์ดีกว่ามั้ง เพราะเป็นพิษเป็นภัยกับร่างกายและเศรษฐกิจของประชาชน

0000000000000 wrote:เด็กช่าง

[quote=0000000000000][quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]
-ดีตายล่ะพวกเด็กช่างสมองกลวง ทั้งฆ่าคนทั้งยึดอำนาจแย่งชิงอำนาจ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเลวเหลือบรรยายยังยกหางตัวเอง สมองกลวงจริงๆ[/quote]
เขาเป็นเด็กช่างและมึงเสือกไรเขาเขามีสิทธิออกความคิดเห็นไอควายชอบการปฎิวัตรถ้าประเทศไทยเป็นแบบ พม่า แบบจีน มึงจะรู้สึก แม้ความคิดเห็นที่มึงพิมพ์ลงมาก็อาจจะไม่ได้พิมพฺรู้ไว้ด้วยไอควาย

morning wrote:ผมว่าแล้ว

[quote=morning]ผมว่าแล้ว อย่าไปยุ่งกับ ม.112 เพราะคนท่ไม่เห็นด้วยมันมีเยอะ แทนที่จะให้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ได้มีโอกาส ทำงานให้เต็มท่ กลับเป็นวาต้องมาคอยตอบคำถามกับนักข่าว และถ้ามันร้ายยิ่งกว่านั้น ถ้าดึงดันจะผลักดันแก้ให้ได้ และอีกฝ่ายไม่ยอมก่อม็อบชนม็อบ ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์จะอยู่อยางไร ผมว่าหยุดเถอะนะนิติราษฎร์ ขอโอกาสให้คุณยิ่งลักษณ์บริหารประเทศ ด้วยสถานการณ์ที่สงบ ให้เศรษฐกิจมันเชิดหัวขึ้นก่อนนะ ขอร้องล่ะ[/quote]
-เรื่อง112รัฐบาลเขาไม่ได้เกียวข้องหรอกครับพวกอำมาตย์หาจุดอ่อนมาเล่นงานนายกปูและรัฐบาลปูไม่ได้ก็เลยโยงเอา112มากล่าวหาและใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลโดยอาศัยเครื่อข่ายของพวกอำมาตย์ทั้งสือเสี้ยมทั้งนักวิชาการ และการที่จะลากมวลชนให้ได้มากๆก็คือการลากสถาบันลงมาชนกับรัฐบาลนี้ล่ะก็เหมือนที่พวกนี้มันทำกับทักษิณ สมชาย สมัคร เราเป็นรัฐบาลที่มีแนวคิดแบบประชาธิปไตยแบบก้าวหน้า เราจะไปห้ามไม่ให้ใครแสดงความคิดเห็นทางการเมืองไม่ได้หรอกเพราะมันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล และการแสดงความคิดเห็นของกลุ่มนิติราษฏร์เป็นการแสดงความคิดเห็นตามหลักวิชาการ ตามหลักกฎหมายและตามหลักประชาธิปไตย และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรในระบอบนี้ แต่สำหรับประเทศไทยที่โดนกะลาครอบไว้นานๆพอมาเจอพวกหัวก้าวหน้าพวกหัวเก่าเลยรับไม่ได้แค่นั้นล่ะครับ
-แนะนำทางที่ดีรัฐบาลแค่อยู่เชยๆ ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพราะเรื่อง112มันก็ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลอยู่แล้ว ปล่อยให้กลุ่มที่เสนอแก้ไขกับกลุ่มที่ค้านได้แสดงเหตูผลของแต่ล่ะกลุ่มได้อย่างเต็มที่ พวกที่มันจ้องจะล้มรัฐบาลถึงไม่มีเรื่องพวกนี้มันก็หาเรื่องอื่นมาเล่นงานรัฐบาลอยู่ดี แต่ถ้าทหารมันจะอ้าง112มาล้มรัฐบาล ก็ให้มันทำไปเลยรับรองว่าทั่วโลกเขาไม่เห็นด้วยแน่ๆ และดีไม่ดีเราอาจถือโอกาศนี้ล้างอำนาจพวกอำมาตย์ให้หมดไปจากประเทศไทยโดยใช้ศาลICCนี้ล่ะ ในวิกฤติก็มีโอกาศครับ ขอให้เราไม่ทิ้งเป้าหมายสักวันหนึ่งเราคงไปถึง

kengbeker wrote:0000000000000

[quote=kengbeker][quote=0000000000000][quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]
-ดีตายล่ะพวกเด็กช่างสมองกลวง ทั้งฆ่าคนทั้งยึดอำนาจแย่งชิงอำนาจ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเลวเหลือบรรยายยังยกหางตัวเอง สมองกลวงจริงๆ[/quote]
เขาเป็นเด็กช่างและมึงเสือกไรเขาเขามีสิทธิออกความคิดเห็นไอควายชอบการปฎิวัตรถ้าประเทศไทยเป็นแบบ พม่า แบบจีน มึงจะรู้สึก แม้ความคิดเห็นที่มึงพิมพ์ลงมาก็อาจจะไม่ได้พิมพฺรู้ไว้ด้วยไอควาย[/quote]
-แล้วท่านเสือกอะไรKengberker พวกที่ชอบรัฐประหารเป็นพวกท่านไม่ใช่หรือ พวกแอบอ้างสถาบัน ประเทศไทยจะเป็นแบบพม่าแบบจีน ก็เพราะมีพวกสมองกลวงอย่างพวกคุณนี้ล่ะ สมองกลวงไม่พอ แถมปากหมาไร้ความคิด ไม่ต้องเป็นแบบจีนหรือพม่าหรอก ประเทศไทยเราล้าหลังกว่าจีนเยอะและตอนนี้พม่าก็เริ่มเปิดประเทศแล้วอีกหน่อยก็จะแซงประเทศไทย สมองกลวงยกแต่หางตัวเองเจอพวกอำมาตย์มันล้างสมองไม่มองประเทศรอบข้างเขาไปถึงไหนแล้ว

ชนชั้นไพร่

[quote=ชนชั้นไพร่]ทำได้แค่นี้นับตั้งแแต่ 28/1/2555 ผมจะเลิกดื่มเบียร์ตระกูล"สิงห์"ตราบชั่วชีวิตนี้[/quote]

เห็นด้วยครับ เคยพากพูมใจ กับเบียร์สิงห์ของไทย และเคยแนะนำเพื่อนต่างชาติดื่มเบียร์ชื่อนี้ชึ่งรสชาดดีกว่าเบี์ยร์ ชาติอื่นหลายๆยี่ห้อ ดื่ม Budweiser หรือMichelob ก็ได้ครับ รสชาดไม่แพ้กันเลย และยังถูกกว่าด้วยในต่างประเทศ เลิกกิน มาม่ามานานแลัวก็ยังสบายดี บะหมี่เกาหลีอร่อยไม่แพ้กัน แถมถูกกว่า และมากกว่าด้วย

ชนชั้นไพร่

[quote=ชนชั้นไพร่]ทำได้แค่นี้นับตั้งแแต่ 28/1/2555 ผมจะเลิกดื่มเบียร์ตระกูล"สิงห์"ตราบชั่วชีวิตนี้[/quote]

นับถือ ๆ

ไม่ว่าอะไรนะถ้าจะไม่เห็นด้วยก

ไม่ว่าอะไรนะถ้าจะไม่เห็นด้วยกับการแก้ม.112
จะรวบรวมรายชื่อ ออกมาชุมนุมอะไรก็แล้วแต่
ให้สิทธิเสรีภาพ
แต่ถ้าจะถึงขั้นปลุกระดมให้มีการทำร้ายร่างกายกัน
หรือให้ออกจากงานนี่
ขอบอกว่ารับไม่ได้จริง ๆ

ยังไม่รู้เลยว่าเขาจะแก้อะไร โ

ยังไม่รู้เลยว่าเขาจะแก้อะไร

โวยวายกันลั่นเมือง

ถึงขนาดจะต้องขับออกจากประเทศ

ปลดออกไม่ให้เป็นอาจารย์

ต้องทำปฏิวัติรัฐประหาร

ใจเย็นๆหน่อย

กินเบียร์สิงห์สักแก้ว

แล้วคอยว่าเขาจะแก้อย่างไร

112 อาจเป็นมะเร็งก็ได้

ก็ต้องรักษา

อย่าปล่อยให้ต้องเป็นมะเร็งตายไปเลย

อย่างเข้าใจคนอื่นผิดหมด

พวกกูเขียนได้คนอื่นแตะไม่ได้

ใครแตะโดน 112 หมด

ว่างๆ ไปเดินถนนราชดำเนินเสียบ้าง

ตรงหน้าเฉลิมไทย

แล้วมองดูว่ามันมีอะไรใหม่ให้กราบไหว้

แล้วก็เดินไปให้ถึงอนุสาวรีย์

แล้วก็มองดู

รัฐธรรมนูญน่ะแตะได้ ฉีกได้

แต่อย่ามายุ่งกับข้า

วิญาณเกือกของพวกเรียกร้อง

ประชาธิปไตยเต็มไปหมด

หน้าอนุสรณ์สถาน

แล้วเมฆหมอกแห่งความวุ่นวายเริ

แล้วเมฆหมอกแห่งความวุ่นวายเริ่มก่อตัวขึ้น ตามคำทำนายของโหร เหมือนเหตุการณ์นำ้ท่วมเมื่อปีที่แล้ว
คนไทยส่วนใหญ่ยังหลงงมงายคำทำนายทายทักของเหล่าโหรมากกว่า ความเป็นจริง ขนาดอเมริกาส่งทีมมาสำรวจ ปรากฏว่าไม่ได้เกิดจากภัยธรรมชาติ แต่เป็นน้ำมือมนุษย์ เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศจึงถูกลืมเลือนไปอย่างช้าฯ การเปลี่ยนแปลงใดฯจะสำเร็จได้ ต้องจากทหาร และปืนเท่านั้น

ความยุติธรรมไม่มีหรอกประเทศนี้ ตราบใดที่กระหรี่เต็มบ้าน ยาบ้าเต็มเมือง อำนาจมาเฟียเหนือกฏหมาย สส ครรชิตไง ขนาดยิงคนตายยังลอยหน้าลอยตาในสภาผู้ทรงเกียรติและพรรคการเมืองเก่าแก่ที่สุดของประเทศ งามหน้าจริงฯ

ตราบใดที่คนรุ่นใหม่ไม่สนใจสิทธิขั้นพื้นฐานของตน คณะนิติราษฏร์ก็เหมือนอดีตเมื่อ แปดสิบปี เก้าสิปปี ที่ผ่านมา เราต้องสอนคนรุ่นใหม่ให้เชื่อในเหตุและผล ไม่ใช่หลงงมงายความเชื่อของโหร

morning wrote:ผมว่าแล้ว

[quote=morning]ผมว่าแล้ว อย่าไปยุ่งกับ ม.112 เพราะคนท่ไม่เห็นด้วยมันมีเยอะ แทนที่จะให้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ได้มีโอกาส ทำงานให้เต็มท่ กลับเป็นวาต้องมาคอยตอบคำถามกับนักข่าว และถ้ามันร้ายยิ่งกว่านั้น ถ้าดึงดันจะผลักดันแก้ให้ได้ และอีกฝ่ายไม่ยอมก่อม็อบชนม็อบ ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์จะอยู่อยางไร ผมว่าหยุดเถอะนะนิติราษฎร์ ขอโอกาสให้คุณยิ่งลักษณ์บริหารประเทศ ด้วยสถานการณ์ที่สงบ ให้เศรษฐกิจมันเชิดหัวขึ้นก่อนนะ ขอร้องล่ะ[/quote]
เราไม่รู้หรอกว่าคนเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย จำนวนไหนจะมากน้อยกว่ากัน แต่คณะนิติราษฏร์เขาก็บอกแล้วว่าจะต้องทำประชามติ มันก็ยุติธรรมแล้วไม่ใช่หรือ เราก็ทำอย่างวิธีการประชาธิปไตยให้ประชาชนตัดสินว่าจะเอาอย่างไร เสียงส่วนไหนมากกว่าก็เอาอย่างนั้น แล้วเสียงส่วนน้อยก็ควรเคารพเสียงส่วนใหญ่

คราวก่อนฑูตอเมริกากล่าวพาดพิง

คราวก่อนฑูตอเมริกากล่าวพาดพิงกฎหมาย112 มีการชุมนุมต่อต้านหน้าสถานฑูตอเมริกาของเสื้อหลากสี ก็มีเสื้อแดงอันธพาลไปด่า ไปไล่

คราวนี้คุณ จิตภัสร์ ออกมาค้านแก้ 112 ในลักษณะปกป้องสถาบันอย่างนี้เดี๋ยวก็โดนเสื้อแดงจัดหนักหรอก

ดูกระทู้ในบอร์ดนี้เป็นตัวอย่าง เลิกกินเบียร์สิงห์บ้าง ไม่สนับสนุนการค้าของครอบครัวบ้าง ฯลฯ

ใครๆก็รู้ว่าเสื้อแดงคิดยังไง

ขำวะ

ขำวะ เลิกดื่มเบียร์แต่ไปดื่มเหล้าแทน เบียร์สิงห์ขวดละเท่าไรรู้เปล่า
เลิกดื่มของเขา เขาก็ไม่เดือดร้อน antiอะไรดูด้วยเนอะ สิงห์มันไม่เดือดร้อนหรอกเพราะ
คนที่อยากกินก็อยากกิน ลานเบียร์สิงห์คนเพียบ ส่งออกนอกอีก

ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนที่ออกมา

ไม่ทราบเหมือนกันว่าคนที่ออกมาคัดค้านการแก้ กม.ป.อาญา112 รู้รายละเอียดที่กลุ่มนิติราษฎร์เสนอแก้หรือปล่าว น่าจะเข้าถึงข้อมูลก่อนนะครับ เท่าที่ผมได้ดูลายละเอียดเป็นการแก้เพื่อปกป้องสถาบันมากกว่า....ผมเชื่อว่าคนไทยหรือใครก็ตามที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินนี้มีความเคารพในสถาบัน ไมเข้าใจว่าคนที่ออกมาว่าคนนั้นคนนี้ไม่รักสถาบันรู้ได้ยังงัย.....

วานท่านหญิงที่มีอาชีพขายแอลกอ

วานท่านหญิงที่มีอาชีพขายแอลกอฮอล์
ไปถามท่านดอนคาลิโอเน่มาเฟียขาใหญ่
ว่าจะให้ชาวบ้านแก้ไหม เรื่องก็จะจบ
ท่านดอนชอบแทงกั๊กทุกเรื่อง ทุกเรื่อง
ใครชนะท่านไปด้วย ใครจะตายช่างหัวมัน

Have not been drinking Singha

Have not been drinking Singha beer for a very long time.

If you want to protest or demonstrate against something, please give a logical argument for your action. Otherwise you would be looked upon as a lotus buried deep down in the mud.

ระหว่างปลด อ.ในกลุ่มนิติราษฎ์

ระหว่างปลด อ.ในกลุ่มนิติราษฎ์ กับปิดโรงงานเบียร์สิงห์ อันไหนประชาชนได้ประโยชน์กว่ากัน อย่าลืมว่า เบียร์ ก็คือเหตุแห่งที่มาของการจาบจ้วง ที่เองชอบพูดถึง เพราะอะไรหรือ .....เพราะเริ่มจากการผลิตเบียร์ออกมาขาย และประชาชนซื่อเบียร์ไปดื่ม อันนี้ ฉิบหาย 1 แล้ว จริงอยู่ตระกูลพวกเองรวย แต่ประชาชนละพอดื่มเบียร์เมา ก็เริ่มขาดสติพล่ามปากไม่มีหูรูด พูดไปไม่ยั้งคิด หมิ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆ นี่ฉิบหาย 2 ไอ้คนผลิตเบียร์ขาย มันจะรู้สำนึกเจียมกะลาหัวหรือปล่าว ว่าพวกมันคือต้นเหตุแห่งการหมิ่นเช่นกัน

วันก่อนรณรงค์แทบตายได้มา500

วันก่อนรณรงค์แทบตายได้มา500 คน วันนี้ได้มาอีก200 คน รวมแล้ว 2 วัน คิดให้1000คนเลยเอ้า เฮ้
เด็กรุ่นใหม่ สมองหนา ปัญญาทึบน้อ

เสรีภาพ

[quote=เสรีภาพ]อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ
-----------------------------------

เจอแแมลงสาปนี่ผมเหยียบและฆ่าทิ้งจริงๆด้วย ไม่รู้ว่าอย่างงี้ละเมิดสิทธิ์แมลงสาปอะเปล่าดิ๊ มันชอบเข้าตู้เสื้่้อผ้า เวรอีกแล้ว
ไม่รู้เป็นไง ผมนี่ชอบตบตียุ่งอย่างแรง เพระามันชอบเสือกที่โดนตัวแล้วดูดเลือด ไม่รู้ว่าละเมิดสิทธ์สิทธ์ของยุ่งไหม
จริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งนักหรอกกับพวกคุณๆเสื้อแดงืที่คอยเป็นหางกับพวกนิติราษ แต่ก็ทนไม่ได้อยู่กับการที่พวกคุณๆชอบที่จะให้กฎหมายเปิดกว้าง ให้หมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ได้ เวรมากๆเลยพวกคุณจัญไรน เห็นๆ[/quote]
แต่ฉันก็รำคาน พวกอ้างศาสนาที่ชอบให้เกิดความแตกเเยก ต้อง ไอเดนติฟาย กูศาสนาโน้นศาสนานี้ ถ้าคนปฏิบัติมันยุติธรรมแล้วมันจะมีเรื่องวุ่นวายเเบบนี้รึ ก็เป็นเพราะไอ้พวกไม่อยู่ในทำนองคลองธรรม คิดว่าพวกกูดีสูงส่งกว่าคนอื่น เอากฏที่พวกมันรวมหัวกันทำขึ้นมาเพื่อกดหัวเพื่อนมนุษย์ด้วย แล้วตราหน้าว่าคนอื่นเป็นคนเลว ไม่รักดี พูดกันเเฟร์ๆ ฉันไม่เห้นว่ามนุษย์ตัวไหนมันจะวิเศษวิโสกว่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่เคยบูชาคลั่งไคล้มนุษย์หน้าไหนที่เหยียบย่ำเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยดั่งเศษหินเศษดินเม็ดกรวดเม็ดทรายไรฝุ่น คุณว่ามนุษย์ตนไหนล่ะ แม้เเต่พระเจ้าฉันยังไม่เชื่อ ฉันตัวเองเชื่อโลกใบนี้นี่ละที่สัมผัสได้เเตะต้องได้เป็นรูปธรรม ไม่เคยเชื่อบุญญาปาฏิหารย์อะไรของใคร ไม่เคยเชื่อเรื่องจะดลบันดาลอะไร และถ้ามันมีจริงแล้วสังคมมันจะวุ่นวายขนาดนี้ไหม มนุษย์ที่นับถือตัวเอง ศักดิ์ศรีของตัวไม่ค้อมหัวให้ใคร มันผิดตรงไหน เพราะว่ามนุษย์อีกฝ่ายพยามจะหยุดโลกออกจากความเป็นจริง พยายามจะยื้อหยุดความได้เปรียบเอาเปรียบไว้ให้นานที่สุด โดยลืมไปว่าโลกมันหมุนไม่หยุด เพราะเขาหล่านั้นยังไม่เข้าใจ

ฉันว่าพวกคุณจันไรที่สุด บาปที่สุด ฉกฉวยโอกาสมี่สุด ที่คิดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ด้วย และจะพยายามบังคับเพื่อนมนุษย์คนอื่นให้เชื่อตาม เรื่องนี้มันเกิดจากศรัทธาคุณเข้าใจหรือไม่ มันคับกันไม่ได้ ยิ่งบังคับ ย่ิงขัดขืน ยิ่งกดยิ่งมีเเรงต้าน ตรรกง่าย ๆ นี่เป็นคน เป็นหลายสิบล้านคน คุณจะให้คิดเหมือนกันได้อย่างไร เอาแค่บ้านเดียวกันแท้ๆ ยังคิดไม่เหมือนกัน เอาแค่คุณที่บอกก็เห็นแล้วเป็นพวกแมลงสาบหรือหางเหลือง

ML wrote:morning

[quote=ML][quote=morning]ผมว่าแล้ว อย่าไปยุ่งกับ ม.112 เพราะคนท่ไม่เห็นด้วยมันมีเยอะ แทนที่จะให้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ได้มีโอกาส ทำงานให้เต็มท่ กลับเป็นวาต้องมาคอยตอบคำถามกับนักข่าว และถ้ามันร้ายยิ่งกว่านั้น ถ้าดึงดันจะผลักดันแก้ให้ได้ และอีกฝ่ายไม่ยอมก่อม็อบชนม็อบ ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์จะอยู่อยางไร ผมว่าหยุดเถอะนะนิติราษฎร์ ขอโอกาสให้คุณยิ่งลักษณ์บริหารประเทศ ด้วยสถานการณ์ที่สงบ ให้เศรษฐกิจมันเชิดหัวขึ้นก่อนนะ ขอร้องล่ะ[/quote]
เราไม่รู้หรอกว่าคนเห็นด้วยกับไม่เห็นด้วย จำนวนไหนจะมากน้อยกว่ากัน แต่คณะนิติราษฏร์เขาก็บอกแล้วว่าจะต้องทำประชามติ มันก็ยุติธรรมแล้วไม่ใช่หรือ เราก็ทำอย่างวิธีการประชาธิปไตยให้ประชาชนตัดสินว่าจะเอาอย่างไร เสียงส่วนไหนมากกว่าก็เอาอย่างนั้น แล้วเสียงส่วนน้อยก็ควรเคารพเสียงส่วนใหญ่[/quote]

ผมก่็อยากให้ทำประชามติครับ คงไม่หวังไกลถึงขนาดฝ่ายเสนอแก้จะชนะ แต่อยากรู้ว่าจะมีสักกี่เสียง ผมว่าถ้าได้สัก 3 ลานเสียง ผมว่านั่นก็สำเร็จแล้ว บรรดาอีลี้ททั้งหลายคงจะเต้นแล้ว และอย่างน้อย เวลามีงานช้างประเภทซึ้งๆทั้งหลาย จะได้เลิกใช้คำพูดประเภท "วันนี้ ประชนคนไทยทั้งประเทศ ได้ร่วมใจกัน...บลาๆๆๆ"

0000000000000 wrote:morning

[quote=0000000000000][quote=morning]ผมว่าแล้ว อย่าไปยุ่งกับ ม.112 เพราะคนท่ไม่เห็นด้วยมันมีเยอะ แทนที่จะให้รัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ได้มีโอกาส ทำงานให้เต็มท่ กลับเป็นวาต้องมาคอยตอบคำถามกับนักข่าว และถ้ามันร้ายยิ่งกว่านั้น ถ้าดึงดันจะผลักดันแก้ให้ได้ และอีกฝ่ายไม่ยอมก่อม็อบชนม็อบ ตอนนี้คุณยิ่งลักษณ์จะอยู่อยางไร ผมว่าหยุดเถอะนะนิติราษฎร์ ขอโอกาสให้คุณยิ่งลักษณ์บริหารประเทศ ด้วยสถานการณ์ที่สงบ ให้เศรษฐกิจมันเชิดหัวขึ้นก่อนนะ ขอร้องล่ะ[/quote]
-เรื่อง112รัฐบาลเขาไม่ได้เกียวข้องหรอกครับพวกอำมาตย์หาจุดอ่อนมาเล่นงานนายกปูและรัฐบาลปูไม่ได้ก็เลยโยงเอา112มากล่าวหาและใส่ร้ายป้ายสีรัฐบาลโดยอาศัยเครื่อข่ายของพวกอำมาตย์ทั้งสือเสี้ยมทั้งนักวิชาการ และการที่จะลากมวลชนให้ได้มากๆก็คือการลากสถาบันลงมาชนกับรัฐบาลนี้ล่ะก็เหมือนที่พวกนี้มันทำกับทักษิณ สมชาย สมัคร เราเป็นรัฐบาลที่มีแนวคิดแบบประชาธิปไตยแบบก้าวหน้า เราจะไปห้ามไม่ให้ใครแสดงความคิดเห็นทางการเมืองไม่ได้หรอกเพราะมันเป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล และการแสดงความคิดเห็นของกลุ่มนิติราษฏร์เป็นการแสดงความคิดเห็นตามหลักวิชาการ ตามหลักกฎหมายและตามหลักประชาธิปไตย และมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรในระบอบนี้ แต่สำหรับประเทศไทยที่โดนกะลาครอบไว้นานๆพอมาเจอพวกหัวก้าวหน้าพวกหัวเก่าเลยรับไม่ได้แค่นั้นล่ะครับ
-แนะนำทางที่ดีรัฐบาลแค่อยู่เชยๆ ทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ เพราะเรื่อง112มันก็ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลอยู่แล้ว ปล่อยให้กลุ่มที่เสนอแก้ไขกับกลุ่มที่ค้านได้แสดงเหตูผลของแต่ล่ะกลุ่มได้อย่างเต็มที่ พวกที่มันจ้องจะล้มรัฐบาลถึงไม่มีเรื่องพวกนี้มันก็หาเรื่องอื่นมาเล่นงานรัฐบาลอยู่ดี แต่ถ้าทหารมันจะอ้าง112มาล้มรัฐบาล ก็ให้มันทำไปเลยรับรองว่าทั่วโลกเขาไม่เห็นด้วยแน่ๆ และดีไม่ดีเราอาจถือโอกาศนี้ล้างอำนาจพวกอำมาตย์ให้หมดไปจากประเทศไทยโดยใช้ศาลICCนี้ล่ะ ในวิกฤติก็มีโอกาศครับ ขอให้เราไม่ทิ้งเป้าหมายสักวันหนึ่งเราคงไปถึง[/quote]
โอวว! comment นี้เยียมเลย!.ใช่เหตุใช่ผลดีมาก..พวกทีออกมาต่อต้านสร้างประเด็นหน๊อมแหน๊มแบบนี้มีแต่คนเค้าหัวเราะเย๊าะ มองเป็นตัวตลก!ขำๆ..ปล่อยเค้าทำไปเถอะ!ดูขำๆดี..สีสรรประชาธิปไตยแบบเทยนๆ ฮา! "น้องๆ ไฮเนเก็นขวด"

สนับสนุนให้ทำประชามติ

สนับสนุนให้ทำประชามติ คงไม่หวังถึงกับฝ่ายเสนอแก้จะชนะ แต่อยากรู้ชัดๆว่ามีสักกี่เสียง ผมว่าถ้าได้สัก 3 ล้านเสียงก็ถือว่าชนะแล้ว เวลามีงาน Propraganda จะได้เลิกใช้คำพูดประเภท "วันนี้ คนไทยทั้งประเทศ ได้ร่วมใจกัน...บลาๆๆ"ซะที พวกอีหลีท พวกคลั่ง+ซึ้งไม่ลืมหูลืมตา จะได้ตื่นซะที....

MI6

[quote=MI6]สิงห์อาจขายดีกรณีนี้ก็ได้ พลังเงียบมีอีกเยอะ
ที่เขาไม่เห็นด้วยกับนายวรเจตน์ and the gang[/quote]เงียบ...เงียบ....เงียบ.....เงียบ......เงียบ..........เงียบ........................เงียบ..............................เออว่ะ...เงียบจริงๆ

ถีบหัว wrote:เสรีภาพ

[quote=ถีบหัว][quote=เสรีภาพ]อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ
-----------------------------------

เจอแแมลงสาปนี่ผมเหยียบและฆ่าทิ้งจริงๆด้วย ไม่รู้ว่าอย่างงี้ละเมิดสิทธิ์แมลงสาปอะเปล่าดิ๊ มันชอบเข้าตู้เสื้่้อผ้า เวรอีกแล้ว
ไม่รู้เป็นไง ผมนี่ชอบตบตียุ่งอย่างแรง เพระามันชอบเสือกที่โดนตัวแล้วดูดเลือด ไม่รู้ว่าละเมิดสิทธ์สิทธ์ของยุ่งไหม
จริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งนักหรอกกับพวกคุณๆเสื้อแดงืที่คอยเป็นหางกับพวกนิติราษ แต่ก็ทนไม่ได้อยู่กับการที่พวกคุณๆชอบที่จะให้กฎหมายเปิดกว้าง ให้หมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ได้ เวรมากๆเลยพวกคุณจัญไรน เห็นๆ[/quote]
แต่ฉันก็รำคาน พวกอ้างศาสนาที่ชอบให้เกิดความแตกเเยก ต้อง ไอเดนติฟาย กูศาสนาโน้นศาสนานี้ ถ้าคนปฏิบัติมันยุติธรรมแล้วมันจะมีเรื่องวุ่นวายเเบบนี้รึ ก็เป็นเพราะไอ้พวกไม่อยู่ในทำนองคลองธรรม คิดว่าพวกกูดีสูงส่งกว่าคนอื่น เอากฏที่พวกมันรวมหัวกันทำขึ้นมาเพื่อกดหัวเพื่อนมนุษย์ด้วย แล้วตราหน้าว่าคนอื่นเป็นคนเลว ไม่รักดี พูดกันเเฟร์ๆ ฉันไม่เห้นว่ามนุษย์ตัวไหนมันจะวิเศษวิโสกว่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่เคยบูชาคลั่งไคล้มนุษย์หน้าไหนที่เหยียบย่ำเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยดั่งเศษหินเศษดินเม็ดกรวดเม็ดทรายไรฝุ่น คุณว่ามนุษย์ตนไหนล่ะ แม้เเต่พระเจ้าฉันยังไม่เชื่อ ฉันตัวเองเชื่อโลกใบนี้นี่ละที่สัมผัสได้เเตะต้องได้เป็นรูปธรรม ไม่เคยเชื่อบุญญาปาฏิหารย์อะไรของใคร ไม่เคยเชื่อเรื่องจะดลบันดาลอะไร และถ้ามันมีจริงแล้วสังคมมันจะวุ่นวายขนาดนี้ไหม มนุษย์ที่นับถือตัวเอง ศักดิ์ศรีของตัวไม่ค้อมหัวให้ใคร มันผิดตรงไหน เพราะว่ามนุษย์อีกฝ่ายพยามจะหยุดโลกออกจากความเป็นจริง พยายามจะยื้อหยุดความได้เปรียบเอาเปรียบไว้ให้นานที่สุด โดยลืมไปว่าโลกมันหมุนไม่หยุด เพราะเขาหล่านั้นยังไม่เข้าใจ

ฉันว่าพวกคุณจันไรที่สุด บาปที่สุด ฉกฉวยโอกาสมี่สุด ที่คิดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ด้วย และจะพยายามบังคับเพื่อนมนุษย์คนอื่นให้เชื่อตาม เรื่องนี้มันเกิดจากศรัทธาคุณเข้าใจหรือไม่ มันคับกันไม่ได้ ยิ่งบังคับ ย่ิงขัดขืน ยิ่งกดยิ่งมีเเรงต้าน ตรรกง่าย ๆ นี่เป็นคน เป็นหลายสิบล้านคน คุณจะให้คิดเหมือนกันได้อย่างไร เอาแค่บ้านเดียวกันแท้ๆ ยังคิดไม่เหมือนกัน เอาแค่คุณที่บอกก็เห็นแล้วเป็นพวกแมลงสาบหรือหางเหลือง[/quote]

ตอบได้ดี ฉะฉาน ขอปรบมือ
เอาเป็นว่า ตามใจของคุณละกัน ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งความคิดได้ และผมก็เป็นคนธรรมดา ที่กินข้าวยำบูดู ข้าวกับเกลือปลาเค็ม ผมก็ทานมาแล้ว ผมไม่ได้มีอะไรที่วิฌศษกว่าใครๆ แต่เพียงจะบอกว่า ความกตัญญูรู้คุณของคน จะสามารถวัดใจกันได้ดีกว่า คนที่อกตัญญู
หากใครคิดว่า สถาบันกษัตริย์ ไม่ไดเ้มีความด้สำคัญอะไรต่อประเทศไทย ก็สามารถคิดเองได้
หากใครคิดว่า ทักษิณเป็นคนดีสำหรับคุณ มีความสามารถสูง และเป็นที่รักของคุณ ก็แล้วแต่บุคคลจะคิด ไม่ว่ากัน

อยากจะบอกเพิ่มเติมว่า ความดีกับความเชื่อไม่สามารถป่นกันได้จนตาย

ธุรกิจผูกขาดของครอบครัวนังนี่

ธุรกิจผูกขาดของครอบครัวนังนี่มันต้องพึ่งพิง ม.112
ลองแก้ให้วิพากษ์วิจารณ์ได้แบบญี่ปุ่น แบบอังกฤษ
ธุรกิจครอบครัวมันก็ผูกขาดไม่ได้ต่อไป
ใช้สถาบันเป็นที่ทำมาหากิน จงรักภักดีจอมปลอม

God damn ภิรมย์ภักดี !
God damn ภิรมย์ภักดี !
God damn ภิรมย์ภักดี !

ปราบยาบ้า

ปราบยาบ้า ก็หาว่ากำลังฆ่าตัดตอน
จะขอแก้กฎหมาย ก็หาว่าจาบจ้วง
จะขอแก้รัฐธรรมนูญ ก็หาว่าจะเปลี่ยนระบอบ

แล้วประเทศสารขันธ์แห่งนี้มันจะมีอะไรดีได้.....................

ในผับแห่งหนึ่ง....

ในผับแห่งหนึ่ง.... "น้อง!ไฮเนเก้นขวดแก้ว2" "หมด!ครับพี!เหลือแต่สิงห์" "เออก็ได้!งันเอา"ช้าง"แก้ว2" "โถพี!ก็บอกว่าเหลือแต่"สิงห์"ไงครับ!" "เออ.ไปเพื่อนเกลอ!เปลื่ยนผับ"

MI6 wrote:ขำวะ

[quote=MI6]ขำวะ เลิกดื่มเบียร์แต่ไปดื่มเหล้าแทน เบียร์สิงห์ขวดละเท่าไรรู้เปล่า
เลิกดื่มของเขา เขาก็ไม่เดือดร้อน antiอะไรดูด้วยเนอะ สิงห์มันไม่เดือดร้อนหรอกเพราะ
คนที่อยากกินก็อยากกิน ลานเบียร์สิงห์คนเพียบ ส่งออกนอกอีก[/quote]
ไอออฟ ไอตั้ว ยังโดนแอนตี้หนังเจ้งไป ไอบินฑ์อีกตัวคงโดนบอยคอตอีกแน่
ไม่มีพลังเลยพวกแอนตี้นะ ไม่ต้องกลัวสิงห์มันเจ้งหรอกมันรวย
แต่ออกมาบ่อยๆกูว่ายอดมันคงตกแน่แล้วอย่ามาร้องครางเหมือนไอบินละ

หากอธิการบดีบ้าจี้ทำตามอาจารย

หากอธิการบดีบ้าจี้ทำตามอาจารย์คณะนี้แล้วละก้อ

ทิ้งไปเลยสำหรับประโยคอมตะอันน่าเชิดชูของมธ.ที่ว่า.....

"ธรรมศาสตร์มีเสรีภาพทุกตารางนิ้ว"

..................................

เสรีภาพอิสรภาพเคยพานพบ
ต้องมาจบลบเลือนในยุคนี้
สองพันห้าร้อยห้าสิบห้าพวกพาลี
มาแฝงเพื่อย่ำยีเสรีชน

มาในคราบผู้มากหลากความรู้
แต่จิตใจกระไรอยู่มิรู้ได้
เสรีภาพอิสรแดนแสนวิไล
ไม่รู้จัก ไม่เข้าใจ ชอบใต้Teen

จึงไร้ซึ่งจิตวิญญาณอันหาญกล้า
ที่จะพลีเพื่อประชาพาไร้สิ้น
ไม่ได้ทำเพื่อประชาตามยลยิน
ธรรมศาสตร์จะดับสิ้น ฤๅคราวนี้.

ขออภัย ขอแก้ไขบทกวี บทที่ 1

ขออภัย ขอแก้ไขบทกวี บทที่ 1 ในบาทสุดท้าย

............................

เสรีภาพอิสรภาพเคยพานพบ
ต้องมาจบลบเลือนในยุคนี้
สองพันห้าร้อยห้าสิบห้าพวกพาลี
มาแฝงเพื่อย่ำยีเสรีไท

มาในคราบผู้มากหลากความรู้
แต่จิตใจกระไรอยู่มิรู้ได้
เสรีภาพอิสรแดนแสนวิไล
ไม่รู้จัก ไม่เข้าใจ ชอบใต้Teen

จึงไร้ซึ่งจิตวิญญาณอันหาญกล้า
ที่จะพลีเพื่อประชาพาไร้สิ้น
ไม่ได้ทำเพื่อประชาตามยลยิน
ธรรมศาสตร์จะดับสิ้น ฤๅคราวนี้.

น้องนาบ้านนา

[quote=น้องนาบ้านนา]เท่าที่อ่าน นิติราษฎร์เสนอแก้112 ให้มีผู้ฟ้องเฉพาะ ไม่ใช่ใครๆก็ฟ้องได้ อาจมีการแกล้งได้เช่นกรณีอากง หลักฐานไม่ชัดเจน แต่โดนไป20ปี คุณจิตตภัส ทำด้วยความจริงใจหรือโมหะ อยากเด่นดังเหมือนเด็กตุลย์ ภายภาคหน้าอีกสัก10 ปี คุณจิตภัสกับเวรตุลย์ยังจะยึดมั่นความคิดเช่นนี้หรือไม่ พูดละเอียดไม่ได้เดียวโดน112 ถ้ารักสถาบันจริงใจ ต้องสนับสนุนให้แก้ ที่ออกมาเสนอหน้าช่วงนี้คล้ายกับรักสถาบันเพื่อตัวเองทั้งนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นสิ่งที่ควรเทิดทูน รักษาไว้คู่เมืองไทย แต่ถ้าทำร้ายปชช โดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ควรมีการแก้ไข แล้วปชช จะเคารพรักเอง ไม่ต้องบังคับ คนไทยน่ะโว้ย ไม่ใช่คว-ย ดูกษํตริย์จิกมี่ พระองค์ทำองค์กลมกลืนกับปชช.ได้ยอดเยี่ยม ของไทยเราก็มีเหมือนกัน หลายพระองค์ อย่างที่พูดเสนอหน้าคัดค้านเพื่อให้ตัวเองดูเป็นคนรักสถาบัน ดูเป็นคนดี high soแปดสาแหรก เหมือนตระกลูที่ขายแอลกอฮอล์ จนร่ำรวย ต้องบริจาคเงินให้มากเพื่อให้ดูดี ที่แท้มันก็ขายน้ำเมา ทำผิดศีล[/quote]
กด like ให้เลยครับ

Red Arm wrote:ปราบยาบ้า

[quote=Red Arm]ปราบยาบ้า ก็หาว่ากำลังฆ่าตัดตอน
จะขอแก้กฎหมาย ก็หาว่าจาบจ้วง
จะขอแก้รัฐธรรมนูญ ก็หาว่าจะเปลี่ยนระบอบ

แล้วประเทศสารขันธ์แห่งนี้มันจะมีอะไรดีได้.....................[/quote]
ด่าทักษิณช้าเย็น ก็เ็ป็นคนดีแล้วครับท่าน 5555555555

อ้างว่าเป็น....กลุ่มเยาวชนคนไ

อ้างว่าเป็น....กลุ่มเยาวชนคนไทยหัวใจรักสถา....
อ้างว่าพวกตนเป็นพวก....ปกป้องสถา...พระมหา....

จะอ้างถึง....ทำไม มีความคิดเห็น เหตุผล หลักการ หักล้างงอย่างไรก็เสนอออกมาหักล้างโต้เป็นข้อๆไปซิ

การที่อ้างเป็นกลับเป็นการดึงสถา....มาเป็นเครื่องมือให้ร้ายคนที่คิดต่าง และหวังใช้กระแสรักสถา...สร้างชื่อเสียให้ตนเอง และสร้างค่าทางสังคมให้ตนเองและพรรคพวกเท่านั้น

แต่รู้ไหมมันเป็นการดึงสถา...ลงมา......ในสายตาสังคมโลก
เพราะไหนล่ะคนไทยชอบอ้างว่าจงรักภักดีสถา.....มากกว่าชาติใดๆในโลก
แล้วทำไมคนไทยมีถึง60 ล้านกว่าคน แต่กลับมีคนไทยออกมาแสดงพลังว่าจงรักภักดี และปกป้องสถา...แค่หยิบมือ อย่างนี้ชาติอื่นจะมองสถา...อย่างไร

ถือเป็นการทำลายสถา...ทางอ้อม จะโต้ความคิดเห็นอะไรก็แสดงเหตุผลโต้หักล้างไปซิ จะอ้าง...จะดึงลงมาทำไม อย่างนี้หรือที่เรียกว่าจงรักภักดี เขาเรียกจงรักภักดีแต่ปาก แต่จริงๆแล้วก็เกาะกระแสรักสถา...เท่านั้น

เหล้า / เบียร์

เหล้า / เบียร์ .....ถ้าเลิกได้ก็เลิกเถอะครับ แต่ถ้าเลิกไม่ได้ก็ให้ทำดื่มกินเอง แต่ถ้าทำไม่ได้ให้ซื้อจากเหล้าพื้นบ้าน เพราะท่านจะได้ช่วยให้เกิดการกระจายรายได้ ช่วยคนจนให้มีงานทำ

พวกเราลอง ศึกษาการต่อสู้ของพวกเขาดู ที่ http://www.thaingo.org/story3/news_thaiwisky_300146.htm

"Submitted by วรเจตน์

"Submitted by วรเจตน์ ชิงหมาเกิด (visitor) on Sat, 2012-01-28 16:29.

ไอ้อาจารย์ ชิงหมาเกิด
หากประเทศนี้ไม่ดี ไม่น่าอยู่ มรึงก็ควรที่พาโคตรเง่าและวงศ์ตระกูลของมรึงออกไปเสียจากแผ่นดินนี้

ผืนแผ่นดินแห่งนี้ไม่ต้องการ และไม่ต้อนรับคนเสนียดจัญไร อย่างมรึง"

คิดแบบนี้มันย้อนยุคถอยไปมากนะคะ
ไม่ใช่ต้องนั่งไทมาชีนย้อนกลับไป 3-400 ปี เหรอคะ

นี่มันยุคโลกาภิวัฒน์ ยุคดิจิตอลหรือเปล่า
ปัจจุบันนี้พวกเราไม่ได้อยู่ในบุคที่ไม่ใส่เสื้อ มีชั้นทาสไพร่ และมีระบบเป็นชั้นๆ มิใช่หรือ
ไล่ใครในยุคปี 2012 ทำให้นึกว่าเอ๊ะ..นี่มันปีพ.ศ.ไหนแล้วนี่

หรือดิฉันจะหลงยุค..หลุด..ย้อนกลับมาหาอดีตทางกระจกแบบ"แม่มณี"เสียแล้ว

............................

ยุคนี้ ปี พ.ศ.2012 สังคมโลกถือเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องหลักของมนุษย์นะคะ
เขาถือค่าของคนนั้นเท่าเทียมกันแล้วค่ะ และทุกคนที่เกิดบนแดนใดทุกคนมีสิทธิ์เป็นเจ้าของร่วมกัน

ยังไม่มีกฎหมายใดมากำหนดแบบที่คุณว่า
ในการที่จะไล่ใครคนใดคนหนึ่งออกจากดินแดนที่เขาเกิด
ไม่ทราบผู้คิดจะไล่ ใช้อภิสิทธิ์อะไรคะ

ดาริกา wrote:"Submitted by

[quote=ดาริกา]"Submitted by วรเจตน์ ชิงหมาเกิด (visitor) on Sat, 2012-01-28 16:29.

ไอ้อาจารย์ ชิงหมาเกิด
หากประเทศนี้ไม่ดี ไม่น่าอยู่ มรึงก็ควรที่พาโคตรเง่าและวงศ์ตระกูลของมรึงออกไปเสียจากแผ่นดินนี้

ผืนแผ่นดินแห่งนี้ไม่ต้องการ และไม่ต้อนรับคนเสนียดจัญไร อย่างมรึง"

คิดแบบนี้มันย้อนยุคถอยไปมากนะคะ
ไม่ใช่ต้องนั่งไทมาชีนย้อนกลับไป 3-400 ปี เหรอคะ

นี่มันยุคโลกาภิวัฒน์ ยุคดิจิตอลหรือเปล่า
ปัจจุบันนี้พวกเราไม่ได้อยู่ในบุคที่ไม่ใส่เสื้อ มีชั้นทาสไพร่ และมีระบบเป็นชั้นๆ มิใช่หรือ
ไล่ใครในยุคปี 2012 ทำให้นึกว่าเอ๊ะ..นี่มันปีพ.ศ.ไหนแล้วนี่

หรือดิฉันจะหลงยุค..หลุด..ย้อนกลับมาหาอดีตทางกระจกแบบ"แม่มณี"เสียแล้ว

............................

ยุคนี้ ปี พ.ศ.2012 สังคมโลกถือเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องหลักของมนุษย์นะคะ
เขาถือค่าของคนนั้นเท่าเทียมกันแล้วค่ะ และทุกคนที่เกิดบนแดนใดทุกคนมีสิทธิ์เป็นเจ้าของร่วมกัน

ยังไม่มีกฎหมายใดมากำหนดแบบที่คุณว่า
ในการที่จะไล่ใครคนใดคนหนึ่งออกจากดินแดนที่เขาเกิด
ไม่ทราบผู้คิดจะไล่ ใช้อภิสิทธิ์อะไรคะ[/quote]

อย่าตอบนะคะว่า... ใช้... อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เสรีภาพ wrote:ถีบหัว

[quote=เสรีภาพ][quote=ถีบหัว][quote=เสรีภาพ]อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ
-----------------------------------

เจอแแมลงสาปนี่ผมเหยียบและฆ่าทิ้งจริงๆด้วย ไม่รู้ว่าอย่างงี้ละเมิดสิทธิ์แมลงสาปอะเปล่าดิ๊ มันชอบเข้าตู้เสื้่้อผ้า เวรอีกแล้ว
ไม่รู้เป็นไง ผมนี่ชอบตบตียุ่งอย่างแรง เพระามันชอบเสือกที่โดนตัวแล้วดูดเลือด ไม่รู้ว่าละเมิดสิทธ์สิทธ์ของยุ่งไหม
จริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งนักหรอกกับพวกคุณๆเสื้อแดงืที่คอยเป็นหางกับพวกนิติราษ แต่ก็ทนไม่ได้อยู่กับการที่พวกคุณๆชอบที่จะให้กฎหมายเปิดกว้าง ให้หมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ได้ เวรมากๆเลยพวกคุณจัญไรน เห็นๆ[/quote]
แต่ฉันก็รำคาน พวกอ้างศาสนาที่ชอบให้เกิดความแตกเเยก ต้อง ไอเดนติฟาย กูศาสนาโน้นศาสนานี้ ถ้าคนปฏิบัติมันยุติธรรมแล้วมันจะมีเรื่องวุ่นวายเเบบนี้รึ ก็เป็นเพราะไอ้พวกไม่อยู่ในทำนองคลองธรรม คิดว่าพวกกูดีสูงส่งกว่าคนอื่น เอากฏที่พวกมันรวมหัวกันทำขึ้นมาเพื่อกดหัวเพื่อนมนุษย์ด้วย แล้วตราหน้าว่าคนอื่นเป็นคนเลว ไม่รักดี พูดกันเเฟร์ๆ ฉันไม่เห้นว่ามนุษย์ตัวไหนมันจะวิเศษวิโสกว่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่เคยบูชาคลั่งไคล้มนุษย์หน้าไหนที่เหยียบย่ำเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยดั่งเศษหินเศษดินเม็ดกรวดเม็ดทรายไรฝุ่น คุณว่ามนุษย์ตนไหนล่ะ แม้เเต่พระเจ้าฉันยังไม่เชื่อ ฉันตัวเองเชื่อโลกใบนี้นี่ละที่สัมผัสได้เเตะต้องได้เป็นรูปธรรม ไม่เคยเชื่อบุญญาปาฏิหารย์อะไรของใคร ไม่เคยเชื่อเรื่องจะดลบันดาลอะไร และถ้ามันมีจริงแล้วสังคมมันจะวุ่นวายขนาดนี้ไหม มนุษย์ที่นับถือตัวเอง ศักดิ์ศรีของตัวไม่ค้อมหัวให้ใคร มันผิดตรงไหน เพราะว่ามนุษย์อีกฝ่ายพยามจะหยุดโลกออกจากความเป็นจริง พยายามจะยื้อหยุดความได้เปรียบเอาเปรียบไว้ให้นานที่สุด โดยลืมไปว่าโลกมันหมุนไม่หยุด เพราะเขาหล่านั้นยังไม่เข้าใจ

ฉันว่าพวกคุณจันไรที่สุด บาปที่สุด ฉกฉวยโอกาสมี่สุด ที่คิดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ด้วย และจะพยายามบังคับเพื่อนมนุษย์คนอื่นให้เชื่อตาม เรื่องนี้มันเกิดจากศรัทธาคุณเข้าใจหรือไม่ มันคับกันไม่ได้ ยิ่งบังคับ ย่ิงขัดขืน ยิ่งกดยิ่งมีเเรงต้าน ตรรกง่าย ๆ นี่เป็นคน เป็นหลายสิบล้านคน คุณจะให้คิดเหมือนกันได้อย่างไร เอาแค่บ้านเดียวกันแท้ๆ ยังคิดไม่เหมือนกัน เอาแค่คุณที่บอกก็เห็นแล้วเป็นพวกแมลงสาบหรือหางเหลือง[/quote]

ตอบได้ดี ฉะฉาน ขอปรบมือ
เอาเป็นว่า ตามใจของคุณละกัน ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งความคิดได้ และผมก็เป็นคนธรรมดา ที่กินข้าวยำบูดู ข้าวกับเกลือปลาเค็ม ผมก็ทานมาแล้ว ผมไม่ได้มีอะไรที่วิฌศษกว่าใครๆ แต่เพียงจะบอกว่า ความกตัญญูรู้คุณของคน จะสามารถวัดใจกันได้ดีกว่า คนที่อกตัญญู
หากใครคิดว่า สถาบันกษัตริย์ ไม่ไดเ้มีความด้สำคัญอะไรต่อประเทศไทย ก็สามารถคิดเองได้
หากใครคิดว่า ทักษิณเป็นคนดีสำหรับคุณ มีความสามารถสูง และเป็นที่รักของคุณ ก็แล้วแต่บุคคลจะคิด ไม่ว่ากัน

อยากจะบอกเพิ่มเติมว่า ความดีกับความเชื่อไม่สามารถป่นกันได้จนตาย[/quote]
ฉันว่าคุณเข้าใจผิด และก็หลงประเด็น ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้มต่ำเหมือนกั แถวยังกินแกงไตปลา คั่วกลิ้ง น้ำพริกกุ้งเสียบได้อีกด้วย เห็นได้ชัดเจนว่า คุณหมกมุ่นฝั่กใฝ่กับชื่อทักษิณ โดยไม่ได้คิดว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับแผ่นดินนี้ ทักษิณต้องเป็นต้นเหตุเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้น ซึ่งที่ฉันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับทักษิณเลย นี่มันพูดกันเรื่องศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ต่างหากเล่า ฉันไม่ได้มองเรืองของทักษิณเลยความเก่งกาจของทักษิณเพราะรู้ว่านักการเมืองมาแล้วก็ไป ผู้ปกครองมาแล้วก็ไป สุดแต่ว่าใครจะดีจะเลวก็มีให้เห็นดาดดื่น คุณลองตรองดูให้ดี ว่าสิ่งที่คุณมองว่าเลิศล้ำประเสริฐสุดในปฐพี มองเข้าไปให้ลึกๆ ถึงเบื้องหลังที่ซ่อนความสกปรกโสมม เอาเปรียบโลภโมโทสันต์ ฉกฉวยประโยชน์จากอีกฝ่ายอย่างเเนบเนียน คุณจะยังนับถืออย่างสุจริตใจไหม คุณเชื่ออย่างนั้นจริงๆไหม ทั้ง ๆที่เห็นการกระทำดีทั้งเลวปรากฏต่อทนโท่ต่อหน้า เต็มสองรูหู คุณยังจะชื่นชมไหม มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องกตัญญู อกตัญญูอะไรเลย การต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของตนเอง ปลดเเอกตนเองมันผิดตรงไหน สมควรจะถูกตราหน้าว่าเป็นคนเลวกระนั่นหรือ สิ่งที่ผู้คนบูชาคลั่งไคล้ก็ล้วนเป็นเรื่องสมมตเสียทั้งสิ้น เป็นเรื่องยกยอปอปั้น เพียงที่คนกลุ่มหนึีงพยายามปกปักรักษาเอาเป็นเกาะกำบังรักษาผลผลประโยชน์สถานะข้างตนที่ได้เปรียบเอาไว้ให้ได้อย่างยาวนานที่สุด ฉันไม่เชือ่ว่าคนที่มีความคิดต่างจะเป็นคนอักตัญญูอะไร อีก10-20-50 ปีข้างหน้าคุณจำเหตุการณ์ตรงนี้ไว้ให้ดีพวกเราจะอยู่กันถึงหรือไม่ เหตุผลในวันนี้อาจจะมีคำตอบ คนเหล่านี้อาจการกลายเป็นฮีโร่ เป็นวีรบุรุษ มาเวลามันเปลี่ยนไป คุณหยุดกงล้อนี้ไม่ได้หรอก

คุณกลับไปคิดใหม่ ก้าวข้ามทักษิณให้พ้น ฉันคิดว่านอกจาถ้าไม่เอาเรื่องทักษิณมาเป็นข้ออ้างแล้ว อีกฝ่ายไม่มีปัญญาหาอะไรมาโต้เเย้งได้เลย

ถีบหัว wrote:เสรีภาพ

[quote=ถีบหัว][quote=เสรีภาพ]อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ
-----------------------------------

เจอแแมลงสาปนี่ผมเหยียบและฆ่าทิ้งจริงๆด้วย ไม่รู้ว่าอย่างงี้ละเมิดสิทธิ์แมลงสาปอะเปล่าดิ๊ มันชอบเข้าตู้เสื้่้อผ้า เวรอีกแล้ว
ไม่รู้เป็นไง ผมนี่ชอบตบตียุ่งอย่างแรง เพระามันชอบเสือกที่โดนตัวแล้วดูดเลือด ไม่รู้ว่าละเมิดสิทธ์สิทธ์ของยุ่งไหม
จริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งนักหรอกกับพวกคุณๆเสื้อแดงืที่คอยเป็นหางกับพวกนิติราษ แต่ก็ทนไม่ได้อยู่กับการที่พวกคุณๆชอบที่จะให้กฎหมายเปิดกว้าง ให้หมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ได้ เวรมากๆเลยพวกคุณจัญไรน เห็นๆ[/quote]
แต่ฉันก็รำคาน พวกอ้างศาสนาที่ชอบให้เกิดความแตกเเยก ต้อง ไอเดนติฟาย กูศาสนาโน้นศาสนานี้ ถ้าคนปฏิบัติมันยุติธรรมแล้วมันจะมีเรื่องวุ่นวายเเบบนี้รึ ก็เป็นเพราะไอ้พวกไม่อยู่ในทำนองคลองธรรม คิดว่าพวกกูดีสูงส่งกว่าคนอื่น เอากฏที่พวกมันรวมหัวกันทำขึ้นมาเพื่อกดหัวเพื่อนมนุษย์ด้วย แล้วตราหน้าว่าคนอื่นเป็นคนเลว ไม่รักดี พูดกันเเฟร์ๆ ฉันไม่เห้นว่ามนุษย์ตัวไหนมันจะวิเศษวิโสกว่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่เคยบูชาคลั่งไคล้มนุษย์หน้าไหนที่เหยียบย่ำเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยดั่งเศษหินเศษดินเม็ดกรวดเม็ดทรายไรฝุ่น คุณว่ามนุษย์ตนไหนล่ะ แม้เเต่พระเจ้าฉันยังไม่เชื่อ ฉันตัวเองเชื่อโลกใบนี้นี่ละที่สัมผัสได้เเตะต้องได้เป็นรูปธรรม ไม่เคยเชื่อบุญญาปาฏิหารย์อะไรของใคร ไม่เคยเชื่อเรื่องจะดลบันดาลอะไร และถ้ามันมีจริงแล้วสังคมมันจะวุ่นวายขนาดนี้ไหม มนุษย์ที่นับถือตัวเอง ศักดิ์ศรีของตัวไม่ค้อมหัวให้ใคร มันผิดตรงไหน เพราะว่ามนุษย์อีกฝ่ายพยามจะหยุดโลกออกจากความเป็นจริง พยายามจะยื้อหยุดความได้เปรียบเอาเปรียบไว้ให้นานที่สุด โดยลืมไปว่าโลกมันหมุนไม่หยุด เพราะเขาหล่านั้นยังไม่เข้าใจ

ฉันว่าพวกคุณจันไรที่สุด บาปที่สุด ฉกฉวยโอกาสมี่สุด ที่คิดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ด้วย และจะพยายามบังคับเพื่อนมนุษย์คนอื่นให้เชื่อตาม เรื่องนี้มันเกิดจากศรัทธาคุณเข้าใจหรือไม่ มันคับกันไม่ได้ ยิ่งบังคับ ย่ิงขัดขืน ยิ่งกดยิ่งมีเเรงต้าน ตรรกง่าย ๆ นี่เป็นคน เป็นหลายสิบล้านคน คุณจะให้คิดเหมือนกันได้อย่างไร เอาแค่บ้านเดียวกันแท้ๆ ยังคิดไม่เหมือนกัน เอาแค่คุณที่บอกก็เห็นแล้วเป็นพวกแมลงสาบหรือหางเหลือง[/quote]
ถูกต้องครับ สนับสนุนๆๆๆ
like and like very much

----------------- คุณกลับไปคิ

-----------------
คุณกลับไปคิดใหม่ ก้าวข้ามทักษิณให้พ้น ฉันคิดว่านอกจาถ้าไม่เอาเรื่องทักษิณมาเป็นข้ออ้างแล้ว อีกฝ่ายไม่มีปัญญาหาอะไรมาโต้เเย้งได้เลย[/quote]
--------------------
ผีทักษิณ ตายไปแล้ว
ตอนนี้มีผี อเมริกา มาแทน

โลกก้าวไปถึงใหนแล้ว

โลกก้าวไปถึงใหนแล้ว ยังมีพวกล้าหลังคลั่ง....หลักคิดไม่มีตรรกะเหตุผลฟังความเห็นชัดเจนส่วนใหญแล้วไม่มีวันหวนไปแบบเก่าแล้ว ความเปลี่ยนแปลงเป็นนิรันด์เราขอรอดูวันนั้น

ถีบหัว wrote:เสรีภาพ

[quote=ถีบหัว][quote=เสรีภาพ][quote=ถีบหัว][quote=เสรีภาพ]อ้าวแล้วมุสลิมมาเกี่ยวไร อ้ออยากอ่อยเหยื่อง่างั้นเถอะ คุณจะดื่มไม่ดื่มก็ไม่ว่ากันดีอยู่แล้ว ก็นั่นซิ แล้วจะว่าอะไรกันเล่า ต่างคนต่างใช้สิทธิเเล้วเดือนร้อนอะไรกันนักหนา จริงมะ ต่างคนต่างทำหน้าทีไป เเบบนี้ละ ไอ้พรรคแมลงสาบอัปยศนี่ชอบนักล่ะ
-----------------------------------

เจอแแมลงสาปนี่ผมเหยียบและฆ่าทิ้งจริงๆด้วย ไม่รู้ว่าอย่างงี้ละเมิดสิทธิ์แมลงสาปอะเปล่าดิ๊ มันชอบเข้าตู้เสื้่้อผ้า เวรอีกแล้ว
ไม่รู้เป็นไง ผมนี่ชอบตบตียุ่งอย่างแรง เพระามันชอบเสือกที่โดนตัวแล้วดูดเลือด ไม่รู้ว่าละเมิดสิทธ์สิทธ์ของยุ่งไหม
จริงๆแล้วก็ไม่อยากยุ่งนักหรอกกับพวกคุณๆเสื้อแดงืที่คอยเป็นหางกับพวกนิติราษ แต่ก็ทนไม่ได้อยู่กับการที่พวกคุณๆชอบที่จะให้กฎหมายเปิดกว้าง ให้หมิ่นพระเจ้าอยู่หัว ได้ เวรมากๆเลยพวกคุณจัญไรน เห็นๆ[/quote]
แต่ฉันก็รำคาน พวกอ้างศาสนาที่ชอบให้เกิดความแตกเเยก ต้อง ไอเดนติฟาย กูศาสนาโน้นศาสนานี้ ถ้าคนปฏิบัติมันยุติธรรมแล้วมันจะมีเรื่องวุ่นวายเเบบนี้รึ ก็เป็นเพราะไอ้พวกไม่อยู่ในทำนองคลองธรรม คิดว่าพวกกูดีสูงส่งกว่าคนอื่น เอากฏที่พวกมันรวมหัวกันทำขึ้นมาเพื่อกดหัวเพื่อนมนุษย์ด้วย แล้วตราหน้าว่าคนอื่นเป็นคนเลว ไม่รักดี พูดกันเเฟร์ๆ ฉันไม่เห้นว่ามนุษย์ตัวไหนมันจะวิเศษวิโสกว่าเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ไม่เคยบูชาคลั่งไคล้มนุษย์หน้าไหนที่เหยียบย่ำเพื่อนมนุษย์ร่วมโลกด้วยดั่งเศษหินเศษดินเม็ดกรวดเม็ดทรายไรฝุ่น คุณว่ามนุษย์ตนไหนล่ะ แม้เเต่พระเจ้าฉันยังไม่เชื่อ ฉันตัวเองเชื่อโลกใบนี้นี่ละที่สัมผัสได้เเตะต้องได้เป็นรูปธรรม ไม่เคยเชื่อบุญญาปาฏิหารย์อะไรของใคร ไม่เคยเชื่อเรื่องจะดลบันดาลอะไร และถ้ามันมีจริงแล้วสังคมมันจะวุ่นวายขนาดนี้ไหม มนุษย์ที่นับถือตัวเอง ศักดิ์ศรีของตัวไม่ค้อมหัวให้ใคร มันผิดตรงไหน เพราะว่ามนุษย์อีกฝ่ายพยามจะหยุดโลกออกจากความเป็นจริง พยายามจะยื้อหยุดความได้เปรียบเอาเปรียบไว้ให้นานที่สุด โดยลืมไปว่าโลกมันหมุนไม่หยุด เพราะเขาหล่านั้นยังไม่เข้าใจ

ฉันว่าพวกคุณจันไรที่สุด บาปที่สุด ฉกฉวยโอกาสมี่สุด ที่คิดเอาเปรียบเพื่อนมนุษย์ด้วย และจะพยายามบังคับเพื่อนมนุษย์คนอื่นให้เชื่อตาม เรื่องนี้มันเกิดจากศรัทธาคุณเข้าใจหรือไม่ มันคับกันไม่ได้ ยิ่งบังคับ ย่ิงขัดขืน ยิ่งกดยิ่งมีเเรงต้าน ตรรกง่าย ๆ นี่เป็นคน เป็นหลายสิบล้านคน คุณจะให้คิดเหมือนกันได้อย่างไร เอาแค่บ้านเดียวกันแท้ๆ ยังคิดไม่เหมือนกัน เอาแค่คุณที่บอกก็เห็นแล้วเป็นพวกแมลงสาบหรือหางเหลือง[/quote]

ตอบได้ดี ฉะฉาน ขอปรบมือ
เอาเป็นว่า ตามใจของคุณละกัน ไม่มีอะไรจะหยุดยั้งความคิดได้ และผมก็เป็นคนธรรมดา ที่กินข้าวยำบูดู ข้าวกับเกลือปลาเค็ม ผมก็ทานมาแล้ว ผมไม่ได้มีอะไรที่วิฌศษกว่าใครๆ แต่เพียงจะบอกว่า ความกตัญญูรู้คุณของคน จะสามารถวัดใจกันได้ดีกว่า คนที่อกตัญญู
หากใครคิดว่า สถาบันกษัตริย์ ไม่ไดเ้มีความด้สำคัญอะไรต่อประเทศไทย ก็สามารถคิดเองได้
หากใครคิดว่า ทักษิณเป็นคนดีสำหรับคุณ มีความสามารถสูง และเป็นที่รักของคุณ ก็แล้วแต่บุคคลจะคิด ไม่ว่ากัน

อยากจะบอกเพิ่มเติมว่า ความดีกับความเชื่อไม่สามารถป่นกันได้จนตาย[/quote]
ฉันว่าคุณเข้าใจผิด และก็หลงประเด็น ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้มต่ำเหมือนกั แถวยังกินแกงไตปลา คั่วกลิ้ง น้ำพริกกุ้งเสียบได้อีกด้วย เห็นได้ชัดเจนว่า คุณหมกมุ่นฝั่กใฝ่กับชื่อทักษิณ โดยไม่ได้คิดว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับแผ่นดินนี้ ทักษิณต้องเป็นต้นเหตุเกี่ยวข้องด้วยทั้งสิ้น ซึ่งที่ฉันไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับทักษิณเลย นี่มันพูดกันเรื่องศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ต่างหากเล่า ฉันไม่ได้มองเรืองของทักษิณเลยความเก่งกาจของทักษิณเพราะรู้ว่านักการเมืองมาแล้วก็ไป ผู้ปกครองมาแล้วก็ไป สุดแต่ว่าใครจะดีจะเลวก็มีให้เห็นดาดดื่น คุณลองตรองดูให้ดี ว่าสิ่งที่คุณมองว่าเลิศล้ำประเสริฐสุดในปฐพี มองเข้าไปให้ลึกๆ ถึงเบื้องหลังที่ซ่อนความสกปรกโสมม เอาเปรียบโลภโมโทสันต์ ฉกฉวยประโยชน์จากอีกฝ่ายอย่างเเนบเนียน คุณจะยังนับถืออย่างสุจริตใจไหม คุณเชื่ออย่างนั้นจริงๆไหม ทั้ง ๆที่เห็นการกระทำดีทั้งเลวปรากฏต่อทนโท่ต่อหน้า เต็มสองรูหู คุณยังจะชื่นชมไหม มันไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องกตัญญู อกตัญญูอะไรเลย การต่อสู้เพื่อความยุติธรรมของตนเอง ปลดเเอกตนเองมันผิดตรงไหน สมควรจะถูกตราหน้าว่าเป็นคนเลวกระนั่นหรือ สิ่งที่ผู้คนบูชาคลั่งไคล้ก็ล้วนเป็นเรื่องสมมตเสียทั้งสิ้น เป็นเรื่องยกยอปอปั้น เพียงที่คนกลุ่มหนึีงพยายามปกปักรักษาเอาเป็นเกาะกำบังรักษาผลผลประโยชน์สถานะข้างตนที่ได้เปรียบเอาไว้ให้ได้อย่างยาวนานที่สุด ฉันไม่เชือ่ว่าคนที่มีความคิดต่างจะเป็นคนอักตัญญูอะไร อีก10-20-50 ปีข้างหน้าคุณจำเหตุการณ์ตรงนี้ไว้ให้ดีพวกเราจะอยู่กันถึงหรือไม่ เหตุผลในวันนี้อาจจะมีคำตอบ คนเหล่านี้อาจการกลายเป็นฮีโร่ เป็นวีรบุรุษ มาเวลามันเปลี่ยนไป คุณหยุดกงล้อนี้ไม่ได้หรอก

คุณกลับไปคิดใหม่ ก้าวข้ามทักษิณให้พ้น ฉันคิดว่านอกจาถ้าไม่เอาเรื่องทักษิณมาเป็นข้ออ้างแล้ว อีกฝ่ายไม่มีปัญญาหาอะไรมาโต้เเย้งได้เลย[/quote]

สุดยอดจริงๆเอาเข้าไป สู้ๆ
ถึงผมจะไม่เข้าใจพวกคุณๆดีเท่ากับพวกคุณๆคิด
แต่ก็มองออก สิ่งที่คุณพูด มันก็ไม่ได้ผิด หากเป็นจริงตามนั้น
โอเค โลกนี้ไม่มีอะไรจีรัง อนัตตา แน่นอน
น้องหรือพี่สาว เอ่ย ผมไม่ได้ฝักผ่ายใฝ่พรรคการเมืองหรอกนะ นี่จะบอกให้ ตอนที่ผมออกไปเลือกตั้ง ผมไม่สนใจกระแส ตามพรรคใหญ่ๆหรอกนะ ไม่ว่า แมลงสาป หรือเผาไทย
ใครจะเลือกใครพรรคใด ก็เลือกเลยตามใจปรารถนา คนที่ผมได้เลือกคือ คนที่ไม่ดังทั้งประเทศ แต่เขาเป็นคนที่ดังสำหรับคนมุสลิม และได้ทำเพื่อพี่น้องมุสลิม และเป็นคนใจกว้างกับทุกๆศาสนา

แปลกนะ! ทีตัวเองอยากแก้

แปลกนะ!

ทีตัวเองอยากแก้ รณรงค์ให้แก้

โดยอ้าง เพื่อ เสรีภาพ และ ภารดรภาพ

แถมอ้างบ่อยๆ ด้วยว่า 'คนอื่น' ต้องหัดยอมรับความเห็นต่าง

แต่พอ

'คนอื่น' เขาออกมาแสดงความเห็นต่างกับตัวเองบ้าง ว่า ไม่ให้แก้

(หมายเหตุ.- ใครบอกพวกนี้นะว่ามีแต่คนอยากให้ แก้ ทำไมมันไม่ดูโลกข้างนอกกับเขาบ้างเลย มันมุดรูกันอยู่หรือไง ถึงไม่ได้มานั่งนับ 'เท้า' ว่าฝั่งไหนมากกว่ากัน) ; )~

กลับดีดดิ้นจะเป็นจะตาย ออกอาการฮีส' แตก ซะงั้น

อ้าว!

แล้วหลักการแห่ง เสรีภาพ ภารดรภาพ การยอมรับอะไรที่เห็นต่าง นั่นล่ะ

หรือเพียงผายลมของพวกตัวเอง

แปลกจริงๆ คนพวกนี้

; P~

อเมริกาเจริญ

อเมริกาเจริญ ประเทศไทยจงเจริญ(รอยตาม)
ไซออนิสต์ ครองโลก

,มาอีกล่ะไอ้เวรแพด

,มาอีกล่ะไอ้เวรแพด ไม่อ่านเนื้อหา ออกมาแสดงความเห็นเท่อๆ คณะนิติราษฎร์เขาเสนอทางวิชิาการ ฝ่ายแค้น นิติมธ.2501 เบื้อกไชยวัฒน์ มันไม่ตอบโต้ในระนาบเดียวกันซิ ก็ชี้แจ้งค้านในทางวิชาการเช่นเดียวกันซิ ไม่ใช่เผาหุุ่น ยุอธิการให้ไล่เขาออก กล่าวหาว่าไม่รักเจ้า ไล่ออกนอกประเทศ โต้กล้บมาระนาบนี้มันก็โดนกลับไปอย่างที่เห็น เข้าใจรึยัง อ่านเอาเรื่องจับใจความ เป็นหรือปล่าว

คุณจิตภัสร์พูดถึงวัฒนธรรมอันด

คุณจิตภัสร์พูดถึงวัฒนธรรมอันดีของไทย แต่ไม่พูดถึงการผิดศิลธรรม เพราะอาจเป็นเพราะศิลข้อ 5
ผมไม่รู้ว่าวัฒนธรรมของคุณจิตภัสร์คืออะไร?

ดาริกา wrote:ดาริกา

[quote=ดาริกา][quote=ดาริกา]"Submitted by วรเจตน์ ชิงหมาเกิด (visitor) on Sat, 2012-01-28 16:29.

ไอ้อาจารย์ ชิงหมาเกิด
หากประเทศนี้ไม่ดี ไม่น่าอยู่ มรึงก็ควรที่พาโคตรเง่าและวงศ์ตระกูลของมรึงออกไปเสียจากแผ่นดินนี้

ผืนแผ่นดินแห่งนี้ไม่ต้องการ และไม่ต้อนรับคนเสนียดจัญไร อย่างมรึง"

คิดแบบนี้มันย้อนยุคถอยไปมากนะคะ
ไม่ใช่ต้องนั่งไทมาชีนย้อนกลับไป 3-400 ปี เหรอคะ

นี่มันยุคโลกาภิวัฒน์ ยุคดิจิตอลหรือเปล่า
ปัจจุบันนี้พวกเราไม่ได้อยู่ในบุคที่ไม่ใส่เสื้อ มีชั้นทาสไพร่ และมีระบบเป็นชั้นๆ มิใช่หรือ
ไล่ใครในยุคปี 2012 ทำให้นึกว่าเอ๊ะ..นี่มันปีพ.ศ.ไหนแล้วนี่

หรือดิฉันจะหลงยุค..หลุด..ย้อนกลับมาหาอดีตทางกระจกแบบ"แม่มณี"เสียแล้ว

............................

ยุคนี้ ปี พ.ศ.2012 สังคมโลกถือเรื่องสิทธิมนุษยชนเป็นเรื่องหลักของมนุษย์นะคะ
เขาถือค่าของคนนั้นเท่าเทียมกันแล้วค่ะ และทุกคนที่เกิดบนแดนใดทุกคนมีสิทธิ์เป็นเจ้าของร่วมกัน

ยังไม่มีกฎหมายใดมากำหนดแบบที่คุณว่า
ในการที่จะไล่ใครคนใดคนหนึ่งออกจากดินแดนที่เขาเกิด
ไม่ทราบผู้คิดจะไล่ ใช้อภิสิทธิ์อะไรคะ[/quote]

อย่าตอบนะคะว่า... ใช้... อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ[/quote]
แหมไม่อยากตอบเลยว่า น่าจะใช่ละครับ ถ้าเป็นพรรคที่ไม่เคยชนะเลือกตั้งด้วยความเป็นคนดีในแบบที่ชอบกล่าวอ้างและชี้ว่าคนอื่นโง่ เลว ชั่วเลยทำละก็ รับรองได้หมด เค้าคนนี้เท่านั้นละครับ ที่จะทำ จะแก้ จะไม่ทำ ไม่แก้ แล้ว จะไม่โดนใครว่า เพราะเค้าเป้นคนดี รักชาติ ปกป้องสถาบันครับ ในเมื่องไทยปัจจุบันนี้ เราต้องฟังเสียงส่วนน้อยด้วยนะครับอย่าลืม แต่ตอนได้เป็นนายกกลับลืมคำพูดตัวเองหมดเลย สงสัยสมองไม่มีอะไรให้ใช้เป็นพื้นที่เก็บความจำไว้ได้แล้ว เหลือเพียงไว้เนื้อที่สมองไว้ค่อยกล่าวว่า ผมเป้นคนดี คิดแบบผมเป้นคนดี ทำแบบผมรับรองคุณๆได้เป็นคนดีแน่นอน ถ้าไม่ทำตามหรือคิดไม่เหมือนกันละก็ รับรองได้เป็น คน......โง่ เลว โดนเงินฟาดหัว รับเงินทักษิณ ผู้ก่อการร้าย ล้มเจ้า ไม่รักสถาบันและ ที่ลืมไม่ได้เป็นชายชุดดำที่ไม่เคยจับได้แม้แต่เงา 5555555555

น้องนาบ้านนา

[quote=น้องนาบ้านนา],มาอีกล่ะไอ้เวรแพด ไม่อ่านเนื้อหา ออกมาแสดงความเห็นเท่อๆ คณะนิติราษฎร์เขาเสนอทางวิชิาการ ฝ่ายแค้น นิติมธ.2501 เบื้อกไชยวัฒน์ มันไม่ตอบโต้ในระนาบเดียวกันซิ ก็ชี้แจ้งค้านในทางวิชาการเช่นเดียวกันซิ ไม่ใช่เผาหุุ่น ยุอธิการให้ไล่เขาออก กล่าวหาว่าไม่รักเจ้า ไล่ออกนอกประเทศ โต้กล้บมาระนาบนี้มันก็โดนกลับไปอย่างที่เห็น เข้าใจรึยัง อ่านเอาเรื่องจับใจความ เป็นหรือปล่าว[/quote]
คุณครับถ้าเค้าคิดไรเองได้คงไม่ทำแบบนั้นหรอกครับ ไอ้ที่ทำแบบนั้นมันขายข่าวขายสื่อได้เร็วไงครับ มันเร็วดี คนเห็นแล้วร้องอ๋อรู้ทันทีไม่ต้องคิดไรตาม เพราะเค้าไม่มีเหตุผลมาสนับสนุนอะไรๆที่ดีกว่าของ อ.วรเจตน์ที่ได้นำมาเสนอให้อ่าน ให้ฟังก่อนหน้านี้ไงครับครับ.....ผมนึกว่าพวกเราที่สนับสนุนนะทราบแล้วซะอีก ว่า การเป็นคนดีของคนที่อยู่ในกทม ต้องไม่คิดแตกต่าง ไม่พูด แค่ทำตามอย่างเดียว อย่าไปคิดเพราะคิดให้แล้วเสร็จสรรพ......แต่เผอิญผมก็ชอบกินนะครับพวกพืชผักที่มีกากใยเพราะมันดีต่อร่างกาย แต่ผมขอเลือกไม่กินหญ้าละกัน ผมยกหญ้าให้คนที่ออกมาคัดค้านแบบนี้นะครับให้เค้าไปกินดีกว่าละ ผมขอเลือกคิดอะไรๆที่มันดีกับร่างกาย ไม่ก็อย่างน้อยผมขอคิดก่อนกินละกันครับ ผมไม่อยากเป็นคนแบบว่า อุตสาห์ได้ใช้ชีวิตอยู่เมืองหลวง ข่าวสารมากมาย เทคโนโลยีเพียบ อัพเดตทุกเรื่องได้หลายหลากช่องทาง แล้วคิดไม่เป็นนะครับ ผมขอเป็นคนโง่ๆที่คิดอะไรเองที่อาจจะผิดบ้างถูกบ้างแต่ก็คิดก่อนอ่านก่อนที่จะเลือกทำละกันครับ

เอาละซิ....เกี่ยวกับ มาตรา

เอาละซิ....เกี่ยวกับ มาตรา 112 ชาวบ้านเขาไม่เอาด้วยแล้ว

อาจารย์ 'วรเจี๊ยก' กับ 'ไอ้ตี๋ ตราลูกกตัญญู' กลายเป็น 'หมาหัวเน่า' ไป

ส่วน เจ้า 'สมศักดิ์ เจี๊ยก' มันหัวเน่าไปนานแล้ว...

ฟ้าจรดดิน

[quote=ฟ้าจรดดิน]แปลกดีว่ะ
ม.112 มันมีมาพร้อมกับการเกิดของโลกเลยหรือไง
จึงแก้ไขหรือยกเลิกไม่ได้
สมมติว่า ถ้านิติราษฎร์ขอแก้ไขให้มีโทษถึงประหารชีวิต จะไม่มีใครคัดค้านใช่ไหม
แก้ไขกฎหมาย แม่งบอกจาบจ้วงถาบัน
จ้วงตรงไหนวะ
ก็เขาเสนอให้กำหนดคนฟ้องเป็นการเฉพาะ ไม่ใช่ให้ใครที่ไหนก็ได้ฟ้อง
และขอให้พิจารณาโทษทัณฑ์ที่เห็นว่ามันหนักเกินไป
จ้วงตรงไหน บอกทีเ้ด๊ะ ควายเอ๊ย[/quote]

ไอ้ส้นตีน...

แล้วพวกมึงเสนอประเด็นนี้ประเด็นเดียวหรือ

ไปแหกตาดูใหม่ซิ

I Pad

[quote=I Pad]แปลกนะ!

ทีตัวเองอยากแก้ รณรงค์ให้แก้

โดยอ้าง เพื่อ เสรีภาพ และ ภารดรภาพ

แถมอ้างบ่อยๆ ด้วยว่า 'คนอื่น' ต้องหัดยอมรับความเห็นต่าง

แต่พอ

'คนอื่น' เขาออกมาแสดงความเห็นต่างกับตัวเองบ้าง ว่า ไม่ให้แก้

(หมายเหตุ.- ใครบอกพวกนี้นะว่ามีแต่คนอยากให้ แก้ ทำไมมันไม่ดูโลกข้างนอกกับเขาบ้างเลย มันมุดรูกันอยู่หรือไง ถึงไม่ได้มานั่งนับ 'เท้า' ว่าฝั่งไหนมากกว่ากัน) ; )~

กลับดีดดิ้นจะเป็นจะตาย ออกอาการฮีส' แตก ซะงั้น

อ้าว!

แล้วหลักการแห่ง เสรีภาพ ภารดรภาพ การยอมรับอะไรที่เห็นต่าง นั่นล่ะ

หรือเพียงผายลมของพวกตัวเอง

แปลกจริงๆ คนพวกนี้

; P~[/quote]
-นานๆมาโชว์ความสมองกลวง ก็ไร้สาระเหมือนเดิม เขาเสนอให้ทำประชามติ แต่พวกสมองกลวงกลัวบอกให้หยุดเคลื่อนไหว ถ้าพวกสมองกลวงว่ามีคนค้านเยอะก็ทำประชามติแบบที่นิตืราษฎร์เสนอเลยชิครับขี้เลื้อยPad

แช่ม wrote:ฟ้าจรดดิน

[quote=แช่ม][quote=ฟ้าจรดดิน]แปลกดีว่ะ
ม.112 มันมีมาพร้อมกับการเกิดของโลกเลยหรือไง
จึงแก้ไขหรือยกเลิกไม่ได้
สมมติว่า ถ้านิติราษฎร์ขอแก้ไขให้มีโทษถึงประหารชีวิต จะไม่มีใครคัดค้านใช่ไหม
แก้ไขกฎหมาย แม่งบอกจาบจ้วงถาบัน
จ้วงตรงไหนวะ
ก็เขาเสนอให้กำหนดคนฟ้องเป็นการเฉพาะ ไม่ใช่ให้ใครที่ไหนก็ได้ฟ้อง
และขอให้พิจารณาโทษทัณฑ์ที่เห็นว่ามันหนักเกินไป
จ้วงตรงไหน บอกทีเ้ด๊ะ ควายเอ๊ย[/quote]

ไอ้ส้นตีน...

แล้วพวกมึงเสนอประเด็นนี้ประเด็นเดียวหรือ

ไปแหกตาดูใหม่ซิ[/quote]
-เขาเสนอในแนวทางประชาธิปไตยแท้ๆ และให้ลงประชามติแต่ทำไมพวกสมองกลวงถึงได้กลัวประชามติถ้าคิดว่าฝ่ายค้านมีคนมากกว่าฝ่ายหนุน ทำประชามติยุติธรรมที่สุดแล้วอย่ามาอ้างเรื่องมวลชนจอมปลอม กล้าๆหนอ่ยครับ

แช่ม

[quote=แช่ม]เอาละซิ....เกี่ยวกับ มาตรา 112 ชาวบ้านเขาไม่เอาด้วยแล้ว

อาจารย์ 'วรเจี๊ยก' กับ 'ไอ้ตี๋ ตราลูกกตัญญู' กลายเป็น 'หมาหัวเน่า' ไป

ส่วน เจ้า 'สมศักดิ์ เจี๊ยก' มันหัวเน่าไปนานแล้ว...[/quote]

โครตมั่ว พูดออกมาได้ว่าชาวบ้านไม่เอาด้วย ก็ลงชื่อกัน แสดงตัวกันเป็นร้อยในวันเปิดตัว มากกว่าลูกสาวคนผลิดเบียร์ออกมาค้านอีก

แล้วที่นี่คนเห็นด้วยเยอะแยะ อาจมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข แต่เค้าต้องการให้เลิกไปเลยว่ะ เข้าใจไว้ด้วย

เบื่อพวก สลิ่ม ที่ชอบอ้างอะไรแบบยกเมฆ ถึงได้มีอะไรบนหัวพวกมันอ่ะ ไม่รู้ไม่หนักกบาลบ้างหรือไงว๊ะ

ถ้าแน่ใจนักว่าชาวบ้านไม่เอาด้วย ก้อลงประชามติเลยมั๊ย กล้าๆหน่อย

หนึ่งในข้อเสนอของ นิติราษฎร์

หนึ่งในข้อเสนอของ นิติราษฎร์ กษัตริย์สาบานว่าจะพิทักษ์รััฐธรรมนุญ ผมว่าเป็นการดี ที่บารมีของกษัตริย์เป็นเกราะป้องกันรัฐธรรมนุญไว้อีกชั้น เพื่อป้องกัน พวกที่ชอบใช้อำนาจนอกรัฐสภามา เปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนุญ แบบที่เป็นมา... ผมก็อยากรู้เหมือนกันว่า ใครหน้าไหน จะกล้าฉีกรัฐธรรมนุญที่กษัตริย์ให้คำสาบานว่าจะพิทักษ์ไว้... ต่อให้โครตทักษิณ ก็ทำได้ยาก...คนที่คิดคัดค้านผมอยากให้ฝากดูข้อนี้ด้วย..ผมก็ศรัทธาและเชื่อในพระบารมี แล้วคุณละ

ประชาไทและคณะเลวมาก

ประชาไทและคณะเลวมาก ๆ
ผู้อ่านและเห็นด้วยก็ต้องเป็นเช่นเดียวกันไม่เชื่อลองย้อนมองตัวเองว่าเคยทำสิ่งดีๆ อะไรให้ชาติบ้านเมืองบ้างหรือไม่

112 GetOut wrote:แช่ม

[quote=112 GetOut][quote=แช่ม]เอาละซิ....เกี่ยวกับ มาตรา 112 ชาวบ้านเขาไม่เอาด้วยแล้ว

อาจารย์ 'วรเจี๊ยก' กับ 'ไอ้ตี๋ ตราลูกกตัญญู' กลายเป็น 'หมาหัวเน่า' ไป

ส่วน เจ้า 'สมศักดิ์ เจี๊ยก' มันหัวเน่าไปนานแล้ว...[/quote]

โครตมั่ว พูดออกมาได้ว่าชาวบ้านไม่เอาด้วย ก็ลงชื่อกัน แสดงตัวกันเป็นร้อยในวันเปิดตัว มากกว่าลูกสาวคนผลิดเบียร์ออกมาค้านอีก

แล้วที่นี่คนเห็นด้วยเยอะแยะ อาจมีหลายคนที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข แต่เค้าต้องการให้เลิกไปเลยว่ะ เข้าใจไว้ด้วย

เบื่อพวก สลิ่ม ที่ชอบอ้างอะไรแบบยกเมฆ ถึงได้มีอะไรบนหัวพวกมันอ่ะ ไม่รู้ไม่หนักกบาลบ้างหรือไงว๊ะ

ถ้าแน่ใจนักว่าชาวบ้านไม่เอาด้วย ก้อลงประชามติเลยมั๊ย กล้าๆหน่อย[/quote]

'พรรคเผาไทย' เขาก็ไม่เอาด้วย ร้องกันเสียงหลง

'ท่านนายกนกแก้ว' ก็ เซโน แล้ว

แถม 'ดร. เหลิม' ขู่จะให้ สันติบาล จับสอบ

อย่างนี้...ยังจะไม่เชื่ออีกเหรอ...ละอ่อน เจ้งๆ

นอกเรื่องนิดหนึ่งนะ....พอดีเห

นอกเรื่องนิดหนึ่งนะ....พอดีเห็นมีประเด็นของ น้ำเมา
ทีจริงแค่รนณรงค์ คนมาดื่ม สุราชุมชน
ส่งเสริมสุราชุมชน พวกนี้ ตายยกรัง ยกแก๊งก์ แน่นอน
ทุกวันนี้ สุราชุมชนผลิตในชุมชนอย่างเงียบๆเพราะถูกพวกนี้กดเอาไว้
ทั้งๆที่มันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ด้วยอำนาจทางด้านการเมืองของคนกลุ่มนี้
เหล้าภูมิปัญญาชาวบ้านมีรสชาติเหนือกว่ามากมายนัก
ปกติผมไม่ดื่มพร่ำเพรื่ออยู่แล้ว แต่หากได้เดินทางไปต่างชุมชน
เป็นต้องแสวงหามชิม ซึ่งแต่ละชุมชนการผลิตออกมาได้ผลิภัณฑ์ ได้แตกต่าง
ได้รสชาติที่แตกต่างออกไำปแล้วแต่วัตถุดิบในแต่ละชุมชน แต่ละท้องถิ่น
หากปล่อยเสรีเมื่อไหร่ พวกนี้ตาย
เบียร์ ก็เช่นกัน ในเวียดนามมี เบียร์ชุมชนแทบทุกชุมชนเรียกว่า "เบียร์เฮย"
หรือ เบียร์สดของเวียดนาม นั่นเอง แ้ก้วหนึ่งเฉลี่ย 5-10 บาทเท่านั้นเอง

Plai_krabee

[quote=Plai_krabee]นอกเรื่องนิดหนึ่งนะ....พอดีเห็นมีประเด็นของ น้ำเมา
ทีจริงแค่รนณรงค์ คนมาดื่ม สุราชุมชน
ส่งเสริมสุราชุมชน พวกนี้ ตายยกรัง ยกแก๊งก์ แน่นอน
ทุกวันนี้ สุราชุมชนผลิตในชุมชนอย่างเงียบๆเพราะถูกพวกนี้กดเอาไว้
ทั้งๆที่มันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ด้วยอำนาจทางด้านการเมืองของคนกลุ่มนี้
เหล้าภูมิปัญญาชาวบ้านมีรสชาติเหนือกว่ามากมายนัก
ปกติผมไม่ดื่มพร่ำเพรื่ออยู่แล้ว แต่หากได้เดินทางไปต่างชุมชน
เป็นต้องแสวงหามชิม ซึ่งแต่ละชุมชนการผลิตออกมาได้ผลิภัณฑ์ ได้แตกต่าง
ได้รสชาติที่แตกต่างออกไำปแล้วแต่วัตถุดิบในแต่ละชุมชน แต่ละท้องถิ่น
หากปล่อยเสรีเมื่อไหร่ พวกนี้ตาย
เบียร์ ก็เช่นกัน ในเวียดนามมี เบียร์ชุมชนแทบทุกชุมชนเรียกว่า "เบียร์เฮย"
หรือ เบียร์สดของเวียดนาม นั่นเอง แ้ก้วหนึ่งเฉลี่ย 5-10 บาทเท่านั้นเอง[/quote]

นายฟายกระบี่

กระผมนาย I Pad อาชีพเจ้าของโรงงานสุราชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ด

เห็นคุณแสดงความเห็นที่ออกไปทางควายเห็นมากไปหน่อยเลยขอ ชักคันซอ สีซอ สักเล็กน้อย

กรมสรรพสามิตได้เปิดเสรีผลิตสุรามาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว พ่อคุณ มัวไปมุดรูที่ไหน

ก่อนแสดงความเห็นอะไรชำเลืองมองเขาบนหัวหน่อย

โดยเฉพาะที่คุณแสดง คห. (ที่ออกควายเห็น) ว่าไปบ้านนอกทีไรต้องแสวงหามาชิม.....ก็นั่นแหละ! เขามีผลิตขายตามบ้านนอกก็เพราะเขาเปิดเสรีให้ผลิตได้แล้วคุณจึงไปหามาชิมได้โดยไม่โดนสรรพสามิตจับ รู้รึเป่า!

เฮ้อ! หนักใจกับพวกนี้จริงๆ

อ้อ! สาโทผมขวดละ 20 บาทเอง แก้วนึงไม่ถึง 5 บาท เบียร์อะไรแก้วตั้ง 5 บาท 10 บาท

ทีนี้ถึงเสียศูนย์

ทีนี้ถึงเสียศูนย์ (ก่อนเข้าเนื้อหาขอแวะนิดนึง อย่าหาว่าสอนเลย ถ้าจะอ้างความเห็นคนอื่นแล้วโต้แย้งแค่ 3 - 4 บรรทัด ก็ไม่ต้องกด อ้างอิงความเห็นนี้ หรอก! เปลืองเนื้อที่ เปลืองทรพยากรโลก เพราะ อ้างอิงความเห็น คนอื่น แต่ตอบ หมูๆ หมาๆ มา 2 คำ นอกจากจะดูไม่มีภูมิปัญญาแล้ว การตอบ หมูๆ หมาๆ มา 2 - 3 บรรทัด ก็ยิ่งประจานสมองตัวเองอีกด้วย...อันนี้แนะนำนะ)

ช่วยไปหาเอกสารหลักฐานที่ นิติราษฎร์เสนอทำประชามติให้ดูด้วยว่านิติราดเสนอไว้เมื่อไรในการแถลงการณ์ที่ไหน

เพราะข้อเสนอของ นิติ (เรี่ย) ราด เสนอให้รวบรวมรายชื่อให้ได้ 10,000 รายชื่อเพื่อขอเสนอแก้ไขกฎหมาย

ไม่ได้เสนอทำประชามติ

ถ้าไม่มีภูมิความรู้ขนาดแยกแยะว่า อะไร คือ การเสนอขอแก้ไขกฎหมาย อะไรคือการทำ ประชามติ ก็อย่ายกคำที่เป็นศัพท์แสงทางวิชาการอย่างประชามติ มาแสดงความเห็นในการแสดงควายเห็ง! ของตัวเอง บ่อยๆ นัก เพราะมันนอกจากจะ ผิด แล้ว ยัง โง่ อีกด้วย (ฮา)

ทีนี้มาถึงอีป้าเห็น (ลองทอง

ทีนี้มาถึงอีป้าเห็น (ลองทอง หมี) (กร๊ากกกก)

เมื่อไรมึงจะเลิกควายในภาษาเสียที

เอาตัวอย่างเดียวนะ

[quote=อีป้าเห็น (ลองทองหมี)]ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้มต่ำเหมือนกั แถวยังกินแกง[/quote]

ที่ถูกคือ

ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้ม 'ตำ' เหมือน 'กัน' 'แถม' ยังกินแกง

นี่แค่ประโยคเดียวพิมพ์ผิดไป 3เตื้อ

แล้วถ้าจะแถว่า พิม์อะไร ยังไง ก็สื่อสารกันได้!...งั้นลองไปดูอีปู โชว์ ควายที่ World Economic 2012 ได้ที่ลิงค์นี้

http://www.youtube.com/watch?v=8mgLhvF-sNk&sns=fb

แล้วจะรู้ว่าการสื่อสารถ้าผิดเสียแล้วการสื่อสารก็ล้มเหลว นอกจากนั้นคนสื่อสารยังดู โง่ อีกด้วย (เรื่องโดนคนดูหมิ่นว่าโง่สำหรับ อีปู กับอีป้าเห็น (ลองทองหมี) คงไม่รู้สาอะไรเพราะด้านปกติอยู่แล้ว) (กร๊ากกกกกก)

หมายเหตุ.- ดูพิธีกรแก แดกดัน อีปู ว่า พูดอังกฤษเก่งกว่าผมอีก ก็อย่าเข้าใจว่าแกชมมันนะ แก แดก มันน่ะ (ฮา)

I Pad wrote: ....กระผมนาย I

[quote=I Pad] ....กระผมนาย I Pad อาชีพเจ้าของโรงงานสุราชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ด[/quote]

ปกติผมไม่ชอบเอาไม้ไปรัน"ขี้"นะครับ
[quote=I Pad] ....กรมสรรพสามิตได้เปิดเสรีผลิตสุรามาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว พ่อคุณ มัวไปมุดรูที่ไหน[/quote]
เห็นว่าเป็นถึงเจ้าของโรงงาน
ทีนี้ลองผลิตสาโท ที่มีดีกรี เกิน 30 ดีกรีหน่อยซิครับแล้วเอาไปติดอากรขาย
ที่บอกว่าเป็นสุราชุมชน ผมก็รู้ว่าเขาอนุญาติให้ผลิต
แต่เหล้าบางชนิด หรือสุราบางชนิด ของชาวบ้านมันต้องเกิน 40 ดีกรีขึ้นไป
รสชาติมันถึงจะเป็นของเขา ซึ่งกรมสรรพสามิต ไม่อนุญาติ
ทุกวันนี้มันจึงมีการลักลอบต้ม "เหล้าเถื่อน" อยู่นี่ไง ไหนหละ เสรีตรงไหน ที่คุณว่า
อย่างเหล้าข้าวโพดของชนเผ่า มูเซอ ลาหู่ มันมี 70 ดีกรีขึ้นไปทั้งนั้น

"อ้อ! สาโทผมขวดละ 20 บาทเอง แก้วนึงไม่ถึง 5 บาท เบียร์อะไรแก้วตั้ง 5 บาท 10 บาท"
ผมบอกว่า "เบียร์" นะครับ ไม่ใช่ "สาโท" แล้วผมก็บอบแล้วด้วย ว่า "เบียร์เฮย" ที่เวียดนาม
เป็นเบียร์ของชุมชนที่ผลิตขึ้นมาเอง รสชาติดี แตกต่างไปตามแต่ท้องถิ่น

"มีแค่ของสั้น อย่าไปเที่ยวอวดเขาว่า ยาว เลยครับ" เขาจะหัวเราะเยาะเอา....หุหุหุ

Plai_krabee wrote:I Pad

[quote=Plai_krabee][quote=I Pad] ....กระผมนาย I Pad อาชีพเจ้าของโรงงานสุราชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ด[/quote]

ปกติผมไม่ชอบเอาไม้ไปรัน"ขี้"นะครับ
[quote=I Pad] ....กรมสรรพสามิตได้เปิดเสรีผลิตสุรามาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว พ่อคุณ มัวไปมุดรูที่ไหน[/quote]
เห็นว่าเป็นถึงเจ้าของโรงงาน
ทีนี้ลองผลิตสาโท ที่มีดีกรี เกิน 30 ดีกรีหน่อยซิครับแล้วเอาไปติดอากรขาย
ที่บอกว่าเป็นสุราชุมชน ผมก็รู้ว่าเขาอนุญาติให้ผลิต
แต่เหล้าบางชนิด หรือสุราบางชนิด ของชาวบ้านมันต้องเกิน 40 ดีกรีขึ้นไป
รสชาติมันถึงจะเป็นของเขา ซึ่งกรมสรรพสามิต ไม่อนุญาติ
ทุกวันนี้มันจึงมีการลักลอบต้ม "เหล้าเถื่อน" อยู่นี่ไง ไหนหละ เสรีตรงไหน ที่คุณว่า
อย่างเหล้าข้าวโพดของชนเผ่า มูเซอ ลาหู่ มันมี 70 ดีกรีขึ้นไปทั้งนั้น

"อ้อ! สาโทผมขวดละ 20 บาทเอง แก้วนึงไม่ถึง 5 บาท เบียร์อะไรแก้วตั้ง 5 บาท 10 บาท"
ผมบอกว่า "เบียร์" นะครับ ไม่ใช่ "สาโท" แล้วผมก็บอบแล้วด้วย ว่า "เบียร์เฮย" ที่เวียดนาม
เป็นเบียร์ของชุมชนที่ผลิตขึ้นมาเอง รสชาติดี แตกต่างไปตามแต่ท้องถิ่น

"มีแค่ของสั้น อย่าไปเที่ยวอวดเขาว่า ยาว เลยครับ" เขาจะหัวเราะเยาะเอา....หุหุหุ[/quote]
ขออีกสักนิดนะท่านไงก็ให้ข้อมูลสังคมออนไลน์แล้ว เอาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้สังคมทราบอีกหน่อยเถอะ พวกที่ดีแต่พูดและชอบพูดอะไรที่ไม่หมดมาอ้างมาอวด ให้ได้รู้กันหน่อยว่าที่ท่านว่าดีที่ท่านว่าเสรีนั้น มันซ่อนอะไรอีกมากมาย 5555555555 คนไทยไม่ได้กินหญ้าเนาะ ขอบคุณส่วนที่ท่านตอบท่านเจ้าของโรงงาน55555555 ยังไงต่อละทีนี้ ระนาบเดียวกันมันสู้ไม่ได้ 55555 ก่อม๊อบเดี๋ยวม๊อบมีเส้นก็มาหนุน มันส์หล่ะทีนี้เห็นให้ทหารออกมาปฏิวัติแล้วนี่ แม่ยกก็คงเตรียมบริจาคตามเดิม รวยดีสิท่าน

คิดว่า

คิดว่า สังคมไทยมันกลายเป็นสังคม ขาดเหตุผลไปตั้งแต่เมื่อไหร่ ขอเสนอแนะ ดังนี้
1. จัดเวที เสวนา ให้พวกประท้วง เสวนา หรือโต้วาปีกับ คณะนิติราษฎร์ ประชาชนตัดสินใจ เอาเองว่า จะเชื่อใคร ใครมีเหตุผลมากกว่า
2. การประท้วง มักเป็นสิ่งที่อ่อนเอ สังเกตุเห็นความเป็นไปของสังคมไทย แล้วน่าเป็นห่้วง เอะอะอะไรก็ประท้วง ไม่มีเหตุผลอะไรก็ประท้วง กลุ่มโน้นกลุ่มนี้ ตั้งตัวกันขึ้นมา ไร้ท์สาระ ประเทศชาติมันจะสงบได้สักทีใหม ประชาชนกำลังรอความหวัง ประเทศชาติรอการพัฒนา ถ้าเป็นอยู่อย่างนี้ จะเดินหน้าไปได้อย่างไร
3. ม. 112 มันเป็นกฏหมายที่กลุ่มคนพวกหนึ่งใช้ประโยชน์ เพื่อการหักล้างฝ่ายตรงห้ามมาตลอด และปัจจุบัน ก็ยังถูกใช้อยู่ ที่สำคัญมันเป็นความพยายามที่ผลักคนที่เขาจงรักภักดีอยู่แล้วออกไป ผูกขาดความจงรักภักดีไว้เพื่อคุ้มครองตัวเอง เรื่องพวกนี้พวกชาวบ้านยังเข้าใจ คนมีการศึกษาไม่เข้าในเหรอ
4. ข่าว และสื่อก็เป็นอีกกระบวนการหนึ่งที่มักนำเสนอข้อมูลที่มีความวุ่นวาย ให้สังคมแตกแยก คนในประเทศเกลียดชังกัน ดูแล้วไอ้ที่ประท้วง ลงข่าวเสียใหญ่โต ดูเข้าจริง ๆ มันมีไม่กี่คน แล้วคนพวกนี้ก็ไม่เห็นว่ามันจะดีกว่าคนอื่นสักเท่าไหร่
5. การชงประเด็น และสร้างประเด็นให้มันสำคัญ มันเป็นกระบวนการหนึ่่ง ของพวกที่ต้องการล้มรัฐบาล ซึี่งกำลังจะมีหลาย ๆ องค์กร จะขับเคลื่อนสอดรับกัน เริ่มจากสร้างมอบประท้วง , นักวิชาการออกเสริม , สื่อประโคม ,ทหารเข้าแทรก ที่สุดก็วงจรอุบาทก์ มันเคยทำมา และมันกำลังคิดจะทำแบบเดิมอีก น่าเสียดายที่วันนี้ คนรู้ทัน ประชาชนส่วนใหญ่รู้ทัน
....... วันนี้หากคนไทยยังขาดสติ เราจะไม่มีแผ่นดินอยู่ .... เดือดร้อนกันทุกคน ไม่ยกเว้นแม้เป็นคนระดับสูงแค่ใหน

เป็นวิธีทำให้ชื่อตัวเองอยู่ใน

เป็นวิธีทำให้ชื่อตัวเองอยู่ในสื่อ เพราะแพ้เลือกตั้ง ผลงานอื่น ๆ ก็ไม่ทำให้ดัง ออกมาต้าน แก้ ม.112 ร่วมขบวนแมลงสาปอื่น ๆ คงจะทำให้ชื่อยังวนเวียนในสื่อได้อยู่สมกับเป็นสลิ่มจริง ๆ

จิตภัสร์ = สลิ่ม เสื้อหลากสี

จิตภัสร์ = สลิ่ม

เสื้อหลากสี = สลิ่มเน่าๆ

ชีเคยอ่าน และใช้สมองวิเคราะห์บ้างหรือไม่ ว่าเขาพูดถึงเรื่องอะไร

เขาแค่ให้แก้ไข ในสิ่งผิด

ไม่ได้ให้ยกเลิกอะไร หรือ"ใคร"

ทำไมจะต้อง ออกมาเต้นแร้งเต้นกา หรือว่า อยากดังกันแน่ !!!

0000000000000 wrote:เด็กช่าง

[quote=0000000000000][quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]
-ดีตายล่ะพวกเด็กช่างสมองกลวง ทั้งฆ่าคนทั้งยึดอำนาจแย่งชิงอำนาจ กล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีเลวเหลือบรรยายยังยกหางตัวเอง สมองกลวงจริงๆ[/quote]

อาจารย์ครับ อย่าให้ราคากับมันเลย
จิตใจเราสูงกว่าเยอะ

เปื้อนมือ ครับ

คนทำดีหรือทำชั้ว..ดูการกระทำก

คนทำดีหรือทำชั้ว..ดูการกระทำก็รู้ว่าว่าคิดดีหรือคิดชั้ว..หรือทำดีหรือทำชั้ว...คนทำชั้ว...เรียกว่าพวกชาติชั้ว...สุจริชนทุกคนมีสิทธิที่จะเรียกร้องคนชั้วไห้หยุดการกระทำชั้ว...และทุกคนสมควรประณามคนชาติชั้ว...

การละเมิดสิทธิส่วนตัวผู้อื่น...การขัดขวางคุกคามผู้อื่นในการแสดงสิทธิเสรีภาพและอิสระภาพแห่งความเป็นคน...คือการทำชั้ว...การขู่คุกคามขับไล่ไสส่งผู้อื่น..คือการทำชั้ว...การห้ามเขาไม่ไห้ใช้สถานที่ๆเป็นสาธารณะ...ก็ชั้วเหมือนกัน..ตีความกฏหมายเพื่อละเมิดสิทธิประชาชน..ก็ชั้วเหมือนกัน...ขู่ไล่ออกจากงาน...มหาชั้วเลย...

สิ่งเหล่านี้นักกฏหมายชั้นสูงที่สอนกฏหมาย..ผู้ดีมีสกุล...หรือผู้เฒ่าทั้งหลายท่านไม่เคยถูกสั่งสอนหรืออย่างไรว่าทำอย่างนี้มันชั้ว...จะไห้สอนพวกท่านว่าอย่างไร...ว่าอย่าทำชั้ว...จะเอาสวยเอารวยมาช่วยทำชั้ว..มันก็ยังชั้วอยู่ดี...

ลองมีใครมาทำอย่างนี้กับท่านๆชอบไม๊...ตัวเองก็ไม่ชอบแต่ชอบทำกับคนอื่นท่านๆๆๆสุดชั้วจริงๆ..ขอคารวะท่านทรงผมอสรพิษ...

I Pad wrote:ทีนี้ถึงเสียศูนย์

[quote=I Pad]ทีนี้ถึงเสียศูนย์ (ก่อนเข้าเนื้อหาขอแวะนิดนึง อย่าหาว่าสอนเลย ถ้าจะอ้างความเห็นคนอื่นแล้วโต้แย้งแค่ 3 - 4 บรรทัด ก็ไม่ต้องกด อ้างอิงความเห็นนี้ หรอก! เปลืองเนื้อที่ เปลืองทรพยากรโลก เพราะ อ้างอิงความเห็น คนอื่น แต่ตอบ หมูๆ หมาๆ มา 2 คำ นอกจากจะดูไม่มีภูมิปัญญาแล้ว การตอบ หมูๆ หมาๆ มา 2 - 3 บรรทัด ก็ยิ่งประจานสมองตัวเองอีกด้วย...อันนี้แนะนำนะ)

ช่วยไปหาเอกสารหลักฐานที่ นิติราษฎร์เสนอทำประชามติให้ดูด้วยว่านิติราดเสนอไว้เมื่อไรในการแถลงการณ์ที่ไหน

เพราะข้อเสนอของ นิติ (เรี่ย) ราด เสนอให้รวบรวมรายชื่อให้ได้ 10,000 รายชื่อเพื่อขอเสนอแก้ไขกฎหมาย

ไม่ได้เสนอทำประชามติ

ถ้าไม่มีภูมิความรู้ขนาดแยกแยะว่า อะไร คือ การเสนอขอแก้ไขกฎหมาย อะไรคือการทำ ประชามติ ก็อย่ายกคำที่เป็นศัพท์แสงทางวิชาการอย่างประชามติ มาแสดงความเห็นในการแสดงควายเห็ง! ของตัวเอง บ่อยๆ นัก เพราะมันนอกจากจะ ผิด แล้ว ยัง โง่ อีกด้วย (ฮา)[/quote]
-ขี้เลื้อยPadเขารวบรวมรายชื่อเพือเสนอแก้ไขเพิ่มเติมป.อาญาม.112แต่มีพวกสมองกลวงออกมาค้านและแอบอ้างสถาบันกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีว่าพวกนิติราษฎร์ไม่จงรักภัภดีล้มสถาบัน ทั้งๆที่กลุ่มนิติราษฎร์เขาเสนอตามแนวทางวิชาการยึดหลักแนวทางประชาธิปไตยแท้ พูดถึงที่มาที่ไปของม112 แต่พวกสมองกลวงอย่างขี้เลื้อยPaD พวกอำมาตย์ สลิ่ม พรรคปชป(พวกที่หากินกับเจ้า)ออกมาค้านโดยอ้างว่ามีมวลชนที่ค้านมากกว่า(แอบอ้างมวลชนจอมปลอม)มวลชนที่เห็นด้วย นิติราษฎร์เขาก็เสนอให้ทำประชามติ แต่พวกสมองกลวงหัวโบราณหากินกับ112อย่างขี้เลื้อยPadกลับไม่กล้าทำประชามติทั้งที่อ้างว่ามีมวลชนที่ค้านมากกว่ามวลชนที่เห็นด้วยแท้กลับไม่กล้าลงประชามติ แถมข่มขู่นิติราษฎร์ให้หยุดเคลือนไหว พวกสมองกลวงกล้าแอบอ้างมวลชนก็ต้องกล้าทำประชามติ การแอบอ้างมวลชนมันต่างจากการแอบอ้างคนเพียงคนเดียวนะพวกสมองกลวง
-โพสต์มาเพียง3-4บรรทัดอ่านแล้วสมองสว่างเหมือนดวงอาทิตย์ ดีกว่าโพสต์มาเป็นหน้าๆเหมือนM16และพวกสมองกลวงขี้เลื้อยPad แต่พออ่านดูมีแต่เรื่องไร้สาระด่าพ่อ ล้อแม่ บางโพสต์ก็ไปเอาตำราประวัติศาสตร์ชาติไทยสมัยประถมหรือมัธยมมาลงที่บันทึกไว้ด้านเดียวและไม่กล้าเสนออีกด้านที่เป็นผลสีย เช่น สาเหตุที่มาที่ไปของการเสียกรุุงครั้งที่1และครั้งที่2 และการปฎิวัติยึดอำนาจพระเจ้าตากสินใครรวมหัวกับใครใครวางแผ่นใครได้อำนาจใครเสียอำนาจ บางครั้งโพสต์มาก็ยัดข้อหาให้คนนั้นคนนี้แอบอ้างสถาบันกล่าวหาคนอื่นๆไปเลื้อย พอเขาด่ากลับก็แต๋วแตกร้องกรี็ดกราดจะฟ้องพ่อ พวกลูกแหง่ หวังว่าพออ่านแล้วจะไม่แต๋วแตกเหมือนเดิมนะขี้เลื้อยPad

เด็กช่าง wrote:ม.112

[quote=เด็กช่าง]ม.112 หนักกะบาลอะไรพวกมรึงนัก ทำไมคนดีๆไม่เห็นจะเดือดร้อน เดี๋ยวยิ่งแม่งเลย สาดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ[/quote]

นักวิชาการน้ำดี เขาเสนอเชิงวิชาการเพื่อประโยชน์ของสังคมส่วนรวม
การใช้ข้อกฎหมายเพื่อเอาไปทำลายล้างกัน และทำร้ายแต่เพียงฝ่ายตรงข้ามฝ่ายเดียว ควรสนับสนุนต่อไปอีกมั้ย?
วิธีคิดของคุณ พฤติกรรมของคุณ ...ไม่แปลกเลย ที่จะอยู่ในซีกฝ่ายของคนใจบาปที่จ้องทำร้ายเพื่อนมนุษย์ด้วยกันอย่างโหดเหิ้ยม

I Pad wrote:Plai_krabee

[quote=I Pad][quote=Plai_krabee]นอกเรื่องนิดหนึ่งนะ....พอดีเห็นมีประเด็นของ น้ำเมา
ทีจริงแค่รนณรงค์ คนมาดื่ม สุราชุมชน
ส่งเสริมสุราชุมชน พวกนี้ ตายยกรัง ยกแก๊งก์ แน่นอน
ทุกวันนี้ สุราชุมชนผลิตในชุมชนอย่างเงียบๆเพราะถูกพวกนี้กดเอาไว้
ทั้งๆที่มันเป็นภูมิปัญญาชาวบ้าน ด้วยอำนาจทางด้านการเมืองของคนกลุ่มนี้
เหล้าภูมิปัญญาชาวบ้านมีรสชาติเหนือกว่ามากมายนัก
ปกติผมไม่ดื่มพร่ำเพรื่ออยู่แล้ว แต่หากได้เดินทางไปต่างชุมชน
เป็นต้องแสวงหามชิม ซึ่งแต่ละชุมชนการผลิตออกมาได้ผลิภัณฑ์ ได้แตกต่าง
ได้รสชาติที่แตกต่างออกไำปแล้วแต่วัตถุดิบในแต่ละชุมชน แต่ละท้องถิ่น
หากปล่อยเสรีเมื่อไหร่ พวกนี้ตาย
เบียร์ ก็เช่นกัน ในเวียดนามมี เบียร์ชุมชนแทบทุกชุมชนเรียกว่า "เบียร์เฮย"
หรือ เบียร์สดของเวียดนาม นั่นเอง แ้ก้วหนึ่งเฉลี่ย 5-10 บาทเท่านั้นเอง[/quote]

นายฟายกระบี่

กระผมนาย I Pad อาชีพเจ้าของโรงงานสุราชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ด

เห็นคุณแสดงความเห็นที่ออกไปทางควายเห็นมากไปหน่อยเลยขอ ชักคันซอ สีซอ สักเล็กน้อย

กรมสรรพสามิตได้เปิดเสรีผลิตสุรามาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว พ่อคุณ มัวไปมุดรูที่ไหน

ก่อนแสดงความเห็นอะไรชำเลืองมองเขาบนหัวหน่อย

โดยเฉพาะที่คุณแสดง คห. (ที่ออกควายเห็น) ว่าไปบ้านนอกทีไรต้องแสวงหามาชิม.....ก็นั่นแหละ! เขามีผลิตขายตามบ้านนอกก็เพราะเขาเปิดเสรีให้ผลิตได้แล้วคุณจึงไปหามาชิมได้โดยไม่โดนสรรพสามิตจับ รู้รึเป่า!

เฮ้อ! หนักใจกับพวกนี้จริงๆ

อ้อ! สาโทผมขวดละ 20 บาทเอง แก้วนึงไม่ถึง 5 บาท เบียร์อะไรแก้วตั้ง 5 บาท 10 บาท[/quote]
-นึกว่าทำมาหากินกับ112อย่างเดียว หากินกับสิ่งมอมเมาประชาชนนี้เอง ดีไม่ดีอาจแอบขายยาบ้าด้วยหรือเปล่า คนจำพวกนี้ไม่มีทางที่จะหากินโดยสุจริตได้ มิหนามันถึงได้เกลียดทักษิณนักเพราะตอนเป็นรัฐบาลทักษิณปราบหนักเรื่องยาเสพติด ขี้เลื้อยเอ๋ยหางโผล่จนได้
-

ทำประชามติเลย

ทำประชามติเลย จะได้รู้ว่าคนไทยยุคใหม่น่ะ เขาสืบค้นข้อมูลติ้นลึกหนาบาง จนรู้อะไรๆเยอะแยะ
จะมาหลอกตบตา โฆษณาชวนเชื่อฝ่ายเดียว คงไม่ได้ผลกับคนมีความรู้ในสมัยนี้อีกแล้ว

Plai_krabee wrote:I Pad

[quote=Plai_krabee][quote=I Pad] ....กระผมนาย I Pad อาชีพเจ้าของโรงงานสุราชุมชนในจังหวัดร้อยเอ็ด[/quote]

ปกติผมไม่ชอบเอาไม้ไปรัน"ขี้"นะครับ
[quote=I Pad] ....กรมสรรพสามิตได้เปิดเสรีผลิตสุรามาตั้งแต่ปี 2545 แล้ว พ่อคุณ มัวไปมุดรูที่ไหน[/quote]
เห็นว่าเป็นถึงเจ้าของโรงงาน
ทีนี้ลองผลิตสาโท ที่มีดีกรี เกิน 30 ดีกรีหน่อยซิครับแล้วเอาไปติดอากรขาย
ที่บอกว่าเป็นสุราชุมชน ผมก็รู้ว่าเขาอนุญาติให้ผลิต
แต่เหล้าบางชนิด หรือสุราบางชนิด ของชาวบ้านมันต้องเกิน 40 ดีกรีขึ้นไป
รสชาติมันถึงจะเป็นของเขา ซึ่งกรมสรรพสามิต ไม่อนุญาติ
ทุกวันนี้มันจึงมีการลักลอบต้ม "เหล้าเถื่อน" อยู่นี่ไง ไหนหละ เสรีตรงไหน ที่คุณว่า
อย่างเหล้าข้าวโพดของชนเผ่า มูเซอ ลาหู่ มันมี 70 ดีกรีขึ้นไปทั้งนั้น

"อ้อ! สาโทผมขวดละ 20 บาทเอง แก้วนึงไม่ถึง 5 บาท เบียร์อะไรแก้วตั้ง 5 บาท 10 บาท"
ผมบอกว่า "เบียร์" นะครับ ไม่ใช่ "สาโท" แล้วผมก็บอบแล้วด้วย ว่า "เบียร์เฮย" ที่เวียดนาม
เป็นเบียร์ของชุมชนที่ผลิตขึ้นมาเอง รสชาติดี แตกต่างไปตามแต่ท้องถิ่น

