Skip to main content
sharethis

เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์เชิญชวนให้ประชาชนซื้อสติ๊กเกอร์หน้ากากกายฟอว์กส์ ระบุเป็นสัญลักษณ์ต่อต้าน "รัฐบาลเผด็จการทักษิณ" และประกาศให้โลกรู้ถึงการใช้อำนาจมิชอบของรัฐบาล "ยิ่งลักษณ์" พร้อมลงท้ายว่าสามารถหาซื้อได้ที่ร้าน 'ASTV Shop' หรือแถมฟรีใน 'ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์'

ต่อปรากฎการณ์ที่เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้เว็บโซเชียลมีเดีย ได้เปลี่ยนหน้าโพรไฟล์เป็นรูป หน้ากากกายฟอว์กส์ (The Guy Fawkes mask) และโพสต์ข้อความในเพจต่างๆ พร้อมกันว่า "ขณะนี้กองทัพประชาชนได้ลุกขึ้นมาแล้ว ข้าขอประกาศว่า ข้าจะล้มล้างระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย" โดยที่อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระบุว่าปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะการปิดพื้นที่การเมืองนั้น [อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง]

ภาพที่ปรากฏในพาดหัวข่าว "รวมปฏิบัติการ 'หน้ากาก V' !! ใน ASTVผู้จัดการออนไลน์ เชิญชวนประชาชนให้หาซื้อสติกเกอร์มาติดเพื่อเป็นสัญลักษณ์ต่อต้าน "รัฐบาลเผด็จการภายใต้ระบอบทักษิณ"

ล่าสุดวันนี้ (31 พ.ค.) ASTVผู้จัดการออนไลน์ ได้รายงานข่าวโดยพาดหัวว่า ร่วมปฏิบัติการ 'หน้ากาก V' !! โดยมีข้อความว่า

"ปฏิเสธไม่ได้ว่าปฏิบัติการ 'หน้ากากV' ที่ใช้หน้ากากขาวของ "กาย ฟอว์กส์" (Guy Fawkes) (ซึ่งมีต้นแบบมาจากภาพยนตร์เรื่อง 'V for Vendetta') อันเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านผู้นำเผด็จการซึ่งกำลังกระหึ่มไปทั้งสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้นั้นนับเป็นปรากฏการณ์ทางสังคมที่รัฐบาลเพื่อไทยมิอาจมองข้าม อีกทั้งยังเป็นการประกาศให้ประชาคมโลกรับรู้ถึงพฤติกรรมการในการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาลเพื่อไทย ภายใต้การนำของ 'น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร' นายกรัฐมนตรี

'ASTVผู้จัดการ' ขอเชิญท่านร่วมขยายเครือข่ายปฏิบัติการ 'หน้ากาก V' จากโลกไซเบอร์ สู่ท้องถนนและทุกซอกมุมในสังคม ด้วยการติด 'สติกเกอร์หน้ากากV' เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการต่อต้านรัฐบาลเผด็จการภายใต้ระบอบทักษิณ ซึ่งเดินหน้าทำทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องโดยไม่ฟังเสียงประชาชน" ข้อความใน ASTVผู้จัดการออนไลน์ระบุ

ทั้งนี้ท้ายข่าวได้เชิญชวนให้ประชาชนมาซื้อ 'สติ๊กเกอร์กายฟอว์กส์" ที่ 'ASTV Shop' บ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ (31 พ.ค.) หรือซื้อ “ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์” ฉบับล่าสุดที่มีสติ๊กเกอร์แถมในเล่ม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net