'เสื้อแดง ตจว.' เตรียมจัดเวทีต้าน 'องค์การพิทักษ์สยาม'

'ขวัญชัย'จ่อระดม 5 หมื่น ต้าน เสธ.อ้าย ปธ.เสื้อแดงอุตรดิตถ์ยันพร้อมในที่ตั้ง แต่พร้อมลุย หากมีการปฏิวัติ ด้านแดงเชียงใหม่จะระดม  5 หมื่นคน แรลลี่เคลื่อนขบวน 180 ก.ม. แสดงพลังปกป้องรัฐบาล

 
"ขวัญชัย ไพรพนา" แกนนำคนเสื้อแดงอีสานและประธานชมรมคนรักอุดร นัดชุมนุมเช็กกำลังคนเสื้อแดง ต้านม็อบ เสธ.อ้าย เชื่อมีคนเข้าร่วมกว่า 5 หมื่นคน
 
18 พ.ย. 55 - เว็บไซต์ไทยรัฐรายงานว่ากรณีนายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร ได้กล่าวหาการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามที่มี เสธ.อ้าย หรือ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เป็นแกนนำ ว่าการชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าในวันที่ 24 พ.ย. จะมีการเกณฑ์คนจาก 11 จังหวัดภาคใต้ จ่ายหัวละ 1,500 บาท มีพรรคการเมืองเก่าแก่ และกลุ่มอำมาตย์อยู่เบื้องหลัง มีการลงขัน 6 พันล้านบาท เพื่อล้มรัฐบาล โดยจะมีการปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมเพื่อเป็นเงื่อนไขในการปฏิวัติ ยึดทำเนียบ เผารัฐสภา จับตัวนายกฯ เพื่อจัดระเบียบประเทศใหม่ ให้ทหารขึ้นมาบริหารประเทศ เป็นการแช่แข็งประเทศไทย จึงระดมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด หรือกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมต้านม็อบ เสธ.อ้าย ที่สนามทุ่งศรีเมือง อุดรธานี ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 
 
ต่อมาเมื่อ 18 พ.ย. นายขวัญชัยเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนรักภาคอีสาน หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ก็เพื่อแสดงพลังต่อต้านองค์การพิทักษ์สยาม ที่ชุมนุมเพื่อล้มรัฐบาล หลังประชุมเสร็จแกนนำทั้ง 20 จังหวัด ได้กลับไปเช็กความพร้อมของสมาชิกแต่ละจังหวัด ต่างก็ได้ตอบรับการเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้เป็นอย่างดี โดยนายขวัญชัยคาดว่าจะมีคนเสื้อแดงเข้าร่วมชุมนุมแสดงพลังประมาณ 5 หมื่นคน
 
“การชุมนุมครั้งนี้เป็นการเตือนสติประชาชนที่กำลังหลงผิด คิดจะเข้าร่วมกับม็อบเสธ.อ้าย ได้ฉุกคิด มีสติยั้งคิดว่า ไม่ควรแช่แข็งประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยภายใต้การนำของนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ การเมือง ภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งทั่วโลกให้การยอมรับ โดยวันที่ 23 พฤศจิกายน จะมีแกนนำเสื้อแดงจากกรุงเทพฯ มาร่วมชุมนุมด้วย ไม่ว่าจะเป็นคุณจตุพร พรหมพันธุ์ อดิศร เพียงเกษ สุทิน คลังแสง และอีกหลายท่าน ซึ่งได้ตอบรับมาแล้วว่าจะมาร่วมชุมนุมด้วย” นายขวัญชัย กล่าว
 
ปธ.เสื้อแดงอุตรดิตถ์ยันพร้อมในที่ตั้ง แต่พร้อมลุย หากมีการปฏิวัติ
 
ด้านมติชนออนไลน์รายงานวันเดียวกันนี้ (18 พ.ย.) ว่านายปัณณวัฒน์ นาคมูล ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า นปช.และคนเสื้อแดง จ.อุตรดิตถ์ จะอยู่ในที่ตั้งเพื่อเตรียมความพร้อม จะไม่มีเคลื่อนไหว แต่ถ้าหากคนเสื้อแดงส่วนกลางเรียกรวมพล กลุ่มจะเคลื่อนไหวทันที ส่วนการเคลื่อนไหวของ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานองค์การพิทักษ์สยาม ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนั้น ตนไม่เห็นด้วยที่จะแช่แข็งประเทศและไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการดังกล่าว เพราะคนเสื้อแดงไม่ต้องการความวุ่นวาย
 