"มีแค่ของสั้น อย่าไปเที่ยวอวดเขาว่า ยาว เลยครับ" เขาจะหัวเราะเยาะเอา....หุหุหุ[/quote]
-มินาขี้เลื้อยpadมันถึงได้เกลียดทักษิณนัก มันขายเหล้าชุมชนอย่างเดียวหรือเปล่าหรือว่าขายเหล้าชุมชนพ่วงยาบ้าด้วย สมัยทักษิณเขาก็มีสินค้าชุมชนมากมายที่เป็นเครื่องดืมและคนกลุ่มนี้เขาก็ชอบทักษิณทั้งนั้น เห็นแต่ขี้เลื้อยPadนี้ล่ะที่แค้น(ความแค้นมันแรงกว่าความเกลียด)ทักษิณเข้าใส่ ไอ้นี้มันคงไม่ได้ขายเหล้าชุมชนอย่างเดียวแน่

0000000000000 wrote:I Pad

[quote=0000000000000][quote=I Pad]ทีนี้ถึงเสียศูนย์ (ก่อนเข้าเนื้อหาขอแวะนิดนึง อย่าหาว่าสอนเลย ถ้าจะอ้างความเห็นคนอื่นแล้วโต้แย้งแค่ 3 - 4 บรรทัด ก็ไม่ต้องกด อ้างอิงความเห็นนี้ หรอก! เปลืองเนื้อที่ เปลืองทรพยากรโลก เพราะ อ้างอิงความเห็น คนอื่น แต่ตอบ หมูๆ หมาๆ มา 2 คำ นอกจากจะดูไม่มีภูมิปัญญาแล้ว การตอบ หมูๆ หมาๆ มา 2 - 3 บรรทัด ก็ยิ่งประจานสมองตัวเองอีกด้วย...อันนี้แนะนำนะ)

ช่วยไปหาเอกสารหลักฐานที่ นิติราษฎร์เสนอทำประชามติให้ดูด้วยว่านิติราดเสนอไว้เมื่อไรในการแถลงการณ์ที่ไหน

เพราะข้อเสนอของ นิติ (เรี่ย) ราด เสนอให้รวบรวมรายชื่อให้ได้ 10,000 รายชื่อเพื่อขอเสนอแก้ไขกฎหมาย

ไม่ได้เสนอทำประชามติ

ถ้าไม่มีภูมิความรู้ขนาดแยกแยะว่า อะไร คือ การเสนอขอแก้ไขกฎหมาย อะไรคือการทำ ประชามติ ก็อย่ายกคำที่เป็นศัพท์แสงทางวิชาการอย่างประชามติ มาแสดงความเห็นในการแสดงควายเห็ง! ของตัวเอง บ่อยๆ นัก เพราะมันนอกจากจะ ผิด แล้ว ยัง โง่ อีกด้วย (ฮา)[/quote]
-ขี้เลื้อยPadเขารวบรวมรายชื่อเพือเสนอแก้ไขเพิ่มเติมป.อาญาม.112แต่มีพวกสมองกลวงออกมาค้านและแอบอ้างสถาบันกล่าวหาใส่ร้ายป้ายสีว่าพวกนิติราษฎร์ไม่จงรักภัภดีล้มสถาบัน ทั้งๆที่กลุ่มนิติราษฎร์เขาเสนอตามแนวทางวิชาการยึดหลักแนวทางประชาธิปไตยแท้ พูดถึงที่มาที่ไปของม112 แต่พวกสมองกลวงอย่างขี้เลื้อยPaD พวกอำมาตย์ สลิ่ม พรรคปชป(พวกที่หากินกับเจ้า)ออกมาค้านโดยอ้างว่ามีมวลชนที่ค้านมากกว่า(แอบอ้างมวลชนจอมปลอม)มวลชนที่เห็นด้วย นิติราษฎร์เขาก็เสนอให้ทำประชามติ แต่พวกสมองกลวงหัวโบราณหากินกับ112อย่างขี้เลื้อยPadกลับไม่กล้าทำประชามติทั้งที่อ้างว่ามีมวลชนที่ค้านมากกว่ามวลชนที่เห็นด้วยแท้กลับไม่กล้าลงประชามติ แถมข่มขู่นิติราษฎร์ให้หยุดเคลือนไหว พวกสมองกลวงกล้าแอบอ้างมวลชนก็ต้องกล้าทำประชามติ การแอบอ้างมวลชนมันต่างจากการแอบอ้างคนเพียงคนเดียวนะพวกสมองกลวง
-โพสต์มาเพียง3-4บรรทัดอ่านแล้วสมองสว่างเหมือนดวงอาทิตย์ ดีกว่าโพสต์มาเป็นหน้าๆเหมือนM16และพวกสมองกลวงขี้เลื้อยPad แต่พออ่านดูมีแต่เรื่องไร้สาระด่าพ่อ ล้อแม่ บางโพสต์ก็ไปเอาตำราประวัติศาสตร์ชาติไทยสมัยประถมหรือมัธยมมาลงที่บันทึกไว้ด้านเดียวและไม่กล้าเสนออีกด้านที่เป็นผลสีย เช่น สาเหตุที่มาที่ไปของการเสียกรุุงครั้งที่1และครั้งที่2 และการปฎิวัติยึดอำนาจพระเจ้าตากสินใครรวมหัวกับใครใครวางแผ่นใครได้อำนาจใครเสียอำนาจ บางครั้งโพสต์มาก็ยัดข้อหาให้คนนั้นคนนี้แอบอ้างสถาบันกล่าวหาคนอื่นๆไปเลื้อย พอเขาด่ากลับก็แต๋วแตกร้องกรี็ดกราดจะฟ้องพ่อ พวกลูกแหง่ หวังว่าพออ่านแล้วจะไม่แต๋วแตกเหมือนเดิมนะขี้เลื้อยPad[/quote]
ขอบคุณครับ!

I Pad

[quote=I Pad]ทีนี้มาถึงอีป้าเห็น (ลองทอง หมี) (กร๊ากกกก)

เมื่อไรมึงจะเลิกควายในภาษาเสียที

เอาตัวอย่างเดียวนะ

[quote=อีป้าเห็น (ลองทองหมี)]ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้มต่ำเหมือนกั แถวยังกินแกง[/quote]

ที่ถูกคือ

ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้ม 'ตำ' เหมือน 'กัน' 'แถม' ยังกินแกง

นี่แค่ประโยคเดียวพิมพ์ผิดไป 3เตื้อ

แล้วถ้าจะแถว่า พิม์อะไร ยังไง ก็สื่อสารกันได้!...งั้นลองไปดูอีปู โชว์ ควายที่ World Economic 2012 ได้ที่ลิงค์นี้

http://www.youtube.com/watch?v=8mgLhvF-sNk&sns=fb

แล้วจะรู้ว่าการสื่อสารถ้าผิดเสียแล้วการสื่อสารก็ล้มเหลว นอกจากนั้นคนสื่อสารยังดู โง่ อีกด้วย (เรื่องโดนคนดูหมิ่นว่าโง่สำหรับ อีปู กับอีป้าเห็น (ลองทองหมี) คงไม่รู้สาอะไรเพราะด้านปกติอยู่แล้ว) (กร๊ากกกกกก)

หมายเหตุ.- ดูพิธีกรแก แดกดัน อีปู ว่า พูดอังกฤษเก่งกว่าผมอีก ก็อย่าเข้าใจว่าแกชมมันนะ แก แดก มันน่ะ (ฮา)[/quote]
เห็นถ้า หนูอิเเพร่ดคงจะเมาสาโทตัวเองเเระ อ้อ เจ้าของโรงงานท้องถิ่นจำพวก สาโทนี่เอง ไอ้หนูมึงยังไม่ไปกราบตีนของคุณ ทักษิณ อีกหรา.. เอิ๊ก ๆ นี่โครงการณ์โอท็อปแม่นบ่คร่า..เเหม่ ๆ ลืมตาอ้าปากได้เพราะโอท็อปนี่เอง ยังคิดจะเนรคุณอีกหรา ป้ารับม่ายด๊ายคร้าาา พวกจันไรชอบลืมตัว..อ๊ะ ยังมาคลั่งเรื่องพิมพ์ผิดๆ เถิกๆ เล็กๆ น้อย ๆ เห็นภาษาปะกิตเห่ย ๆ ของหนูเเล้ว ป้าแทบจะบ้วนน้ำหมากทิ้งให้กระจาย อวดเก่งซะเต็มประดา ที่แท้ก็ควาย ( จะ ออกเเอ๊กเซ่น เป็นภาษาอีสานบ้านเฮากะได้นะคะ อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ขอร้อง อย่างออกเสียงภาษาอังกฤษ ป้ากลั้นหัวเราะไม่ไหวจริง ๆๆ... เรื่องพูดจาหยาบคายนี้ คงต้องไปขุดกระดูกปู่ย่าตาทวดของหนูขึ้่นมาดูหน้ากันหน่อยละว่า ทำไมเก่งจริงๆ ที่โคตรจักหลาด ( ตามภาษาอีสาน ว่ากันนะ หรือ ว่าโคตรเหง้าเหล่าก่อ เทือกนั้น) สอนลูกหลานได้หยาบคายสถุลก๊อปปี้กันมาดีจริง ๆ นึกไม่ออกเหมือนกันละคร่ะว่า ในแต่ละวันไอ้หนูดิเเพร่ดนั่งสอนลูกเมียอิท่าไหน หรือว่ายังไม่มี หรือว่ามีแล้วทนไม่ไหว หนีไปแล้ว อ้อ อีกอย่างธุรกิจเเอลกอฮอล์นี่เลิกได้ก็เลิกซะ โอท็อปสินค้าอื่นๆ ก็มีให้เลือก อย่าไปเลือกทำตามตูด เบียร์สิงห์ สินค้าจันไรอัปรีย์นั่น มอมเมา ผิดศีล ผิดธรรม ทำให้ครอบครัวเเตกแยก ดื่มน้ำเมามันผิดศีลนะจ๊ะ ชั่วคนเดียวก็พอเเล้วอย่าได้มอมเมาเยาวชน ผู้คนในสังคมอีกต่อไปอีกเลย ไปประกอบอาชีพอื่นๆ ดีกว่าที่ประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาตินะหนูนะ

เฮ่ย เพิ ำรพ่ เหเปล ไใ้หน่อย

เฮ่ย เพิ ำรพ่ เหเปล ไใ้หน่อย ดิว่าะค่ะ อยากงบอก ว่มึงเขะ่หฟงอ่ กาะอะบไไะ เฮไหมอาต่ะ

thsi sliv'yt lspbn, lsloim w fslim sefvq]g gu wa gdiwo -sunhki wgtaek

555555 ป้าเมาน้ำหมาก กะสาโท เอิ๊กก ๆๆ

จิตภัสร์เอ๋ยแค่ถ่ายรูปโป้

จิตภัสร์เอ๋ยแค่ถ่ายรูปโป้ โชว์เต้า ก็พอแล้วเน้อ
อย่าเอาเบียร์ช้างมามอมเมาคนไทยอีกเลย
คนไทยมีขี้เมาติดอันดับห้าของโลกเพราะเบียร์ช้างนี่แหละ
เป็นอาชีพที่พระบรมศาสดา ห้ามเอาไว้

ถีบหัว wrote:I Pad

[quote=ถีบหัว][quote=I Pad]ทีนี้มาถึงอีป้าเห็น (ลองทอง หมี) (กร๊ากกกก)

เมื่อไรมึงจะเลิกควายในภาษาเสียที

เอาตัวอย่างเดียวนะ

[quote=อีป้าเห็น (ลองทองหมี)]ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้มต่ำเหมือนกั แถวยังกินแกง[/quote]

ที่ถูกคือ

ดิฉันก็กินปลาร้า ข้าวเหนียวส้ม 'ตำ' เหมือน 'กัน' 'แถม' ยังกินแกง

นี่แค่ประโยคเดียวพิมพ์ผิดไป 3เตื้อ

แล้วถ้าจะแถว่า พิม์อะไร ยังไง ก็สื่อสารกันได้!...งั้นลองไปดูอีปู โชว์ ควายที่ World Economic 2012 ได้ที่ลิงค์นี้

http://www.youtube.com/watch?v=8mgLhvF-sNk&sns=fb

แล้วจะรู้ว่าการสื่อสารถ้าผิดเสียแล้วการสื่อสารก็ล้มเหลว นอกจากนั้นคนสื่อสารยังดู โง่ อีกด้วย (เรื่องโดนคนดูหมิ่นว่าโง่สำหรับ อีปู กับอีป้าเห็น (ลองทองหมี) คงไม่รู้สาอะไรเพราะด้านปกติอยู่แล้ว) (กร๊ากกกกกก)

หมายเหตุ.- ดูพิธีกรแก แดกดัน อีปู ว่า พูดอังกฤษเก่งกว่าผมอีก ก็อย่าเข้าใจว่าแกชมมันนะ แก แดก มันน่ะ (ฮา)[/quote]
เห็นถ้า หนูอิเเพร่ดคงจะเมาสาโทตัวเองเเระ อ้อ เจ้าของโรงงานท้องถิ่นจำพวก สาโทนี่เอง ไอ้หนูมึงยังไม่ไปกราบตีนของคุณ ทักษิณ อีกหรา.. เอิ๊ก ๆ นี่โครงการณ์โอท็อปแม่นบ่คร่า..เเหม่ ๆ ลืมตาอ้าปากได้เพราะโอท็อปนี่เอง ยังคิดจะเนรคุณอีกหรา ป้ารับม่ายด๊ายคร้าาา พวกจันไรชอบลืมตัว..อ๊ะ ยังมาคลั่งเรื่องพิมพ์ผิดๆ เถิกๆ เล็กๆ น้อย ๆ เห็นภาษาปะกิตเห่ย ๆ ของหนูเเล้ว ป้าแทบจะบ้วนน้ำหมากทิ้งให้กระจาย อวดเก่งซะเต็มประดา ที่แท้ก็ควาย ( จะ ออกเเอ๊กเซ่น เป็นภาษาอีสานบ้านเฮากะได้นะคะ อันนี้ไม่ว่ากัน แต่ขอร้อง อย่างออกเสียงภาษาอังกฤษ ป้ากลั้นหัวเราะไม่ไหวจริง ๆๆ... เรื่องพูดจาหยาบคายนี้ คงต้องไปขุดกระดูกปู่ย่าตาทวดของหนูขึ้่นมาดูหน้ากันหน่อยละว่า ทำไมเก่งจริงๆ ที่โคตรจักหลาด ( ตามภาษาอีสาน ว่ากันนะ หรือ ว่าโคตรเหง้าเหล่าก่อ เทือกนั้น) สอนลูกหลานได้หยาบคายสถุลก๊อปปี้กันมาดีจริง ๆ นึกไม่ออกเหมือนกันละคร่ะว่า ในแต่ละวันไอ้หนูดิเเพร่ดนั่งสอนลูกเมียอิท่าไหน หรือว่ายังไม่มี หรือว่ามีแล้วทนไม่ไหว หนีไปแล้ว อ้อ อีกอย่างธุรกิจเเอลกอฮอล์นี่เลิกได้ก็เลิกซะ โอท็อปสินค้าอื่นๆ ก็มีให้เลือก อย่าไปเลือกทำตามตูด เบียร์สิงห์ สินค้าจันไรอัปรีย์นั่น มอมเมา ผิดศีล ผิดธรรม ทำให้ครอบครัวเเตกแยก ดื่มน้ำเมามันผิดศีลนะจ๊ะ ชั่วคนเดียวก็พอเเล้วอย่าได้มอมเมาเยาวชน ผู้คนในสังคมอีกต่อไปอีกเลย ไปประกอบอาชีพอื่นๆ ดีกว่าที่ประโยชน์ต่อสังคมประเทศชาตินะหนูนะ[/quote]
-ไอ้นี้มันไม่ได้เมาสาโทหรอก มันเมาสาโทสูตรพิเศษผสมยาบ้ามากกว่า สมัยทักษิณปราบยาบ้าอย่างหนัก มันก็เลยหายาบ้ามาผสมเหล้าเถื่อนของมันยาก คนกินแล้วไม่ติดเพราะไม่มียาบ้าผสมทำให้ยอดขายมันลดลง มันจึงแค้นทักษิณมากเป็นพิเศษ เลยหันมาเคลื่อนไหวไล่ทักษิณกับพวกเหลื่องขี้โดยมีพวกอำมาตย์เป็นแบ๊กอัฟอยู่เบื้องหลัง มาสมัยไอ้มาร์ค100ศพมันหายาบ้ามาผสมเหล้าเถื่อนขอมันง่ายขึ้นเพราะรัฐบาลมาร์คตอบแทนบุญคุณที่ช่วยอุ้มมันมาเป็นรัฐบาล แต่พอมาเป็นรัฐบาลปูเขาเอาจริงเอาจังกับการปราบปรามยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า ไอ้สมองกลวงPadมันเลยกลับมาหายาบ้ายากขึ้นเหมือนเดิมมันเลยแค้นนายกปูเหมือนที่มันแค้นทักษิณ ก็แค่นั้นล่ะ