Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

ฉก.ทพ. 41 ควบคุมนายหมะดารี ดือราแม ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิด ร.ร.ลีการ์เด้น เผยเป็นผู้นำทางเอาระเบิดเข้าพื้นที่

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งว่า เมื่อวันที่  4 ก.ค.55 เวลา 23.40 น.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพราน 41  (ฉก.ทพ.41) ได้รับแจ้งว่าจากการปฏิบัติงานด้านการข่าวทราบว่า พบผู้ก่อเหตุความรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อ 31 มี.ค.55 หลบซ่อนตัวอยู่ใน อ.จะนะ จ.สงขลา ผบ.ฉก.ทพ.41จึงได้ประสานกับหน่วยในพื้นที่เพื่อสนธิกำลังเข้าติดตามบุคคลเป้าหมาย จากการเข้าปิดล้อม ตรวจค้นใน บ้านเลขที่ 32 ม.6 ต.คู อ.จะนะ จ.สงขลา ได้ควบคุมตัวนายหมะดารี ดือราแม และ น.ส.รอกีเย๊าะ เจ๊ะสมอเจ๊ะ ซึ่งเป็นภรรยา

ในวันที่ 31 มีนาคมได้เกิดเหตุการณ์ระเบิดคาร์บอมบ์ขึ้นที่โรงแรมลีการ์เด้นท์ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองของอ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและในย่านการค้าของคนจีนและชาวพุทธในอ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 15 คน และมีผู้บาดเจ็บหลายร้อยคน  

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินฯ ระบุว่า จากการซักถามขั้นต้นนายหมะดารียอมรับว่าตนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบวางระเบิดที่โรงแรมลีการ์เด้น อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อ 31 มี.ค.55 จริง โดยเป็นผู้นำทางในการนำระเบิดเข้าไปในพื้นที่

พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 41 (ผบ.ฉก.ทพ.41) ได้กล่าวกับโรงเรียนนักข่าวชายแดนใต้ว่า เป็นการเชิญตัวมาพูดคุยซักถาม เนื่องจากมีข้อมูลเชื่อมโยงกับเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และได้ปล่อยตัวไปแล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net