Skip to main content
sharethis

6 ส.ค.55  นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยาของนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) แจ้งว่า นายสุรชัย ซึ่งเข้ารับการรักษาอาการต่อมลูกหมายโตที่ รพ.ตำรวจตั้งแต่วันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ถูกส่งตัวกลับมายังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้วในวันนี้ เนื่องจากสามารถถอดท่อที่ต่อไว้เพื่อปัสสาวะเองได้แล้ว แม้จะยังมีอาการแสบอยู่ ส่วนสาเหตุที่ต้องอยู่โรงพยาบาลค่อนข้างนานเพราะต้องทำการรักษาถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกดำเนินการแล้วแต่ไม่สำเร็จ ไม่สามารถปัสสาวะเองได้ต้องสอดท่อพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรชัยมีอาการค่อนข้างดี หน้าตาแจ่มใส และสามารถพูดคุยได้เป็นปกติ โดยได้กล่าวถึงข่าวคราวการเมืองโดยเฉพาะกรณี ‘เต่านา’ หรือ ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล ที่ขึ้นปกมติชนสุดสัปดาห์กับวาทะเด็ด “รักที่สุดคือในหลวง ห่วงที่สุดคือคนที่รักในหลวงจนเสียสติ” โดยให้กำลังใจว่าเป็นคำกล่าวที่ถูกต้องและเป็นการเตือนสติสังคมไทยได้เป็นอย่างดี ส่วนแรงเสียดทานที่ได้รับก็เป็นเรื่องปกติและเป็นสิ่งคาดเดาได้สำหรับสภาพสังคมไทยปัจจุบัน

ด้านนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องขังคดี 112 ซึ่งอยู่เรือนจำเดียวกับสุรชัย ระบุว่าอยากให้สุรชัยนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจนกว่าจะหายสนิท เนื่องจากเป็นห่วงว่าหากส่งกลับมายังเรือนจำอย่างรวดเร็ว อาจมีอาการติดเชื้อได้เพราะสภาพเรือนจำไม่สะอาดและมีสภาพแออัด
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net