Skip to main content
sharethis

2 กระเทย ที่ปรากฏเปลือยกาย เต้นโชว์ในเพลงรักต้องเปิด (มันแน่นอก) ของศิลปิน 3.2.1 Kamikaze และใบเตย อาร์สยาม เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอกปรัชญา ประสานสุข รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ฐานกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการนำเข้าข้อมูลลามก อนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหากระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยก่อนหน้านี้ ทั้งสองคนได้โพสต์คลิปวีดีโอ ลงในเว็ปไซด์ยูทูป ขอโทษและสำนึกผิดในการกระทำ

ซึ่งในวันนี้ สาวประเภท 2 ทั้งคู่ กล่าวขอโทษที่เป็นตัวอย่างไม่ดี และทำให้เสียสถาบันสาวประเภท 2 รวมถึงขอโทษหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าของบทเพลง พร้อมกันนี้ ทั้งคู่ยังระบุว่า คลิปดังกล่าวถูกถ่ายทำในวันที่ 24 พฤษภาคม โดยใช้โปรแกรมโซเชียลแคม และน่าจะเกิดความผิดพลาดทางเทคนิคจึงอัพโหลดอัตโนมัติ แต่ยืนยันไม่ได้เป็นผู้โพสต์คลิปดังกล่าวลงในเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งที่ทำไปเพราะเมาทำให้คึกคะนอง

โดยหนึ่งใน 2 คนนี้กล่าวด้วยว่า "จุดประสงค์ของพวกเราแค่ถ่ายกันแค่ 2 คน ไม่อยากให้ดังหรืออะไรก็แล้วแต่ ยังไงก็ขอร้องนะคะว่าอย่าแชร์กันเลยนะคะ ขอให้คลิปมันจบแค่นี้นะคะ"

ทางด้านรองผู้บังคับการ ปอท. ฝากเตือนถึงผู้ที่นำคลิปดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้จากท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้ทำให้มีคนนำไปโคฟเวอร์แดนซ์ และลงมาเผยแพร่ในเว็บไซต์ Youtube เป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและต่างประเทศ (คลิกดู)

มือโพสต์คลิปเปลือยขี่บิ๊กไบค์รอบเชียงใหม่มอบตัว-กราบขอโทษ-สัญญาไม่ทำอีก

วันเดียวกัน เวลา 14.00 น.  ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ นายยงยุทธ หรือ บอม แสนพันธ์ เป็นมือโพสต์ภาพลามกอนาจารขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์เปลือยรอบเมืองเชียงใหม่ ภายใต้ชื่อกลุ่ม ROCK MODE เดินทางเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.อักษร วงค์ใหญ่ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีนายเจตพล จันทร์บุญทวี หรือนายเจต คนขี่รถบิ๊กไบค์ และทนายความเดินทางมาด้วย

พ.ต.ท.คมกริช เกิดแก้ว หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ระบุว่า นายยงยุทธ ตกเป็นผู้ต้องหาในการกระทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (4) และ (5) "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะลามกอนาจาร ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้" เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นและทำให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน" ฐานความผิดต้องโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นายยงยุทธ ได้ยกมือไหว้ขอโทษประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่เป็นต้นเหตุสร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ที่ดีงามของเมืองเชียงใหม่ ยอมรับเป็นหัวหน้าแก๊ง ROCK MODE เชียงใหม่ และภาพคลิปวิดีโอทุกคลิปจะเป็นคนอัพโหลดลงเองทั้งหมด เกิดกระแสข่าวและมีการวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมขึ้น จึงรู้สึกผิดและยอมรับผิดต่อ

"ต้องกราบขอโทษชาวเชียงใหม่ด้วย เพราะเป็นคนขอให้นายเจต แก้ผ้าขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์รอบเมืองเชียงใหม่ ด้วยคิดเอาเองว่าจะเป็นการโชว์ภาพเมืองเชียงใหม่ในอีกรูปแบบหนึ่ง พร้อมทั้งเป็นคนถ่ายคลิปวิดีโอด้วยตนเอง ขอยืนยันว่าผมและเพื่อนๆ ไม่ได้มีเจตนาที่จะทำลายภาพลักษณ์เมืองเชียงใหม่ แต่อาจเป็นความคึกคะนอง สนุกสนานกันในกลุ่มเท่านั้น โดยเฉพาะต้องการเผยแพร่กลุ่มตนเองให้เป็นที่รู้จัก และไม่คิดว่าการกระทำดังกล่าวจะผิดศีลธรรมอะไร เพราะความจริงก็ทำบ่อยๆ ได้เข้าไปลบคลิปที่เปลือยกายออกหมดแล้ว และสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรอีก"

ทางด้านนายเจตพลกล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมาไกลขนาดนี้ ทุกคลิปก็ไม่มีคนมากดไลค์ ยอมรับผิดทุกอย่างและขอฝากไปเตือนเยาวชนว่าอย่านำไปเป็นตัวอย่าง ทำแล้วจะเกิดปัญหาเหมือนกลุ่มของพวกตน จึงอยากให้น้องๆ แสดงออกในทางสร้างสรรค์ แต่ยืนยันว่าที่ทำลงไปคิดว่าไม่ผิด แต่รับปากว่าจะไม่ทำอีก

พล.ต.ต.ชำนาญกล่าวว่า ในส่วนของนายเจตพลโดนปรับ 1,000 บาท ส่วนนายยงยุทธ พนักงานสอบสวนจะเร่งสอบสวนปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนส่งฟ้องศาลต่อไป เบื้องต้นมีการว่ากล่าวและตักเตือนว่า ไม่ควรกระทำการใดๆ ที่ส่อไปในทางลามกอนาจารอีก เพราะเข้าข่ายการกระทำผิด

 

เรียบเรียงจาก มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net