Skip to main content
sharethis

ความคืบหน้ากรณีกรรมการ กสทช.บางราย เช่น สุภิญญา กลางณรงค์ และประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา ทำหนังสือต่อประธาน กสทช. ขอให้มีการนำประเด็นการพิจารณาผลการประมูล 3G ซึ่งกำลังเป็นประเด็นสาธารณะขณะนี้ เข้าสู่วาระการประชุมกรรมการ กสทช. อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบปรากฏว่า ไม่มีวาระดังกล่าวในการประชุมใหญ่ วันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.)

สุภิญญา กลางณรงค์ หนึ่งใน กสทช. กล่าวว่า การประชุมพรุ่งนี้เป็นการประชุมบอร์ดใหญ่ครั้งแรกหลังจากเสร็จสิ้นการประมูล 3G ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ควรได้มีการคุยกัน แต่กลับไม่มีวาระดังกล่าว ทั้งที่ตนเองและ นพ.ประวิทย์ได้เสนอวาระไป

สุภิญญา กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีการบอกไม่ให้คุยข้างนอก หรือออกมาทวีต แต่ก็กลับไม่มีเรื่องนี้ในวาระการประชุม เช่นนี้ จะให้ทำอย่างไร ทั้งนี้ การรับรองผลการประมูล 3G นี้เป็นกรณีแรกที่สะท้อนปัญหาการตีความการใช้อำนาจที่คลุมเครือ ซึ่งควรมีการหยิบยกมาพูดคุยกัน เพื่อวางแนวปฏิบัติให้ชัดเจน ไม่ใช่ปล่อยให้คาใจทุกฝ่าย ไม่ว่ากับสังคมหรือกรรมการทั้ง 11 คน ทั้งนี้ หากจะยืนยันว่าคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม 4 คนสามารถรับรองผลได้ ก็ควรนำเรื่องเข้าบอร์ดใหญ่ เพื่อให้คณะกรรมการ กสทช.ทั้งชุดได้ถกเถียงเพื่อตัดสินใจ ไม่เช่นนั้น สังคมอาจครหาได้ว่า กสทช.ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net