Skip to main content
sharethis

 ให้โอวาท จปร. จบใหม่ต้องจงรักภักดีต่อสถาบันกษัตริย์อย่างไม่มีคำถาม ไม่มีข้อสงสัย ตราบใดที่เป็นทหารขอให้จงรักภักดีไปจนตัวตาย และขอสาปแช่งคนไม่จงรักภักดี ไม่ให้เติบโตในหน้าที่การงาน ชี้อย่าดูแต่ "โซเชียลเน็ตเวิร์ค" พร้อมอัด "คอลัมนิสต์ดัง" เหมือนเขียนนิยาย

หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. บรรยายพิเศษให้นายทหารใหม่ที่เพิ่งจบจากโรงเรียนจปร.ประจำปี 2554 จำนวน 182 นายว่า ขอให้ทหารทุกคนยึดมั่นสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือว่ามีคุณต่อแผ่นดิน ทุกคนต้องจงรักภักดีอย่างไม่มีคำถาม ไม่มีข้อสงสัยและขอให้ช่วยทำความเข้าใจกับกำลังพลและครอบครัว เป็นแบบอย่างที่ดีในการจงรักภักดีต่อสถาบัน ตราบใดที่เป็นทหารขอให้ยึดความจงรักภักดีไปจนกว่าตัวจะตาย

"ทหารต้องจงรักภักดี ผมขอสาปแช่งคนที่ไม่จงรักภักดี ไม่ให้มีความเจริญเติบโตในหน้าที่การงาน ทหารต้องดำรงตนอย่างเหมาะสม กองทัพต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของโลกและภัยคุกคามรูปแบบใหม่ รวมถึงความแตกแยกของคนในสังคม เราต้องปรับตัว เรียนรู้เพิ่มเติม ไม่ใช่ดูผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กอย่างเดียว เพราะถ้าดูแต่โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กต้องเจอกับคอลัมน์ผมเห็นเขาเขียนมา 5 ปีแล้ว แต่เขายังไม่รู้จักตัวตนที่แท้จริงของผมว่าเป็นอย่างไรแล้วเอาไปเขียนเป็นนิยาย ดังนั้นเมื่ออ่านแล้ว ฟังแล้วให้ใช้วิจารณญาณว่าถูกหรือไม่ ว่าผมเป็นอย่างที่เขาเขียนหรือไม่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net