Skip to main content
sharethis

ชี้ถ้านายณัฐวุฒิไม่ไปรดน้ำเปรม จะชัดเจนใหญ่ว่าอะไรเป็นอะไร ด้าน "ณัฐวุฒิ" ไม่ตอบจะขอขมา พล.อ.เปรม หรือไม่ แต่ไล่อภิสิทธิ์ไปแยกราชประสงค์ 19 พ.ค. นี้เพื่อขอขมาญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายชุมนุมปี 53 

อภิสิทธิ์แนะ "จตุพร-ณัฐวุฒิ" เข้าไปรดน้ำ "เปรม" เพื่อขอขมาสิ่งที่กล่าวหาไว้

ตามที่มีข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมนำ ครม. เข้าไปบ้านสี่เสาเทเวศร์เพื่อรดน้ำดำหัว พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษนั้น ล่าสุดวันนี้ (24 เม.ย.) สำนักข่าวไทย รายงานคำพูดของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำพรรคฝ่ายค้านว่า เป็นเรื่องดีที่จะไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ และเป็นธรรมเนียมประเพณีปฏิบัติที่เคยทำกันมา แต่ไม่ควรนำมาอ้างเรื่องความปรองดอง “หากอยากแสดงความปรองดอง ควรให้แกนนำเสื้อแดง อาทิ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ไปขอขมาพล.อ.เปรม ว่าสิ่งที่เคยปราศรัยกล่าวหา ไม่เป็นความจริง ส่วนที่มีข่าวว่า นายณัฐวุฒิติดภารกิจไม่สามารถไปร่วมรดน้ำขอพร พล.อ.เปรมได้ ยิ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่าอะไรเป็นอะไร เพราะ ครม.คนอื่นว่างหมด มีเพียงนายณัฐวุฒิคนเดียวที่มีภารกิจ

 

ณัฐวุฒิไม่ตอบจะขอขมาเปรมหรือไม่ แต่แนะอภิสิทธิ์ไปราชประสงค์ขอขมาญาติผู้เสียชีวิต

ด้าน มติชนออนไลน์ รายงานคำพูดของนายณัฐวุฒิ ซึ่งตอบว่า วันที่ 26 เม.ย. เป็นคนละสถานการณ์กับที่คนเสื้อแดงเคยไปไล่ พล.อ.เปรมถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ เพราะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องการสร้างความปรองดองและเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้น ทั้งนี้จะไม่ตอบว่าจะขอขมาหรือไม่ขอขมา พล.อ.เปรมตามที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป.เรียกร้อง วันดังกล่าวตนก็คงปฏิบัติหน้าที่ปกติ เพราะยืนยันว่าความขัดแย้งที่เกิดขึ้น ไม่ใช่เรื่องระหว่างบุคคล ส่วนตัวเห็นว่านายอภิสิทธิ์ชอบคิดเล็กคิดน้อย หากนายอภิสิทธิ์อยากให้ตนและนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำคนเสื้อแดงไปขอขมา พล.อ.เปรม ตนก็อยากเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ไปขอขมาญาติผู้เสียชีวิต 92 ศพ ในเหตุการณ์ปี 2553 และในวันที่ 19 พ.ค.นี้ นายอภิสิทธิ์ควรจะไปสี่แยกราชประสงค์ เพื่อทำพิธีขอขมาผู้เสียชีวิตด้วย ทั้งนี้ การเข้ารดน้ำดำหัว พล.อ.เปรมจะไม่ทำให้คนเสื้อแดงต้องเสียมวลชน เพราะขณะนี้จุดยืนในการต่อสู้ของตนยังเหมือนเดิม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net