เลือกตั้งซ่อมดอนเมือง 'อี้ แทนคุณ' ชนะ 'แซม ยุรนันท์'

ผลนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมดอนเมือง 'แทนคุณ จิตต์อิสระ' ชนะเลือกตั้ง ได้ 3.27 หมื่นคะแนน ส่วน 'ยุรนันท์ ภมรมนตรี' ได้ 3.06 หมื่นคะแนน โดยแทนคุณแถลงว่าจะตั้งใจทำงาน รวมทั้งจะร่วมงานกับ กทม. อย่างไร้รอยต่อ พร้อมขอร้องนายกรัฐมนตรีอย่ารีบยุบสภา

ตามที่ในวันนี้ (16 มิ.ย.) จะมีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 12 ดอนเมือง ระหว่างนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยนั้น

สำนักข่าวแห่งชาติ รายงานว่านายภูมิพัฒน์ ดำรงเกียรติศักดิ์ ผอ.สำนักงานเขตดอนเมือง กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบว่ามีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก เพราะประชาชนให้ความสนใจและตื่นตัวกับการเลือกตั้ง ประกอบกับในช่วงการลงคะแนนเลือกตั้งสภาพอากาศแจ่มใสไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางมาลงคะแนนของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 70

ทั้งนี้ หลังปิดหีบเลือกตั้ง และเริ่มนับคะแนนเลือกตั้งแล้ว เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยได้นำผลการนับคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ พร้อมทั้งหีบและบัตรเลือกตั้ง ส่งมายังสำนักงานเขตดอนเมือง ซึ่งหน่วยเลือกตั้งแรกที่ส่งมายังสำนักงานเขตดอนเมือง คือ หน่วยเลือกตั้งที่ 9 แขวงดอนเมือง โดยคาดว่าจะประกาศผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลา 19.00 น. และวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) กรรมการการเลือกตั้ง จะแถลงภาพรวมการจัดการเลือกตั้ง หากไม่มีเรื่องร้องเรียน ร้องคัดค้านการเลือกตั้ง กกต. จะสามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการได้ภายใน 7 วัน ตามที่กฎหมายกำหนด

สำหรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการนั้น นายแทนคุณ  จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 32,710 คะแนน  ขณะที่นายยุรนันท์  ภมรมนตรี  จากพรรคเพื่อไทย ได้ 30,624 คะแนน

ทั้งนี้หลังมีผลคะแนนเลือกตั้ง ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า นายแทนคุณ ได้แถลงข่าว โดยยืนยันจะตั้งใจทำงาน ตอบแทนชาวดอนเมือง ขอขอบคุณนายยุรนันท์ และพรรคเพื่อไทย ที่ให้บทเรียนต่อตนทุกอย่าง ชัยชนะครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ต้องให้นักการเมืองต้องตระหนักในการหาเสียง ซึ่งยืนยันว่าจะทำงานแก้ไขปัญหาปากท้อง รวมทั้งเรื่องโครงสร้างพลังงาน กองทุนบำนาญ และการทำงานร่วมกับ กทม. อย่างไร้รอยต่อ และพร้อมรับข้อเสนอดีๆ จากทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้สมัครคู่แข่ง หากเป็นประโยชน์ต่อคนดอนเมืองโดยนายแทนคุณกล่าวขอร้องนายกรัฐมนตรีด้วยว่าอย่าเพิ่งรีบยุบสภา

ด้านวอยซ์ทีวี รายงานข่าวนายยุรนันท์ แถลงขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ให้ความไว้วางใจ และแสดงความยินดีกับนายแทนคุณ โดยยืนยันว่าจะทำงานรับใช้ประชาชนต่อไปแม้ไม่มีตำแหน่ง พร้อมระบุว่าปัจจัยหลักที่ทำให้แพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่มีเวลาหาเสียงพบปะพูดคุยกับประชาชนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ที่มาของภาพประกอบ: https://www.facebook.com/eetankhun

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท