Skip to main content
sharethis

ผมมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมถึง คอป.และนายสมชายหอมละออ ดังนี้ครับ

1.คอป.บอกว่าจะไม่จับผิดเพื่อนำไปสู่การลงโทษ พวกคุณปากพูดอย่าง แต่การกระทำอีกอย่างครับ เพราะในคำรายงานของคอป.ในวันนี้ไม่เพียงแต่พวกคุณจะทำการลงโทษคนเสื้อแดงเท่านั้น แต่พวกคุณทำตัวเสมือนหนึ่งเป็นผู้พิพากษาศาลฎีกาไปเรียบร้อยแล้ว เพราะคอป.ตัดสินพิพากษาไปเลยว่า คนเสื้อแดงสนับสนุนชายชุดดำที่ สังหารทหาร6ราย สังหารตำรวจ2ราย สังหารประชาชน1ราย

พวกคุณหน้าเนื้อใจเสือจริงๆ คอป.พูดมาตลอดทำให้คนหลงเชื่อว่า จะไม่ทำหน้าที่เหมือนตำรวจนำคนผิดไปลงโทษจนคนหลงเชื่อหมด แต่วันนี้(17กย.55)คุณพิพากษาเลยว่า นปช.สนับสนุนชายชุดดำ แล้วชายชุดดำไปฆ่า ทหาร 6 นาย
ตำรวจ 2 นาย และประชาชน 1 นาย คอป.ครับคุณเป็นอะไรกันแน่ครับ คุณเป็นปีศาจในคราบนักบุญหรือเปล่าครับ


2.คอป.ฟันธงเลยว่า ไฟไหม้เซนทรัลเวิลด์โดยเริ่มจากห้างเซน และก็เริ่มไหม้ตั้งแต่ตอนที่คนเสื้อแดงยังอยู่กันในบริเวณนั้น ทหารยังมาไม่ถึง เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปว่า คนเสื้อแดงนั่นแหละเผาเซนทรัลเวิลด์ 

คุณยกเมฆเอาเองหรือเปล่า เพราะแกนนำนปช.มอบตัวตั้งแต่เวลา13.30น.โดยประมาณ จากนั้นทหารก็เข้าคุมเต็มพื้นที่ประมาณ14.00น.แล้ว ยังมีภาพทหารถอดเสื้อเดินพักผ่อนไปมาบริเวณหน้าห้างในเวลาใกล้เคียง แสดงให้เห็นว่าไม่มีคนร้ายมาคุกคามทหารแล้วในตอนนั้นครับ

มีคนพยายามเผาเซนทรัลเวิลด์ตั้งแต่ ประมาณ14.00-15.00น พนักงานดับเพลิงของห้างได้พยายามเข้าดับ อย่างน้อยสองครั้ง ต่อมาเจอกับ ผู้แต่งกายคล้ายทหารครึ่งท่อนใช้อาวุธมาบังคับให้หยุดดับเพลิง แล้วยังมีภาพของทหารครึ่งท่อนเข้าไปในห้างในเวลาประมาณ14.00น.นั่นเอง จากนั้นพนักงานดับเพลิงไปขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาอารักขาแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็โดนชายครึ่งท่อนทหารพร้อมอาวุธสงครามมาขับไล่  จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาบอกให้ทุกคนออกจากห้างประมาณ16.00น.แล้วก็มีไฟที่ระเบิดอย่างรุนแรงที่ชั้นแปดของเซนทรัลเวิลด์เป็นระลอกประมาณ17.00น. ไม่ต่างกับจัดวางถังน้ำมัน(เชื้อเพลิงเช่นเบนซิน?)แล้วจุดระเบิดด้วยรีโมท(เช่นโทรมือถือ?)จนไฟลุกท่วมไหม้อย่างรุนแรงจากตอนนั้น 

พนักงานดับเพลิงเขายังบอกเลยว่า เขารายล้อมอยู่รอบห้างสี่หน่วยใหญ่ด้วยกัน แต่รัฐบาลและทหารไม่ยอมให้เข้าไปดับ คอป.ทำไมไม่ค้นหาความจริงในเรื่องนี้ครับ 

แล้วคุณไปสรุปมั่วๆว่า ไฟไหม้ตั้งแต่ตอนที่คนเสื้อแดงอยู่ และทหารไม่ทันได้เข้ามาได้อย่างไร?

