มอบทุนนักเรียนแล้ว 114 ราย 4 จังหวัด หลังศึกชกมวย 'หนมโก๋ฯ' - 'KEAKZA'

หลังการชกมวยระหว่าง 'หนมโก๋ฯ' - 'KEAKZA' นั้น ล่าสุดมีการตระเวนมอบทุนการศึกษาที่ ร.ร.บ้านทุ่งกู่ด้าย จ.ลำปาง โรงเรียนแห่งแรกที่ 'หนมโก๋ฯ' เริ่มชีวิตการเป็นครู และช่วงสุดสัปดาห์นี้มีการมอบทุนที่ ร.ร.สามัคคีวิทยา อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี - ร.ร.บ้านคลองสำราญ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย และ ร.ร.คลองแขยงวิทยา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร โดยมีนักเรียนได้รับทุนแล้ว 114 ราย

​การมอบทุนการศึกษา​ให้กับนักเรียน 27 ทุน ที่โรงเรียนบ้านทุ่งกู่ด้าย อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 18 ก.พ. (ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อโดยคุณหนมโก๋กินแล้วคอแห้ง/facebook.com/p.sridej)

ตามที่เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา มีการนำเสนอข่าวการชกมวยสากลสมัครเล่นระหว่างผู้ใช้นามว่า "KEAKZA" และ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ที่สนามมวยของ อบต .คลองสาม อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยการชกมวยดังกล่าว เกิดจากกรณีที่ "KEAKZA" ได้โพสต์แสดงความเห็นใน กระดานข่าวสนทนาพันทิพ ทำนองว่าถ้าเจอกรณีไม่ยืนเคารพเพลงสรรเสริญพระบารมีดังกล่าวจะเข้าไปกระโดดถีบ ทำให้ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" เข้ามาเสนอขอชกมวยด้วยดังกล่าว และหลังการชกมวยทั้งคู่ได้จับมือกันและ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ได้ประกาศว่าเงินที่ได้จากการสมทบทุนค่าเดินทางมาชกมวยนั้น หลังหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำไปเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนใน จ.ปทุมธานี จ.ลำปาง จ.กำแพงเพชร และ จ.สุโขทัย ขณะที่ "KEAKZA" ได้สมทบทุนให้อีก 2,000 บาทสำหรับทุนการศึกษาดังกล่าวด้วยนั้น (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

ต่อมา เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้ใช้นาม "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ซึ่งมีอาชีพเป็นครูสอน ในโรงเรียน แห่งหนึ่งที่ จ.ลำปาง ได้โพสต์ภาพการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ .เมือง จ.ลำปาง ให้กับนักเรียนเป็นจำนวน 27 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวม 27,000 บาท (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง)

 

การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่โรงเรียนสามัคคีวิทยา ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา (ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อภาพโดยลุงจุก)

ล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตระเวนมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่โรงเรียนอีก 3 แห่ง ใน 3 จังหวัด โดยในวันที่ 22 ก.พ. "ลุงจุก" ซึ่งรับเป็นโปรโมเตอร์จำเป็นจากคู่มวยดังกล่าว ก็มอบทุนการศึกษาให้ นักเรียนโรงเรียนสามัคคีวิทยา ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 24 ทุน โดยแบ่งเป็น มอบให้ทุนละ 1,000 บาท รวม 22 ราย มอบให้ทุนละ 500 บาท จำนวน 1 ทุน และ 400 บาท จำนวน 1 ทุน รวมเป็นเงิน 22,900 บาท โดยลุงจุกโพสต์สเตตัสในเฟซบุคว่า "ที่ต้องเปลี่ยนจากที่เคยบอกไว้ว่าจะมอบให้ทุนละ 1,100 บาทนั้น เนื่องจากมี นร.ยากจนจำนวนมากกว่าทุน จึงลดเงินลงทุนละ 100 เพิ่มได้อีก 2 ทุน แต่ยังมีเด็กที่ตกสำรวจอีก 2 คน พอดีผมพกเงินสดไปแค่ 900 จึงเพิ่มให้อีก 2 ทุนดังกล่าว"

 

คณะของ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" และ "ลุงจุก" มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองสำราญ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ. [ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อภาพจากโดยลุงจุก]

คณะของ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" และ "ลุงจุก" มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านคลองสำราญ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ. [ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อโดยคุณหนมโก๋กินแล้วคอแห้ง/facebook.com/p.sridej]

คณะของ "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" และ "ลุงจุก" มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนโรงเรียนคลองแขยงวิทยา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร เมื่อวันที่ 24 ก.พ. [ที่มาของภาพ: เอื้อเฟื้อภาพโดยลุงจุก]

ต่อมาในวันที่ 23 ก.พ. ผู้ใช้นาม "ลุงจุก" "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" และคณะได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้นักเรียน โรงเรียนบ้านคลองสำราญ อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย จำนวน 29 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวม 29,000 บาท และช่วยซื้อเครื่องตัดหญ้าให้กับโรงเรียนอีก 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 34,000 บาท

และในวันที่ 24 ก.พ. คณะดังกล่าวได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน โรงเรียนคลองแขยงวิทยา อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร จำนวน 34 ทุน แบ่งเป็นนักเรียนอนุบาล 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 22 ทุน ทุนละ 1,000 บาท และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 12 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 44,000 บาท

โดยการตระเวนมอบทุนการศึกษาทั้ง 4 จังหวัดดังกล่าว มีนักเรียนได้รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น 114 ราย เป็นเงิน 127,900 บาท โดย "หนมโก๋กินแล้วคอแห้ง" ยังได้โพสต์สเตตัสในเฟซบุคของตนสรุปการมอบทุนการศึกษาดังกล่าวและโพสต์ในตอนท้ายว่า "ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยกันจนกิจกรรมนี้เสร็จสิ้นไปด้วยดี ขอบคุณครับ"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท