Skip to main content
sharethis

กรณีแถลงข่าวว่านายกฯ ใช้เวลาส่วนตัวไปประชุมลับที่โฟร์ซีซั่นส์ ศาลนัดรายงานตัวเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล 28 มิ.ย.นี้ ชวนนท์ยืนยันเป็นการป้องประโยชน์ของประชาชน

เว็บไซต์ผู้จัดการรายงานว่า วันนี้ (3 มิ.ย.) เมื่อเวลา 10.30 น. พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 8 นัดฟังการสั่งคดีที่ นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตกเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากกรณี นายชวนนท์ และ น.ส.มัลลิกา ร่วมกันแถลงข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาราชการไปประชุมลับกับนักธุรกิจที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ย่านถนนวิทยุ หรือกรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
       
นายเรืองวิชญ์ โภคัย อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 เจ้าของสำนวน เปิดเผยว่า ได้พิจารณาแล้วเห็นว่าหลักฐานพอควรฟ้อง จึงมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งสอง อย่างไรก็ตาม ทนายความได้ขอเลื่อนนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องต่อศาล เนื่องจากต้องเตรียมหลักทรัพย์ที่จะใช้ประกันตัวในชั้นศาล จึงนัดให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเพื่อยื่นฟ้องต่อศาล ในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 10.30 น.
       
นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า คดีนี้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องต่อศาล ซึ่งตนก็ไม่ได้ประหลาดใจแต่อย่างใด โดยพร้อมจะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเพื่อจะได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในชั้นศาล ยืนยันว่าที่ผ่านมาได้นำเสนอข่าวในเชิงตั้งคำถามเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาทให้ได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ขอให้นายกรัฐมนตรีให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรม ทั้งในชั้นสอบสวน และสืบพยานในชั้นศาล เนื่องจากที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ จากฝ่ายตนเพียงอย่างเดียว โดยไม่ได้ทราบว่าได้ดำเนินการ หรือรวบรวมพยานหลักฐานจากอีกฝ่ายอย่างไรบ้าง และที่ผ่านมาฝ่ายบริหารก็ได้ใช้อำนาจปิดปากพวกตน ซึ่งพูดเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net