Skip to main content
sharethis

ล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย บาดเจ็บอีกราว 50 ราย การระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นติดต่อกันสองลูก โดยเกิดขึ้นหลังจากการแข่งวิ่งมาราธอนเริ่มราว 4 ชั่วโมง 

 

16 เม.ย. 56 - ราวเวลา 15.00 น.  ของวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเสตต์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดสองครั้งติดกันใกล้บริเวณเส้นชัยของการแข่งขันวิ่งมาราธอนบอสตัน ล่าสุดนิวยอร์กไทมส์รายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน และผู้บาดเจ็บอีกราว 50 คน หลังจากเหตุระเบิดดังกล่าวราว 1 ชม. มีผู้ได้ยินเสียงระเบิดเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สาม แต่ยังไม่มีรายงานที่ยืนยันตรงกันว่าตำรวจสามารถกู้วัตถุระเบิดชิ้นที่ 3 ได้หรือไม่  
 
เหตุระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังการแข่งขันวิ่งมาราธอนบอสตันเริ่มต้นแล้วราว 4 ชั่วโมง มีผู้เข้าแข่งขันบางส่วนวิ่งเข้าเส้นชัยไปแล้ว แต่ยังคงเหลือผู้วิ่งอีกหลายพันคนที่ยังคงวิ่งอยู่ในเส้นทาง ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านการก่อการร้าย กล่าวว่ายังคงเร็วไปที่จะพูดได้ว่าการระเบิดนี้เกี่ยวกับการก่อการร้าย
 
ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งมาราธอนบอสตัน เป็นงานที่จัดขึ้นประจำปีในเมืองบอสตัน โดยมีผู้ชมเข้าร่วมกว่า 500,000 คน และมีผู้เข้าแข่งขันกว่า 20,000 คน 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net