Skip to main content
sharethis

เนื่องจากใช้สิทธิผ่อนผันศึกษาต่อต่างประเทศและสมัครเข้ารับราชการที่ รร.นายร้อย ดังกล่าวการกล่าวหาว่าไม่ได้ไปคัดเลือกทหารและเรื่องผ่านมา 20 ปีแล้วจึงไม่มีความหมาย และได้ฟ้องหมิ่นประมาทจตุพร พรหมพันธุ์แล้วแล้ว

มติชนออนไลน์ รายงานวานนี้ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวตอบโต้ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่นำหลักฐานมาแถลงข่าวกรณีข้อก​ล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์สมัครเข้า​เป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อย จปร. โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้งไม่ได้รับการตรวจคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน

โดยนายอภิสิทธิ์ยอมรับว่าไม่ได้ไปคัดเลือกเก​ณฑ์ทหารจริงเนื่องจากได้ใช้สิทธิ์ผ่อนผันไปศึกษาต่อต่างประเทศ และสมัครเข้ารับราชการที่โรงเรี​ยนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ดังนั้นการกล่าวหาไม่ได้ไปคัดเลื​อกทหารและเรื่องผ่านมากว่า 20 กว่าปีแล้ว จึงไม่มีความหมาย ซึ่งได้ฟ้องจตุพรพรหมพันธุ์ ในข้อหาหมิ่นประมาทไปแล้วและเรื่องอยู่ในศาลแล้ว โดยวันนี้จะติดตามการแถลงข่าว หากพบมีการใช้หลักฐานเท็จหรือพบ​หมิ่นประมาทเพิ่มเติมก็จะให้ทีม​กฎหมายส่งเรื่องดำเนินคดีต่อไป โดยเชื่อว่าเรื่องทั้งหมดมีคำสั่งทางการเมืองให้ทำ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net