Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ยูทูบ มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอการเต้น 'แฟลชม็อบ' ของสนามบินนานาชาติเสียมเรียบ เพื่อเฉลิมฉลองจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินในเสียมเรียบ 2 ล้านคนตั้งแต่ปีนี้ โดยจำนวนดังกล่าวนับเป็นจำนวนผู้โดยสารที่เดินทางผ่านสนามบินในเสียบเรียบที่มากที่สุดที่เคยมีมา

 
เว็บไซต์แคมโบเดียเดลี่ รายงานคำพูดจากฝ่ายผู้จัดการด้านการสื่อสารของสนามบินกัมพูชาว่า โดยปรกติแล้ว จำนวนผู้โดยสารของสนามบินพนมเปญและสนามบินเสียมเรียบจะอยู่ที่ราวปีละ 2.5 ล้านคน แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่มีผู้โดยสารเฉพาะในสนามบินนานาชาติเสียบเรียบจำนวนถึง 2 ล้านคน
 
รายงานข่าวระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจากนานาชาติสู่กัมพูชาได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศเอเชีย ในขณะที่นักท่องเที่ยวจากประเทศฝั่งยุโรปลดลงเนื่องจากปัญหาวิกฤติเศรษฐกิจในยุโรป
 
ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าสู่กัมพูชาส่วนใหญ่ มาจากเวียดนาม เกาหลีใต้และจีน ตามลำดับ ในขณะที่ในปีนี้ นักท่องเที่ยวจากลาวและไทยสู่กัมพูชานับว่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปีที่แล้ว โดยนักท่องเที่ยวจากลาว เพิ่มขึ้นจาก 106,000 คนในปี 2554 เป็น 201,000 ในปี 2555 และไทยเพิ่มขึ้นจาก 91,000 ในปี 2554 เป็น 160,000 ในปี 2555
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net