"นปช.และคนเสื้อแดงจะมีการเคลื่อนไหวอย่างหนัก ถ้าหากเกิดมีการปฏิวัติ รัฐประหารขึ้น ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดทั้งสิ้น นปช.และคนเสื้อแดงอุตรดิตถ์มองว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีตั้งใจทำงาน มีผลงานชัดเจน เป็นที่ยอมรับของประชาชนทั้งในประเทศและอารยประเทศ อีกทั้งสามารถนำพาประเทศชาติฝ่าผ่านวิกฤตต่างๆ ของประเทศมาได้ด้วยดี ดั้งนั้น จึงไม่มีเหตุผลที่กลุ่มองค์การพิทักษ์สยามจะออกมาเคลื่อนไหว เพื่อแช่แข็งประเทศไทย และเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่เหลวไหลมาก" นายปัณณวัฒน์กล่าว
 
 
แดงเชียงใหม่เตรียมรวมตัวจัดงาน "นักรบแดงปราบกบฎ" คาดมีแนวร่วมไม่ต่ำกว่าครึ่งแสนคน
 
เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 55 ที่บริเวณด้านหน้าเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ด.ต.พิชิต ตามูล นายศรีวรรณ จันทร์ผง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเชียงใหม่ หรือกลุ่มนปช.แดงเชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน"เตรียมพร้อมนักรบแดงปราบกบฏ" ขึ้น โดยมีกลุ่มตัวแทนคนเสื้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 30 คนพร้อมตัวแทนกลุ่มอื่นๆ มาร่วมการแถลงข่าวเพื่อเตรียมเข้าร่วมงานดังกล่าว
 
โดย ด.ต.พิชิต ตามูล กล่าวว่างานดังกล่าวจะจัดขึ้นเวลา 16.00 น.ในวันที่ 22 พ.ย.นี้ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่โดยในงานจะมีกลุ่มคนในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียงเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 50,000 คน รูปแบบงานตั้งแต่เช้าจะมีการจัดขบวนแรลลี่ลาวาสีแดงเริ่มต้นที่อำเภอฝาง และเคลื่อนขบวนระยะทาง 180 ก.ม. เข้าในตัวเมืองเชียงใหม่ระหว่างทางจะมีการรับมวลชนจากอำเภอต่างๆ ทั้งจาก จ.แม่ฮ่องสอน เชียงดาว แม่แตง ไชยปราการ แม่ริม และจากอำเภออื่นทั่ว จ.เชียงใหม่ที่จะมาสมทบ และมุ่งหน้าจากทุกทิศทางเข้าสู่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่  ก่อนจะมีการขึ้นเวทีปราศรัยของแกนนำคนเสื้อแดงต่างๆ เพื่อแสดงพลังชาวเสื้อแดงและคนเชียงใหม่ต่อต้านเผด็จการรัฐประหารทุกรูปแบบ ซึ่งทุกคนพร้อมที่จะปกป้องรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ปกป้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่มาจากประชาชน และพวกเราจะแสดงพลังและจุดยืนที่จะเอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นคนดีของแผ่นดิน ที่ถูกรังแกกลับสู่มาตุภูมิ รวมถึงจะปกป้องพิทักษ์รักษาระบอบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
 
ด.ต.พิชิต กล่าวว่าการจัดงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่จะมีกลุ่มคนชุมนุมเพื่อแช่แข็งประเทศไทย โดย ด.ต.พิชิต กล่าวหาว่ากลุ่มคนเหล่านี้ถือเป็นกบฏ ต้องการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย และว่าทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็มีการปรึกษาหารือกันและนักชุมนุมพลทั้งจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง เพื่อเตรียมความพร้อมและรอสัญญาณเพื่อจะเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯ พร้อมกับคนเสื้อแดงจากทุกจังหวัดในประเทศไทย เพื่อต่อสู้เคียงข้างรัฐบาลปกป้องสถาบันต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท