Skip to main content
sharethis

ศาลนัดคู่ความในคดี 6 ศพวัดปทุมฯ ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมเสื้อแดง 19 พ.ค.53 ยังไม่ได้ข้อสรุป เหตุจำนวนพยานมากและใช้เวลาไต่สวนนานเกินไป นัดบริหารคดีใหม่ 4 ต.ค. นี้

 

วอยซ์ทีวี รายงาน  27 ก.ย.55 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้มีการนัดคู่ความในคดีการเสียชีวิตภายในวัดปทุมวนาราม ในเหตุการณ์สลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อ 19 พ.ค. 53 เพื่อทำการบริหารคดีใหม่ เนื่องจากศาลเห็นว่าพยานที่ทั้งฝ่ายอัยการ และทนายความญาติผู้เสียชีวิตขอเบิกตัวขึ้นให้ความก่อนหน้านั้น มีจำนวนมากเกินไป โดยผู้พิพากษาได้ขอให้ทั้งสองฝ่ายลดจำนวนพยานที่จะนำมาขึ้นเบิกความลง

ทั้งฝ่ายทนายความของญาติผู้เสียชีวิต และฝ่ายอัยการ ได้มาร่วมกันตรวจสอบพยานที่เห็นว่าจำเป็นจะต้องนำขึ้นเบิกความในชั้นศาล เพื่อไม่ให้มีความซ้ำซ้อน เนื่องจากที่ผ่านมาพยานบางส่วนเคยให้การในชั้นพนักงานสอบสวนมาแล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องเบิกตัวขึ้นมาเป็นบุคคล อย่างไรก็ดี การนัดบริหารคดีในวันนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป และจะมีการนัดบริหารคดีใหม่อีกครั้งในวันที่ 4 ตุลาคม นี้

อย่างไรก็ตามศาลได้นัดพร้อมอัยการผู้ร้องและทนายความญาติผู้เสียชีวิตมาประชุมเพื่อบริหารคดีใหม่ เนื่องจากคดีนี้อัยการขอนำพยานเข้าเบิกความจำนวนกว่า 100 ปาก และทนายความญาติผู้เสียชีวิตขอนำพยานเข้าเบิกความอีกราว 20 ปาก และนัดไต่สวน ทุกวันพฤหัสบดีไปจนถึงวันที่ 16 พฤษภาคม 2556 ซึ่งดูจำนวนพยานแล้วมีจำนวนมากและใช้เวลาไต่สวนนานเกินไป จึงนัดคู่ความมาบริหารคดีและตัดพยานให้เหลือเฉพาะปากที่สำคัญเท่านั้น

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง :

วัดปทุมวนาราม

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net