Skip to main content
sharethis

27 มี.ค. 56 – สำนักข่าวไทย รายงาน ว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีศาลยกฟ้อง 2 เสื้อแดงคดีเผาห้างเซ็นทรัลเวิลด์ว่า ยังไม่เห็นคำพิพากษาเต็ม ต้องรอคำพิพากษาทั้งหมดก่อน แต่เบื้องต้นเท่าที่ดูจากสื่อมวลชน เห็นเพียงว่าศาลยกประโยชน์แห่งความสงสัยคือพยานโจทก์ไม่ชัดเจนเพียงพอจึงสั่งยกฟ้อง หลังจากนี้ดีเอสไอมีหน้าที่หาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป ซึ่งต้องพิจารณาจากผลคำวินิจฉัยของศาลด้วยว่ามีคำวินิจฉัยบ่งชี้ไปในกลุ่มใดที่เข้าข่ายหรือไม่  เนื่องจากฝ่ายพิสูจน์หลักฐานได้พิสูจน์ออกมาแล้วว่าเป็นการวางเพลิงเผาทรัพย์

โดยคดีดังกล่าวศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้พิพากษายกฟ้อง นายสายชล แพบัว และ พินิจ จันทร์ณรงค์ เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่าน ในคดีความผิดร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นซึ่งเป็นโรงเรือนที่เก็บสินค้าจนเป็นเหตุให้นายกิตติพงษ์ สมสุขซึ่งอยู่ในอาคารเซ็นทรัลเวิลด์ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 19 พ.ค.53 ซึ่งมีการสลายการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) โดยคดีนี้เป็นคดีเกี่ยวเนื่องกับกรณีผู้ต้องหา 2 คนที่เป็นเยาวชนซึ่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางได้พิพากษายกฟ้องไปแล้ว เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.55 เช่นกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net