Skip to main content
sharethis

ระบุ "ใครสะดวก ใครพร้อมก็เชิญไปเลย" และเพื่อความแน่นอนให้พันธมิตรฯ ที่จะไปชุมนุมร่วมกับองค์การพิทักษ์สยาม เตรียมตัวเผื่อจนถึง 25 พ.ย. พร้อมชื่นชม "เสธ.อ้าย" เป็นทหารแก่ไม่มีวันตาย พร้อมแนะอย่าไปรับนัดกินเหล้ากินข้าวกับรัฐบาลอีกเพราะจะเสียการเมือง

ตามที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ประธานองค์การพิทักษ์สยามแถลงว่าจะนัดชุมนุมใหญ่ 3 วันตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ตั้งแต่เวลา 9.01 น. โดยจะให้มวลชนที่มาจำนวนมากขยายพื้นที่ชุมนุมไปยังทำเนียบและรัฐสภา โดยประเมินว่าหากมีผู้เข้าร่วม 1 ล้านคน จะเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาลต่อไป หากมีผู้ชุมนุมน้อยจะยุติการชุมนุมนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ล่าสุด เอเอสทีวี ผู้จัดการออนไลน์ รายงานคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวในงานเสวนา “หยุดเผด็จการรัฐสภา รวมพลังปฏิรูปประเทศ” ซึ่งจัดที่ที่โรงแรมลพบุรีอินน์ จ.ลพบุรี โดยตอนหนึ่งได้กล่าวเลื่อนการสัมมนาของพันธมิตรฯ ที่จะจัดที่ จ.กาญจนบุรีในวันที่ 24 พ.ย. และ จ.เพชรบุรีในวันที่ 25 พ.ย. เพื่อไม่ให้ตรงกับวันชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม โดยระบุว่า การจัดเสวนาในวันที่ 24 พ.ย. ที่ จ.กาญจนบุรี และวันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย. ที่ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ซึ่งมีความเห็นว่าน่าจะใช้วันที่ 24 พ.ย.ให้เต็มที่ ซึ่งแกนนำพันธมิตรฯ ทั้งนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายสนธิ ลิ้มทองกุล และตนได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่าเห็นสมควรที่จะงดไว้ก่อนได้หรือไม่ ซึ่งพันธมิตรฯ เห็นว่าในวันที่ 24 พ.ย.เป็นวันสำคัญที่จะไปเจอกัน ใครสะดวก ใครพร้อมก็เชิญไปเลย และเพื่อความแน่นอน ซึ่งอาจจะอยู่ต่อถึงวันที่ 25 พ.ย.จึงขอพ่วงอีกวันหนึ่ง จึงขอเรียนชาว จ.กาญจนบุรี จ.เพชรบุรี และจังหวัดใกล้เคียงที่เตรียมการมานานในการจัดเสวนาปราศรัยว่าเราของด ขอเลื่อนไปก่อน ซึ่งคณะของตนได้ติดต่อไปยังคณะกรรมการจัดงานจังหวัดเหล่านั้นเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.จำลองยังกล่าวถึง พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ว่าตนชื่นชม พล.อ.บุญเลิศว่าเป็นทหารแก่อีกคนหนึ่งที่ทำตามคำที่ว่า ทหารแก่ไม่มีวันตาย เขาไม่ตายไปจากสี่คำนี้ คือ ชาติ เกียรติ วินัย กล้าหาญ เขาไม่ตายไปจากความเป็นคนรักชาติ ไม่ตายไปจากความเป็นคนมีเกียรติ ไม่ตายไปจากความเป็นคนมีวินัย ไม่ตายไปจากความเป็นคนที่มีความกล้าหาญ เขาเลยออกมานัดประชาชนชุมนุมครั้งแที่แล้วเป็นผลสำเร็จ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งถ้าตนรู้จะแนะว่าอย่าไปรับนัดกินเหล้ากินข้าว มันเสียทางการเมือง คราวนี้ต้องมากกว่าเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ซึ่งจะออกมาคัดค้านรัฐบาลทั้งที รองหัวหน้ารัฐบาลนัดกินเหล้ากินข้าว ดันนัดกันได้ แล้วรัฐบาลก็เล่นเล่ห์เพทุบาย เอาสื่อมาถ่ายทำแพร่สะพัดไปทั้งประเทศ คนที่อยากจะมาก็มองว่ามวยล้มต้มคนดู ไม่ไปดีกว่า แต่คนก็ไม่น้อย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net