Skip to main content
sharethis

โฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย เผยว่า นางออง ซาน ซูจี เตรียมเยือนกรุงเทพฯ เพื่อเข้าร่วมประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

แฟ้มภาพนางออง ซาน ซูจี ระหว่างร่วมเปิดงานคอนเสิร์ตระดมทุนช่วยเหลือกลุ่มชาติพันธุ์ในพม่า ซึ่งจัดโดยพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี เมื่อ 30 ธ.ค. 54 ล่าสุดโฆษกพรรคเอ็นแอลดีเปิดเผยวันนี้ (24 พ.ค.) ว่านางออง ซาน ซูจี จะเดินทางเยือนกรุงเทพฯ สัปดาห์หน้าเพื่อเข้าร่วมประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ (ที่มา: ประชาไท/แฟ้มภาพ)

 

สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานวันนี้ (24 พ.ค.) ว่านายเนียน วิน โฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของพม่า เปิดเผยว่า นางออง ซาน ซู จี หัวหน้าพรรค จะเดินทางเยือนกรุงเทพ ในสัปดาห์หน้า ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศของเธอเป็นครั้งแรกในช่วง 24 ปีของเธอ

โดยนางออง ซาน ซูจี จะเข้าร่วมประชุมเวิลด์ อีโคโนมิก ฟอรั่ม ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายน

ทั้งนี้นางซู จี หัวหน้าพรรคฝ่ายค้านวัย 66 ปี ของพม่า ยังมีแผนที่จะเดินทางเยือนยุโรปในเดือนหน้า ซึ่งเธอจะเข้ารับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพที่เธอได้รับประจำปี 2534 ที่กรุงออสโล เมืองหลวงของนอร์เวย์ และจะกล่าวปราศรัยต่อรัฐสภาสหราชอาณาจักร รวมทั้งเข้าร่วมประชุมทางด้านแรงงานที่จัดโดยองค์การแรงงานระหว่างประเทศ ที่กรุงเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net