Skip to main content
sharethis

นักศึกษา ม.อ.ปัตตานี ชุมนุมเชิญชวนคนใต้ ร่วมต้านท่าเรือน้ำลึกปากบารา วันที่ 9-10 มิ.ย.ที่ละงู จังหวัดสตูล ชี้มีแต่นายทุนที่ได้ประโยชน์

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2555 ที่ลานประดู่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตปัตตานี นักศึกษาชมรมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ม.อ.ปัตตานี ในนามเครือข่ายนักศึกษาเพื่อสังคมภาคใต้ ประมาณ 50 คน ร่วมชุมนุมถือป้ายข้อความเรียกร้องและต่อต้านให้ยุติโครงการพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้

นายสุไลมาน บือราเฮง ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาเพื่อสังคมภาคใต้ เปิดเผยว่า กิจกรรมนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เครือข่ายนักศึกษาเพื่อสังคมภาคใต้ ออกมาต่อต้านแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้

นายสุไลมาน เปิดเผยอีกว่า เป้าหมายในการชุมนุมมี 3 ข้อ ประกอบด้วย 1.เพื่อต้องการให้ความรู้เกี่ยวกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ โดยเฉพาะการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา จังหวัดสตูล และอุตสาหกรรมที่ยอดหลังจากการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก และชี้แจงให้เห็นถึงผลกระทบของโครงการดังกล่าวต่อประชาชน โดยเฉพาะกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในภาคใต้

2.เพื่อบอกกล่าวถึงบทบาทของนักศึกษาต่อการช่วยเหลือสังคม เพื่อกระตุ้นให้นักศึกษามีจิตสำนึกในการช่วยเหลือสังคมมากขึ้น และ 3.เพื่อเรียกร้องและเชิญชวนให้นักศึกษา และประชาชนทั่วไปร่วมไปชุมนุมต่อต้านแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ ที่บริเวณจุดก่อสร้างท่าเรือปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล ในวันที่ 9 – 10 มิถุนายน 2555 เวลาประมาณ 09.00 น.

“ขอให้หยุดการพัฒนาที่ทำลายแผ่นดินภาคใต้ สำหรับแผนพัฒนาเศรษฐกิจภาคใต้ผู้ได้ผลประโยชน์ที่แท้จริงคือ นายทุนและรัฐบาล แต่ผู้ที่สูญเสียพื้นที่ทำมาหากินคือประชาชน” นายสุไลมาน ผู้ประสานงานเครือข่ายนักศึกษาเพื่อสังคมภาคใต้ กล่าว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net