Skip to main content
sharethis

 

นายมานะ แสนประเสริฐศรี
อายุ 21 ปี อาสาสมัครกู้ชีพปอเต็กตึ๊ง ถูกยิงเสียชีวิตเวลาประมาณ 15.30 น. บริเวณปากซอยงามดูพลี ลักษณะบาดแผลกระสุนเข้าทะลุกะโหลกด้านหลังซ้าย ผ่านสมองใหญ่ซีกซ้ายและขวา ทะลุเบ้าตา ลูกตาด้านขวาแตก ทะลุออกที่หางตาขวา

นายพรสวรรค์ นาคไชย
อายุ 23 ปี ถูกยิงเสียชีวิตเวลาประมาณ 15.30 น.บริเวณธนาคารกสิกร(ปัจจุบันปิดปรับปรุง) ปากซอยงามดูพลี     มรณบัตรระบุ ถูกยิงที่ท้อง ตับฉีกขาด

นายเกรียงไกร เลื่อนไธสง
อายุ 26 ปี ถูกยิงเสียชีวิตเวลาประมาณ 15.30 น. ตรงข้ามปากซอยงามดูพลี           ถูกยิงเส้นเลือดแดงใหญ่ทะลุ

นายวารินทร์ วงศ์สนิท
อายุ 26 ปี  ถูกยิงเสียชีวิตเวลาประมาณ 18.00 น. บริเวณหน้าปั๊มปตท. บ่อนไก่ บาดแผลกระสุนปืนลูกโดดทะลุหัวใจ


นายวงศกร แปลงศรี

อายุ 40 ปี ถูกยิงเสียชีวิตเวลาประมาณ 22.00 น. ข่าวคมชัดลึก บริเวณปากซอยสวนพลู กระสุนปืนทำลายขั้วปอดและปอดขวา

ด.ช. คุณากร ศรีสุวรรณ
อายุ  12 ปี ถูกยิงเสียชีวิตประมาณ 0.01 น.(เวลาใกล้เคียงกับจังหวะที่รถตู้วิ่งเข้าหาแนวทหาร) แยกนิคมมักกะสัน คาดว่าน่าจะเป็นใต้แอร์พอร์ทลิงค์ราชปรารภ บาดแผลกระสุนปืนความเร็วสูงที่หลังทะลุเข้าช่องท้องทำให้เลือดออกมากในช่องท้อง              

นายพัน คำกอง  
อายุ 43 ปี  อาชีพ ขับรถตู้   0.01 น. (เวลาใกล้เคียงกับจังหวะที่รถตู้วิ่งเข้าหาแนวทหาร) ถนนเลียบทางรถไฟมักกะสันใกล้คอนโดไอดีโอ จากการชันสูตรพลิกศพ ยืนยันว่าสาเหตุการตาย เกิดจากบาดแผลกระสุนปืนความเร็วสูงที่ต้นแขนข้างซ้ายทำให้เส้นเลือดแดงใหญ่บริเวณต้นแขนซ้ายฉีกขาดและเสียเลือดมาก และพบส่วนหัวของกระสุนปืนอยู่ในศพผู้ตาย (พยานวัตถุ) จากการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐก.) มีความเห็นว่าเป็นลูกกระสุนปืนเล็กกล ขนาด .223 (5.56 มม.) แบบที่นายทะเบียนจะออกอนุญาตให้ไม่ได้ ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ    

สมาพันธ์ ศรีเทพ(เฌอ)
เสียชีวิตเวลาประมาณ 8.00 - 9.00 น. บริเวณร้านไท่หยาง ราชปรารภ 18 บาดแผลกระสุนลูกโดดบริเวณศีรษะทำให้เนื้อสมองฉีกขาด

สุภชีพ จุลทรรศน์                      
ข้างหน้าร้านกันสาดก่อนถึงไท่หยาง  บาดแผลกระสุนปืนลูกโดดความเร็วสูงที่ศีรษะ

อำพล ชื่นสี                               
กระสุนเข้าช่องท้องผ่านปอด (ล่าสุดยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นใครกันแน่ คาดว่าไม่ใช่ชายใส่เสื้อบอลสีแดงในภาพของพยาน)

นายชาญณรงค์ พลศรีลา
อายุ 45 ปี อาชีพ ขับรถแท็กซี่ ถูกยิงเสียชีวิตเวลาประมาณ 15.52 น.หน้าทางเข้าปั๊มเชลล์ราชปรารภด้านฝั่งใกล้ทหาร ราชปรารภ    ถูกยิงหน้าท้องและแขน นำส่งโรงพยาบาลพญาไท1 และมนชยา พลศรีลา ลูกสาวของนายชาญณรงค์ ให้ข้อมูลว่า ผลชันสูตรศพระบุว่า มีกระสุนฝังในที่หน้าท้องด้านขวา ทำให้อวัยวะด้านในฉีกขาด เป็นแผลหลายตำแหน่ง และแขนหัก             

นายธนากร ปิยะพลดิเรก
อายุ 52 ปีอาชีพ  ธุรกิจส่วนตัว ขายของอยู่ข้าวสาร เสียชีวิตเวลาประมาณ16.00น.จากข่าว บริเวณคอนโดเดอคอมพลีสชั้น 24 บาดแผลกระสุนปืนที่แก้มข้างขวาทะลุออกคอข้างซ้ายใต้ติ่งหู ทิศทางกระสุนจากขวาไปซ้ายในแนวระดับเฉียงหน้าไปหลังเล็กน้อย กระสุนตัดเส้นเลือดแดงทำให้เสียเลือดมาก หน่วยนิติเวชวิทยา รพ.รามาฯ สันนิฐานว่าเป็นกระสุนความเร็วสูง

นายอุทัย อรอินทร์      
อายุ 39 ปี อาชีพ  ขายแว่นตากันแดดในตลาดคลองถม คาดว่าน่าจะถูกยิงหลังชาญณรงค์ แต่ยังระบุเวลาชัดเจนไม่ได้      บริเวณสามเหลี่ยมดินแดง       ถูกกระสุนเข้าที่หลังทะลุหัวใจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net