Skip to main content
sharethis

 

19 มี.ค. 55 ที่ศาลอาญารัชดา ศาลนัดพร้อมคดีที่พนักงานอัยการพิเศษ  ฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นผู้ร้องให้ศาลไต่สวนการเสียชีวิตของร้อยตรี ณรงค์ฤทธิ์ สาละ ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เมื่อวันที่ 28 เม.ย.53 ที่ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ชี้ว่าเหตุเสียชีวิตอาจเกิดจากการกระทำของเจ้าพนักงาน แต่เนื่องจากการประกาศวันนัดพร้อมยังไม่ครบ 15 วันตามกฎหมาย และยังขาดรายละเอียดพยานบุคคลจำนวน 55 ปากที่ผู้ร้องได้แจ้งไว้ ศาลจึงได้สั่งให้เลื่อนวันนัดพร้อมออกไป และให้ผู้ร้องจัดทำบัญชีที่ระบุรายละเอียดของพยานบุคคลให้ศาลพิจารณาเพื่อจัดกลุ่มพยานที่มีจำนวนมากก่อนเข้าสู่กระบวนการไต่สวน ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งนัดพร้อมครั้งต่อไปคือวันที่ 18 มิถุนายน 2555 ช่วงเช้าที่ศาลอาญารัชดา

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net