เสื้อแดงปทุมฯฮือไล่ "อภิสิทธิ์" ไม่พอใจสลายชุมนุมปี 53

กลุ่มคนเสื้อปทุมธานีฮือตะโกนไล่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน ไม่พอใจเรื่องการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 จนกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย เกิดปะทะถึงขั้นปาขวดน้ำแต่ไม่ลุกลามรุนแรง
 
29 มิ.ย. 55 - เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าเวลา 19.00 น. พรรคประชาธิปัตย์ได้จัดงาน “ราตรีสีฟ้า พรรคประชาธิปัตย์พบประชาชน คนปทุมธานี” ที่โรงเรียนชุมชนประชาธิปัตย์วิทยาคม ริมคลองเทศบาลนครรังสิต โดยระหว่างที่แกนนำพรรคขึ้นปราศรัย ปรากฏว่ามีคนเสื้อแดงทยอยมารวมตัวกัน ที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นจุดที่รถของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้น้ำฝ่ายค้าน จอดไว้ภายในงาน
 
จนกระทั่งเวลา 19.30 น. ได้มีรถกระบะติดป้าย“แดงปทุม” พร้อมเครื่องขยายเสียงวิ่งมาจอดบริเวณด้านหน้าโรงเรียน พร้อมหันลำโพงไปทางเวทีพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศรัยโจมตีขับไล่นายอภิสิทธิ์ เนื่องจากแสดงความไม่พอใจเรื่องการสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 พร้อมกับขอให้ออกจากพื้นที่ไประหว่างที่นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยบนเวทีกับผู้ให้การสนับสนุนเช่นกัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดประตูทางเข้าโรงเรียนเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวาย ขณะที่แขกเหรื่อที่มาร่วมรับประทานโต๊ะจีนพากันลุกขึ้นเดินออกมาตะโกนตอบโต้กับคนเสื้อแดง จนเหตุการณ์เริ่มรุนแรงขึ้น เมื่อมีการขว้างปาขวดน้ำและสาดน้ำใส่กัน
 
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปขอร้องให้ทุกคนกลับเข้ามาในงาน และระหว่างนั้นเอง นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยตอบโต้ว่า “คนที่มาเรียกร้องหาฆาตกร ขอให้ไปหาที่อื่น เพราะเขากำลังทำเรื่องล้างผิดกันอยู่” แต่คนเสื้อแดงยังคงพยายามตะโกนขับไล่ จนเวลา 20.40 น. นายอภิสิทธิ์ กล่าวปราศรัยเสร็จสิ้นและเปลี่ยนไปขึ้นรถป้ายทะเบียนปทุมธานีออกไปทางประตูหลังของโรงเรียนเพื่อเดินทางกลับไป ขณะที่คนเสื้อแดงทราบว่า นายอภิสิทธิ์ เดินทางกลับแล้วต่างทยอยเดินทางกลับเช่นเดียวกัน โดยไม่เหตุการณ์รุนแรงบานปลายแต่อย่างใด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท