Skip to main content
sharethis

กลับมาอีกครั้งกับรายการ “อาเซียน วีคลี่ย์” โฉมใหม่ กับ 2 พิธีกรใหม่ สุลักษณ์ หลำอุบล ผู้สื่อข่าวประชาไท และดุลยภาค ปรีชารัชช อาจารย์ประจำสาขาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  มาร่วมกันพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่น่าสนใจ ความเคลื่อนไหว มุมมอง และวิเคราะห์เจาะลึกเรื่องราวในแง่มุมต่างๆ ในรอบสัปดาห์หมุนเวียนกัน 11 ประเทศในภูมิภาคอาเซียน เพื่อให้เราได้รู้จัก เข้าใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอาเซียนมากขึ้น

ASEAN WEEKLY กับสองพิธีกรใหม่สุลักษณ์ หลำอุบล และดุลยภาค ปรีชารัชช

สัปดาห์นี้ ช่วงแรกประเดิมด้วยความสำคัญของภูมิภาคอาเซียน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเปลี่ยนไปอย่างไรเมื่อปี 2015 มาถึง ตามด้วยข่าวคราวในรอบสัปดาห์จากประเทศเพื่อนบ้าน ข่าวดีของแม่บ้านในสิงคโปร์จะมีวันหยุดประจำสัปดาห์กันสักที และราคาซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือในพม่าลดลงจาก 1,700 เหรียญสหรัฐ เหลือ 250 เหรียญสหรัฐ ใครได้ประโยชน์

ช่วงที่ 2 มาทำความรู้จักภูมิศาสตร์ ประวัติศาสตร์ การเมือง วิถีชีวิต วัฒนธรรมของคนไทใหญ่-ไทเขิน ที่เมืองเชียงตุงในรัฐฉานของพม่า และความสัมพันธ์ของคนเชียงตุงกับคนล้านนาฝั่งไทย และประสบการณ์สดๆ ร้อนๆ จากการเดินทางของ อาจารย์ดุลยภาค ผ่านเส้นทางเชียงใหม่ เชียงราย เชียงตุง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net