Skip to main content
sharethis

กลุ่มแฮ็กเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า Antisec โจมตีแพนด้าแล็บเว็บขายผลิตภัณฑ์ต้านมัลแวร์ เขียนข้อความแสดงการสนับสนุน Lulzsec หลังจากที่เอฟบีไอจับกุมตัวผู้นำกลุ่มนี้ อ้างบริษัทของแพนด้าแล็บให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ กลุ่มแฮ็กเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า Antisec ได้โจมตีเว็บไซต์ของแพนด้าแล็บ (Panda Labs) ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของเจ้าของผลิตภัณฑ์ต่อต้านมัลแวร์ เพื่อเป็นการตอบโต้การจับกุมตัวแฮ็กเกอร์กลุ่ม Lulzsec หน้าแรกของเว็บเพจของแพนด้าแล็บถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นข้อความว่า \ด้วยรักแด่ Lulzsec / เพื่อนผู้พ่ายของ Antisec\" (\"Love to Lulzsec/Antisec fallen friends\") ทางกลุ่มแฮ็กเกอร์ได้กล่าวหาว่าบริษัทของแพนด้าแล็บได้ให้การช่วยเหลือตำรวจในการจับกุมแฮ็กเกอร์รายอื่นๆ ตั้งแต่เดือน ก.พ. ทีผ่านมา แต่ทางบริษัทก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา โดยกลุ่ม Lulzsec และแฮ็กเกอร์ที่มีส่วนร่วมใน \"ปฏิบัติการ Antisec\" ต่างก็ระบุว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มใหญ่ที่ชื่อ Anonymous หรือ 'นิรนาม' บริษัทแม่ของแพนด้าแล็บ คือแพนด้าซีเคียวริตี้เปิดเผยว่าพวกเขากำลังสืบสวนเรื่องการเจาะระบบในครั้งนี้ ขณะเดียวกันก็กล่าวให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าของพวกเขาว่าไม่มีข้อมูลใดๆ ของลูกค้ารั่วไหลออกไปแน่นอน ทางบริษัทแม่เปิดเผยอีกว่า เซอร์เวอร์นอกที่มีข้อมูลบางส่วนของแพนด้าแล็บอยู่ก็เป็นเป้าถูกโจมตีด้วย ซึ่งในขณะนี้ผู้เข้าเยือนเว็บไซต์จะไม่เห็นข้อความที่แฮ็กเกอร์โพสท์ไว้แล้ว แฮ็กเกอร์อ้างบริษัทแพนด้าฯ ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ข้อความของแฮ็กเกอร์อ้างว่า \"Pandasecurity.com ได้เงินจากการทำงานร่วมกับกลุ่มเจ้าหน้าที่บังคับกฏหมายในการแทรกซึมและให้เบาะแสเรื่องนักกิจกรรมกลุ่ม Anonymous พวกเขาทำให้ชาว Anonymous 25 รายจากประเทศต่างๆ ถูกจับกุมตัว แล้วพวกเขายังได้แทรกซึมเข้ามาในช่องทางไออาร์ซี (การพูดคุยทางอินเตอร์เน็ต) ของพวกเราเพื่อพยายามสืบข้อมูลส่วนตัวของหลายๆ คน\" ทางกลุ่มแฮ็กเกอร์ยังอ้างอีกว่า มีการใช้บริการของบริษัทในการโจมตีนักกิจกรรมที่รณรงค์ต่อต้าน \"ความไม่เป็นธรรม\" ที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการแฮ็กด้วย อย่างไรก็ตาม ลูอิส คอร์รอนส์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของแพนด้าซิเคียวริตี้กล่าวต่อบีบีซีว่า ทางบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจับกุมแฮ็กเกอร์ในสเปน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net