Skip to main content
sharethis

ส.ส.ปชป. ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ออกพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภา สมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ ระบุหากไม่ปิดสมัยประชุม อาจเป็นจุดเริ่มต้นปัญหาขัดแย้ง บานปลายเป็นวิกฤตประเทศ

สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานวันนี้ (5 มิ.ย.) ว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายสรรเสริญ สมะลาภา และนายชื่นชอบ คงอุดม ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่าน น.พ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เพื่อขอให้คณะรัฐมนตรีตราพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภา สมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ

โดยนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน ให้นำหน้งสือมายื่นต่อนายกรัฐมนตรี ขอให้ตราพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภา สมัยประชุมสามัญนิติบัญญัติ เพราะวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ มีแนวโน้มาจากการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง ที่มีเนื้อหานิรโทษกรรม หากไม่เร่งปิดสมัยประชุม อาจเป็นจุดเริ่มต้นปัญหาขัดแย้งให้ทวีความรุนแรง และบานปลายเป็นวิกฤตประเทศ หากปิดสมัยประชุม เชื่อว่าจะทำให้ความกังวลของสาธารณชนเบาบางไปด้วย

ด้าน นพ.ประสิทธิ์ กล่าวว่า จะนำเรื่องเรียนนายกรัฐมนตรีอย่างเร่งด่วน แต่ต้องเข้าใจว่ายังมีภารกิจอีกหลายเรื่องตามกรอบ มาตรา 190 ที่ต้องให้รัฐสภาพิจารณา อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายกรัฐมนตรีมีความกังวลเรื่องความเห็นแตกต่าง แต่เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน การเมืองมีความคิดเห็นต่างได้ แต่ไม่น่ารุนแรง เชื่อว่าท้ายที่สุดสถานาการณ์ต้องดีขึ้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net