Skip to main content
sharethis

เพจอนุรักษ์ธรรมชาติของสิงคโปร์เผยแพร่รูปกวางป่าท้องถิ่น ซึ่งเคยเชื่อว่าสูญพันธุ์ไปจากสิงคโปร์แล้ว ถูกรถแท็กซี่คันหนึ่งชนจนเสียชีวิต พร้อมเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังสัตว์ป่าเวลาสัญจรผ่านแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติในสิงคโปร์

สิงคโปร์ - ไม่ใช่กวางที่เขาใหญ่ แต่เป็นรายงานจากเพจ "Project WILD" ของสิงคโปร์เผยแพร่รูปกวางป่าท้องถิ่น ซึ่งเคยเชื่อว่าสูญพันธุ์ไปจากสิงคโปร์แล้ว ถูกรถแท็กซี่คันหนึ่งชนจนเสียชีวิต ที่ถนนมันได เมื่อคืนวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยทางเพจได้เตือนให้ผู้ขับขี่ยวดยานในสิงคโปร์เพิ่มความระมัดระวังเวลาขับผ่านสวนป่าและอ่างเก็บน้ำในสิงคโปร์

ก่อนหน้านี้มีการพบกวางพื้นเมืองซึ่งเคยเชื่อกันว่าสูญพันธุ์ไปจากสิงคโปร์ โดยเมื่อปี 2553 มีการพบกวางตัวหนึ่งเสียชีวิตหลังถูกรถชน และเมื่อไม่นานมานี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีการพบซากกวางพื้นเมืองล้มนอนอยู่ข้างถนนโอลด์ อัพเพอร์ ทอมสัน (ข่าวที่เกี่ยวข้อง)

โดยเพจอนุรักษ์ธรรมชาติดังกล่าวได้เตือนผู้ขับขี่ยานพาหนะให้เพิ่มความระมัดระวังเมื่อขับขี่พาหนะผ่านแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติ สวนป่า และสิงคโปร์เองมีสัตว์ป่าท้องถิ่นหลายชนิดทั้งค่าง, ตัวนิ่ม, ตัวเงินตัวทอง ซึ่งมักจะพบตามถนนในเวลากลางคืน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net