ผมทราบเพราะมีฝรั่งที่อยู่ตึกตรงข้ามบันทึกรายละเอียดไว้ตลอดเวลา และฝรั่งดังกล่าวไม่มีส่วนได้เสียใดกับความขัดแย้งการเมืองเขาเคยรับการฝึกฝนจากนาวิกโยธินอเมริกัน เขาบอกว่า นี่เป็นการเผาโดยฝีมือของทหารที่ได้รับการฝึกฝนแบบเดียวกับเขาชัดๆ

คอป.เคยพยายามหาความจริงด้านนี้ไหมครับ หรือหน้ามืดตามัว หลับหูหลับตาเพื่อจะสรุปว่า “คนเสื้อแดงนี่แหละเป็นคนผู้เผาบ้านเผาเมืองเช่นที่ประชาธิปัตย์และพวกเสื้อเหลืองสลิ่มเขาใส่ร้ายอยู่ทุกวินาทีลมหายใจเข้าออก”

3.คอป.เคยไปหาเอกสารทางการทหารบ้างไหมครับ ว่าใครสั่งการ ให้ใครทำอะไร วันไหนที่ไหนอย่างไร แล้วผลของการทำนั้นเป็นอย่างไร ไม่เห็นกล่าวถึงสักคำ ทั้งที่คำสั่งที่ลงนามโดยนายสุเทพเทือกสุบรรณสั่งให้ยิงด้วยกระสุนจริงได้ โดยที่คนที่ถูกยิงทุกคนไม่มีอาวุธ ไม่ได้อยู่ในระยะใกล้ถึงขั้นสามารถสังหารหรือคุกคามชีวิตของทหารได้

แล้วก็มีคำสั่งให้ตั้งหน่วยยิงอย่างน้อยก็ 39ราย ลงนามโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผอ.ศอฉ. แพร่หลายไปทั่วเน็ต 
และที่ สส.สมชาย เพศประเสริฐ ประธานกรรมาธิการทหารของสภาผู้แทนราษฎรชุดที่แล้วได้สรุปแถลงในสภาเป็นที่เปิดเผยว่า มีการเบิกกระสุนกว่า ห้าแสนนัด ใช้ไปแล้วส่งคืน สี่แสนกว่านัด รวมแล้วใช้ไป หนึ่งแสนสองหมื่นนัด. พลเอก.อนุพงษ์เผ่าจินดา พลเอกประยุทธ จันโอชา ไม่เคยออกมาปฏิเสธเลยครับ การนิ่งไม่ปฏิเสธเป็นเวลายาวนานก็เท่ากับยอมรับ แม้แต่ปชป.เองอภิสิทธิ์-สุเทพเองก็ไม่เคยปฏิเสธ คอป.เคยหาความจริงในเรื่องนี้ไหมครับ แล้วกระสุนสไนเปอร์ที่เบิกไป สามพันนัด ส่งคืน แปดร้อยนัด ใช้ไปสองพันกว่านัด เคยค้นหาความจริงไหมครับว่า เอาไปยิงใครที่ไหนอย่างไร ตายไปกี่ศพ บาดเจ็บเท่าไร

4.คอป.เคยไปตรวจสอบการเคลื่อนย้ายกำลังทหารที่มาปราบปรามประชาชนไหมครับว่า มาจากหน่วยอะไร กรมไหน กองพันไหน กองทัพภาคไหน ใช้ทั้งทัพบก ทัพเรือ ทัพอากาศหรือไม่ กองพลไหน ประจำถนนสีลม กองพลไหนประจำสวนลุม ประจำราชปรารภ ประจำอนุสาวรีย์ ถนนสุรวงศ์ ถนนสี่พระยา สามย่าน ฯลฯ.คอป.ไม่ได้กล่าวถึงเลย(ไปหาอ่านจากเสนาธิปัตย์ปีที่ 59 ฉบับที่ 3 และปีที่ 60 ฉบับที่ 1.ได้นะครับหาไม่ได้มาเอาที่ผมได้ครับ)

คุณกำลังทำอะไรอยู่ครับ คอป. คุณเป็นคณะกรรมการอุปถัมภ์ ศอฉ.หรือ คุณเป็น คณะกรรมการอุปถัมภ์อภิสิทธิ์-สุเทพหรือเปล่า

ก่อนที่ศาลสถิตย์ยุติธรรมจะพิพากษาใดๆท่านยังต้องพิเคราะห์พยานหลักฐานมากมายและให้ทั้งฝ่ายโจกท์และจำเลยได้ต่อสู้กันเพื่อพิสูจน์ความจริงกันอย่างเต็มที่ และยังต้องมีศาลถึงสามชั้นครับ จึงจะถึงที่สุด 

คอป.คุณถามพวกของคุณกี่คนครับแล้วก็สรุปเลยว่า คนเสื้อแดงสนับสนุนชายชุดดำทำการสังหารคน9คน คนเสื้อแดงทำการเผาห้างเซนทรัลเวิลด์ เอากันอย่างนั้นเลยหรือ? 

น่าเศร้าจริงๆ

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net