Skip to main content
sharethis

ดีเอสไอระบุคดีผังล้มเจ้า สืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีครบแล้ว แต่ไม่พบการกระทำผิดของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 39 ราย และไม่สามารถหาหลักฐานได้มากกว่านี้ ด้านอัยการรับไว้พิจารณา นัดประชุมอีกครั้งวันที่ 11 เม.ย. 

 


ดูภาพขนาดใหญ่ที่นี่
 

(4 เม.ย.55) เว็บไซต์มติชนออนไลน์ รายงานว่า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งรัฐด้วยการล่วงละเมิดสถาบัน (คดีล้มเจ้า) กล่าวว่า ดีเอสไอได้สรุปสำนวนคดีดังกล่าวส่งต่อไปยังอัยการคดีพิเศษพิจารณาแล้ว ข้อสรุปดังกล่าวระบุว่าได้ดำเนินการสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีจนครบถ้วนแล้ว แต่ไม่พบการกระทำผิดของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 39 ราย และไม่สามารถหาหลักฐานได้มากกว่านี้แล้ว โดยทางอัยการได้รับไว้พิจารณาและได้นัดประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 11 เมษายนส่วนจะดำเนินการสอบสวนต่อหรือไม่นั้นต้องขึ้นกับทางอัยการว่าเห็นสมควรอย่างไร

สำหรับสาเหตุต้องส่งให้อัยการพิจารณาสำนวนก่อนสั่งคดีเนื่องจากบางเหตุการณ์เป็นการกระทำที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ซึ่งอัยการจะตรวจสอบว่าหลักฐานในชั้นนี้เพียงพอหรือไม่ และต้องสอบบุคคลเพิ่มเติมที่จะเป็นประโยชน์ต่อคดีพนักงานสอบสวนก็จะพิจารณาต่อไป

 

 

ที่มา: มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net